A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: cimage

Filename: controllers/router.php

Line Number: 372

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: cimage

Filename: controllers/router.php

Line Number: 373

A PHP Error was encountered

Severity: Notice

Message: Undefined index: cmaterial_products_vni

Filename: controllers/router.php

Line Number: 375

Viện Đào Tạo Quốc Tế

Viện Đào Tạo Quốc Tế

Ngày 13/03/2014

>> Lễ công bố quyết định cơ cấu tổ chức và bổ nhiệm - miễn nhiệm viên chức quản lý

Hoạt động của Trung tâm Đào tạo Quốc tế nhằm xây dựng một môi trường giáo dục quốc tế thân thiện, nhân văn trong nền kinh tế trí thức. Áp dụng công nghệ tiên tiến trong dạy - học, tạo cơ hội để người học tự học suốt đời. 

1. CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ

1.1 Chức năng

Quản lý và tổ chức thực hiện công tác đào tạo thuộc chương trình liên kết quốc tế.

1.2 Nhiệm vụ

1. Xây dựng các quy định thuộc lĩnh vực quản lý và tổ chức đào tạo quốc tế. Xây dựng, tổ chức và quản lý các chương trình đào tạo có yếu tố nước ngoài;

2. Phát triển và khai thác có hiệu quả các dự án hợp tác liên kết đào tạo với các Trường đại học và tổ chức giáo dục của nước ngoài;

3. Lập kế hoạch công tác và xây dựng kế hoạch phát triển toàn diện; đề xuất những quan điểm, định hướng phát triển nội dung, chương trình môn học; chuyên ngành đào tạo và các hướng nghiên cứu khoa học của Trung tâm;

4. Xây dựng và hoàn thiện nội dung, chương trình, biên soạn giáo trình, tài liệu tham khảo. Chịu trách nhiệm về nội dung, chất lượng, tiến độ giảng dạy các môn học do Trung tâm phụ trách trong chương trình, kế hoạch giảng dạy chung của Trường. Nghiên cứu cải tiến, đổi mới phương pháp giảng dạy, tổ chức các hoạt động học thuật, nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo;

5. Xây dựng kế hoạch đào tạo, tổ chức đào tạo và sắp xếp lịch học, lịch thi kết thúc học phần cho người học;

6. Nhập điểm vào hệ thống phần mềm quản lý đào tạo; xử lý kết quả học tập trong từng học kỳ theo quy định;

7. Chịu trách nhiệm chính về công tác mời giảng viên thỉnh giảng các môn học do bộ môn phụ trách;

8. Tổ chức các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ và xét điều kiện cho phép sinh viên đi học tại nước ngoài theo quy định;

9 Phối hợp với Phòng Đào tạo và Công tác sinh viên thực hiện công tác quản lý người học;

10. Phối hợp với các khoa trong việc cử giảng viên tham gia giảng dạy chương trình liên kết; Trực tiếp và phối hợp với phòng Thanh tra Giáo dục, các khoa giám sát việc thực hiện quy định giảng dạy của giảng viên;

11. Thực hiện nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Hiệu trưởng.

2. CƠ CẤU TỔ CHỨC

- Giám đốc: TS.KTS Trương Thanh Hải

- Phó Giám đốc: ThS. KTS. Hoàng Thanh Thủy

- Chuyên viên: Cử nhân Trương Thị Thanh Tâm, Nguyễn Thị Tố Uyên

Cung ứng các dịch vụ giáo dục chất lượng quốc tế, chương trình đào tạo liên thông với các trường đại học trên thế giới, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu nguồn nhân lực của xã hội, mở đường đến tương lai tươi sáng cho sinh viên và đảm bảo sự phát triển bền vững của Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm Đào tạo Quốc tế của Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức và triển khai các chương trình hoạt động hợp tác đào tạo quốc tế với các trường đại học uy tín và tầm cỡ trên thế giới cho bậc Đại học đồng thời thực hiện sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

3. CÁC CHƯƠNG TRÌNH LIÊN KẾT ĐÀO TẠO 

3.1. Chương trình Đào tạo Tiên tiến bậc đại học Ngành Thiết Kế Đô thị (Chương trình 3+1) hợp tác giữa Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Katholike Leuven – Vương Quốc Bỉ được xếp thứ hạng 61 trên Thế giới theo bảng xếp hạng Times Higher Education Suplement (THES) năm 2007.

- Trung tâm Đào tạo Quốc tế của Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh đã tuyển sinh chương trình Đào tạo Tiên tiến ngành Thiết kế Đô thị được 04 khóa: khóa đầu tiên vào năm 2009, khóa thứ 2 vào năm 2010, khóa thứ 3 vào năm 2011 và khóa thứ 4 vào năm 2012.

- Đối với chương trình Đào tạo Tiên tiến ngành Thiết kế Đô thị sinh viên trúng tuyển khối V kỳ thi tuyển sinh Đại học (tại tất cả các trường Đại học công lập trên toàn quốc) được phỏng vấn xét tuyển về năng lực (kiến thức, kỹ năng, thái độ) và kiểm tra tiếng Anh trình độ tương đương IELTS 4.0 – 4.5 phù hợp với chuyên ngành Thiết kế Đô thị.

- Chương trình đào tạo tiên tiến đạt chất lượng cao và phản ánh trình độ cao về học thuật đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn Quốc tế.

- Đội ngũ giảng dạy có trình độ chuyên môn cao trong trường, những người đã có cơ hội làm việc thường xuyên với các chuyên gia nước ngoài trong quá trình phát triển các môn học. Đặc biệt là được tập huấn bồi dưỡng ở các cơ sở đào tạo ở nước ngoài. Ngoài ra còn có sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia, giáo sư trong nước và nước ngoài.

- Các sinh viên tham gia chương trình có trình độ ngoại ngữ đạt đúng với yêu cầu tuyển, năng lực và thái độ học tập tốt, được các giáo sư, chuyên gia, giảng viên trong nước và nước ngoài đánh giá cao.

- Cơ sở vật chất tốt. 

3.2. Chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia bậc Đại học ngành Thiết kế Mỹ thuật Công nghiệp (Chương trình 2+2) và ngành Xây dựng Dân dụng (Chương trình 2+3).

- Chương trình đạt chuẩn của trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Kỹ thuật Swinburne.

- Đủ đội ngũ giảng viên đã được tuyển chọn từ trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh và trường Đại học Kỹ thuật Swinburne.

- Phía đối tác nước ngoài có sự cộng tác nhiệt tình, tạo điều kiện tốt cho chương trình hợp tác đào tạo phối hợp giữa hai bên.

- Phương tiện dạy và học được trang bị đầy đủ và tốt.

- Trung tâm Đào tạo Quốc tế của Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh đã tuyển sinh chương trình liên kết đào tạo cho hai ngành Thiết kế Mỹ thuật Công nghiệp (Chương trình 2+2) và ngành Xây dựng Dân dụng (Chương trình 2+3).

- Hiện nay các sinh viên Khóa I của hai ngành Thiết kế Mỹ Thuật Công nghiệp và ngành Xây dựng Dân dụng đã sang Úc để học tiếp giai đoạn 2 tại Trường Đại học Kỹ thuật Swinburne, Ôx-trây-li-a sau khi kết thúc giai đoạn 1 tại Trường Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh. Các em sinh viên lớp Thiết kế Nội ngoại thất Khóa II năm 2012 đang học năm thứ 1 tại trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.

Trung tâm Đào tạo Quốc tế nói riêng và Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh nói chung phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo tiên tiến, chất lượng đạt chuẩn quốc tế đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam và Thế giới.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh