Bế mạc và trao giải cuộc thi ArchiCAD BIM 2014

Ngày 28/06/2014

Trải qua hai vòng thi gay cấn và hồi hộp trong suốt hơn một tháng tranh tài, cuộc thi ứng dụng công nghệ thiết kế kiến trúc “Where have you BIM” dành cho sinh viên do Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh tổ chức với sự tài trợ và hợp tác của công ty Graphisoft, Tập đoàn Kajima, Công ty Atlas, đã chính thức bế mạc.

Vòng Chung khảo và lễ trao giải thưởng cho các đội thắng chung cuộc được tổ chức vào ngày 26/6/2014 tại Phòng Hội thảo B – Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh.

Từ gần 30 đội tranh tài vòng Sơ khảo, 10 đội xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng Chung khảo của cuộc thi.


Đội Dream House giành Giải thưởng Lớn của cuộc thi

Các thành viên của 10 đội đã được chuyên gia của công ty Graphisoft và Atlas tập trung bồi dưỡng về kỹ năng sử dụng phần mềm ArchiCAD và BIM trong 1 tuần nhằm phát triển và hoàn thiện công trình thực hiện từ vòng Sơ khảo theo hướng ứng dụng các công nghệ này vào thiết kế kiến trúc.



Cuộc thi thu hút sự tham gia sôi nổi của các sinh viên

Vượt qua các đội khác với ý tưởng thiết kế vượt trội và khả năng thuyết trình trôi chảy, đội Dream House gồm 3 thành viên là Nguyễn Đỗ Hồng Quân, Huỳnh Quốc Nhật, và Lâm Ngọc Như Quỳnh đã xuất sắc giành giải thưởng lớn của cuộc thi.

Phần thưởng của nhóm giành chiến thắng là chuyến du đấu tại Nhật Bản do Công ty Graphisoft và tập đoàn Kajima tài trợ hoàn toàn trong khuôn khổ sự kiện BuildLIVE diễn ra vào khoảng tháng 10/2014.

Ngoài ra các giải phụ của cuộc thi gồm những khóa thực tập tại Kajima Việt Nam và Công ty Atlas lần lược thuộc về các đội: S Plus Team, A4U và TLC.

Thay mặt nhà tài trợ cuộc thi, ông Bence Kovacs – Phó Chủ tịch Công ty Graphisoft khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và ông Kajimi Yamiza – Đại diện lãnh đạo tập đoàn Kajima đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến sự ủng hộ và hợp tác tốt đẹp của trường ĐH Kiến trúc TP.HCM trong việc tổ chức cuộc thi thành công tốt đẹp.

Ông Bence Kovacs đánh giá rất cao năng lực của sinh viên 10 đội tham dự Vòng chung khảo nói riêng, và tất cả các đội tham gia cuộc thi nói chung qua khả năng phát triển ý tưởng thiết kế, sử dụng nhuần nhuyễn các công nghệ đặc thù như ArchiCAD, BIM vào hiện thực hóa ý tưởng thiết kế.

Về phía Trường ĐH Kiến trúc TP.HCM, PGS.TS.KTS Trịnh Duy Anh – Trưởng Khoa Kiến trúc cảm ơn các đối tác đã cùng liên kết với Nhà trường tổ chức thành công cuộc thi, tạo cơ hội cho sinh viên ứng dụng kiến thức đã được truyền thụ vào thực tế một cách bổ ích.

Thầy Trịnh Duy Anh bày tỏ hy vọng trong tương lai các bên đối tác sẽ tiếp tục liên kết với Nhà trường trên nhiều phương diện, qua đó thắt chặt thêm mối quan hệ hợp tác tốt đẹp.

S.Nguyên - Ảnh: L.Hương

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh