Khoa Mỹ thuật sinh hoạt học thuật về

Ngày 28/08/2015

Khoa Mỹ thuật tổ chức buổi sinh hoạt học thuật chủ đề “Những kỹ năng cơ bản cho người mới học vẽ” do ThS.Võ Thị Thu Sương (giảng viên khoa Mỹ thuật) trình bày sáng ngày 28/08/2015.


ThS.Võ Thị Thu Sương- giảng viên trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh trình bày báo cáo

Buổi sinh hoạt học thuật có sự tham dự của các giảng viên khoa Mỹ thuật (trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh)

Bài báo cáo được chia làm 3 phần: sự hình dung, tiến trình vẽ và phương pháp (khám phá chất liệu, nhìn và phản ứng, và cử chỉ và dáng điệu vẽ). Theo ThS. Võ Thị Thu Sương, “tiến trình vẽ như một cuộc du hành đầy chông chênh của cảm xúc. Hãy tưởng tượng bức vẽ là gì để có thể xuyên suốt vượt qua.”

Cô cũng đề cập đến những kỹ năng cơ bản trong tiến trình vẽ gồm: nắm vững khái niệm cử chĩ vẽ, tiến trình vẽ hơn là sản phẩm và không tập trung vào chi tiết.

Tác giả chia sẻ: người vẽ nên quan sát xuyên qua toàn bộ khung cảnh, ghi lại chúng với dung cử chỉ; thoải mái khi vẽ; khám phá tính ưu việt và độ nhạy của chất liệu; nhận biết sự di chuyển tự nhiên của mắt, giống như đang theo dõi những hình dạng, đồng thời quên đi sự chính xách của bài vẽ, tập trung trên những sự di chuyển của điệu bộ nét.


Các giảng viên khoa Mỹ thuật (trường ĐH Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) tham dự buổi sinh hoạt

ThS.Võ Thị Thu Sương kết luận, để sinh viên có thể cầm bút và khai thác khả năng của bản thân cần có sự hình dung, hình dung được tiến trình làm việc, nắm vững khái niệm, thực hành thuần thục để không còn bị ràng buộc bởi khái niệm.

Buổi sinh hoạt nhận được nhiều sự quan tâm, câu hỏi, góp ý từ các giảng viên cùng khoa

M.T

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh