Trung tâm Kiểm toán & Tiết kiệm năng lượng tổ chức

Ngày 02/11/2018

"Hội thảo năng lượng mặt trời Thinfilm" do nhóm nghiên cứu khoa học gồm các giảng viên và chuyên gia thuộc Trung tâm Kiểm toán & Tiết kiệm năng lượng phối hợp khoa Kỹ thuật hạ tầng đô thị (Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh) được tổ chức thành công vào ngày 30/10/2018.

Nhóm giảng viên - chuyên gia gồm ThS. Đinh Ngọc Sang chủ nhiệm đề tài nghiên cứu, ThS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ - đồng chủ nhiệm.

Buổi hội thảo nhằm phổ biến những công nghệ mới trên thế giới được nhóm chuyên gia nghiên cứu. Đây là công trình nằm trong nhiệm vụ của chương trình nghiên cứu khoa học cấp Bộ Xây dựng.

 
ThS. Đinh Ngọc Sang đại diện nhóm trình bày kết quả nghiên cứu

TS.KTS. Võ Kim Cương (nguyên Phó Kiến trúc sư trưởng TP. HCM) đánh giá cao kết quả nghiên cứu và có những thảo luận thiết thực

Hội thảo thu hút được đông đảo chuyên gia, tiến sỹ và kỹ sư trong ngành điện, ngành xây dựng, các trường đại học quan tâm tham dự.

Cụ thể, Hội thảo có sự tham dự các chuyên gia ngành điện lực đến từ: Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, các công ty điện lực trong khu vực; công ty tư vấn hàng đầu của ngành điện như công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng điện 3, công ty Tư vấn điện Miền Nam, công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện lực TP. Hồ Chí Minh...

Các tiến sỹ đầu ngành từ các trường đại trong khu vực như: Đại học Sư phạm kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh,  Đại học Tiền Giang, Đại học Công nghệ Sài Gòn, trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng... 

Đặc biệt, hội thảo có tham gia của TS. KTS. Võ Kim Cương - nguyên Phó Kiến trúc sư trưởng TP. Hồ Chí Minh, và đông đảo kỹ sư chuyên ngành đến từ các công ty xây dựng, các công ty hoạt động trong lĩnh vực M&E, các nhà sản xuất năng lượng mặt trời, …

Mở đầu cho buổi hội thảo, ThS. Đinh Ngọc Sang – Chủ nhiệm đề tài đại diện nhóm nghiên cứu trình bày tổng quan tóm tắt quá trình nghiên cứu cùng toàn bộ kết quả đã nghiên cứu được của nhóm.

Theo đó, năng lượng mặt trời thinfilm là một trong những công nghệ thu năng lượng mặt trời để chuyển hóa thành năng lượng điện cung cấp cho hoạt động của các công trình cao tầng.

Năng lượng mặt trời đã và đang phát triển rộng rãi trên thế giới và Việt Nam, đây là nguồn năng lượng tái tạo theo xu thế tương lai sẽ được sử dụng để thay thế cho các dạng năng lượng sử dụng nhiên liệu hóa thạch (nhiên liệu hóa thạch là một trong các tác nhân gây nhiều hậu quả về môi trường và sẽ cạn kiệt trong thời gian không xa).

Tuy nhiên, công nghệ năng lượng mặt trời thinfilm hiện nay vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu phát triển và xung hướng thế giới đang dân được thương mại hóa và phát triển rộng rãi, riêng Việt Nam hiện vẫn chưa có công trình sử dụng.

Nhóm nghiên cứu cũng đã xây dựng được hướng dẫn thiết kế, thi công và tiến hành thiết kế thử cho một công trình mẫu. Nhóm cũng đã sơ bộ đánh giá hiệu quả đầu tư cho dự án thiết kế mẫu và đề xuất các giải pháp và điều kiện nhằm đưa được công nghệ năng lượng mặt trời thinfilm vào ứng dụng tại Việt Nam.

Hội thảo ghi nhận được nhiều ý kiến thảo luận đóng góp từ các chuyên gia nhằm hoàn thiện đề tài.

Tại hội thảo, ThS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ – Phó hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh chia sẻ chính sách phát triển của Trường theo hướng thực nghiệm và luôn mở rộng cộng tác với các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài nước nhằm phát triển đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cộng đồng.

Hội thảo đã mang đến cho cộng đồng và các doanh nghiệp trên địa bàn TP. HCM nhiều thông tin hữu ích trong các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm trong học thuật và nghiên cứu.

Trong đó, các công trình nghiên cứu về các công nghệ mới, hiện đại ứng dụng trong sử dụng năng lượng hiệu quả các công trình xây dựng theo quy chuẩn 09:2013-QCVN được Bộ Xây dựng giao cho Trung tâm Kiểm toán và Tiết kiệm năng lượng của Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh thực hiện thành công trong suốt những năm qua đã được đưa vào ứng dụng rộng rãi trong cộng đồng.

Tất cả các chuyên gia tham dự hội thảo đánh giá cao kết quả hội thảo và ghi nhận tinh thần sẵn sàng cộng tác các nhiệm vụ tương tự trong tương lai.

Một số hình ảnh tại hội thảo:

TS Lê Ngọc Thiên đại diện nhóm trình bày nột dung nghiên nghiên cứu


Ông Đặng Ngọc Quốc Bảo (Tổng công ty Điện lực TP. HCM) có những câu hỏi thảo luận sôi nổi liên quan đến năng lượng

Các tiến sĩ của các trường đại học, chuyên gia tư vấn cũng thảo luận sôi nổi 


Các chuyên gia đánh giá cao kết quả hội thảo

     ThS. Đinh Ngọc Sang



Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh