SHHT:

Ngày 09/10/2017

Ngày 7/10/2017, Bộ môn Lý luận & Lịch sử Kiến trúc - khoa Kiến trúc (trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) đã tổ chức buổi sinh hoạt học thuật với chủ đề “Ứng dụng Infographic trong giảng dạy lịch sử kiến trúc”.

 Buổi sinh hoạt học thuật do ThS.KTS. Nguyễn Ngọc Sơn- giảng viên bộ môn Lý luận & lịch sử kiến trúc trình bày, với sự tham gia của các giảng viên Bộ môn.

Theo ThS.KTS. Nguyễn Ngọc Sơn, Infographic là phương tiện hỗ trợ truyền đạt hiện đại, được ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau (giáo dục, nghệ thuật, khoa học, truyền thông,…) tại các trường đại học Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung.

Tác giả giải thích khái niệm Infographic là sản phẩm của việc tư duy dữ liệu và kiến thức dưới dạng hình ảnh, vốn lưu lại gấp nhiều lần trong trí nhớ của những người tiếp nhận so với dữ liệu chữ và số thuần túy. Qua những kiểm nghiệm khoa học nghiêm túc, Infographic đang dần được ứng dụng mạnh mẽ để hỗ trợ và nâng cao hiệu quả truyền đạt một cách đơn giản, ngắn gọn và súc tích.

Sau khi giải thích khái niệm, tác giả lần lượt giới thiệu 7 loại Infographic được ứng dụng rộng rãi trên thế giới qua nhiều kênh truyền đạt khác nhau của nhiều lĩnh vực: kinh tế - tài chính, kiến trúc - nghệ thuật, giáo dục, quảng cáo - truyền thông,… qua hàng loạt ví dụ thực tế, sống động và hấp dẫn.

Cuối cùng, tác giả trình bày một số ứng dụng Infographic trong việc hỗ trợ giảng dạy lịch sử kiến trúc với những hiệu quả rất đáng ghi nhận trong một số nội dung giảng dạy cụ thể của hai môn học Lịch sử kiến trúc phương Tây, Lịch sử kiến trúc phương Đông và Việt Nam.

Bài báo cáo của ThS.KTS. Nguyễn Ngọc Sơn đã thu hút nhiều sự quan tâm, chia sẻ và góp ý của các giảng viên trong bộ môn tham dự buổi sinh hoạt học thuật.  

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh