Tưng bừng Lễ hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP.HCM

Ngày 21/12/2014

>> Thư Mời dự "Lễ hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh 2014"
>> Lễ trước logo "Tuần Lễ hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh 2014"

Sáng 21/12, ngày hội chính thức của Tuần lễ hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc.

Với chủ đề “Nối kết”, Lễ hội là dịp gặp gỡ, giao lưu hàng năm của viên chức, giảng viên và sinh viên các ngành tại cơ sở đào tạo của  Nhà trường, qua đó phát huy tính sáng tạo, tài năng của thầy và trò.


Logo Lễ hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh được treo lên vào trưa ngày 16/12

Kế thừa ưu điểm từ Lễ hội truyền thống của sinh viên, từ năm 2014, Nhà trường chính thức tổ chức Lễ Hội truyền thống theo hướng đổi mới có sự tham dự của viên chức - giảng viên và sinh viên.

Trước đó, trưa ngày 16/12, Lễ rước Logo đã diễn ra tại sảnh Trường trong sự chào đón náo nức của sinh viên, mở đầu cho không khí sôi động của Tuần Lễ hội.

Trong suốt tuần Lễ hội, sảnh trường được thiết kế, trang trí trở thành không gian tương tác để các sinh viên giao lưu. 50 sinh viên đến từ tất cả các khoa đã cùng nhau thực hiện một poster lớn cho Tuần lễ hội.

Đồng thời, sau gian hàng của các khoa Kiến trúc, Quy hoạc, Kiến trúc nội thất, Xây dựng, Kỹ thuật đô thị, Mỹ thuật công nghiệp hoạt động rộn rã, trở thành những điểm gặp gỡ, giao lưu của sinh viên toàn trường.








Gian hàng của sinh viên các khoa

Ngày 20/12, từ sáng sớm các tân sinh viên đã tập trung ở cổng trường, háo hức chờ đón Lễ hội truyền thống đầu tiên với tư cách là những chú kiến nhỏ trong ngôi nhà chung Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Các anh chị sinh lớp trên chào đón tân sinh viên bằng những tràng trống rộn rã liên hồi và những sóng lụa màu rực rỡ sắc màu. Đúng 8 giờ 15 phút, các tân sinh viên lần lượt đi qua những dải lụa màu để chính thức vào trường.



Các tân sinh viên háo hức chờ đời khoảnh khắc được đón vào trường tại trụ sở chính 196 - 
Pasteur - Quận 3 - TP.Hồ Chí Minh



Các anh chị khóa trên đón tân sinh viên bằng nhiều tiết mục sôi động





Các tân sinh viên vượt qua những dải sóng lụa màu và được chào đón vào đại gia đình Đại học 
Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh 
 
 

Niềm vui và những trò "Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò" của các tân sinh viên

Cả Lễ hội reo hò náo nhiệt khi NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ - Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh rạng rỡ xuất hiện trên sân khấu chính trong trang phục của Lễ hội truyền thống.

Phát biểu khai mạc, thầy Phạm Tứ xúc động ôn lại lịch sử của Lễ hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh. Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Lễ hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh được tiếp nối từ các thế hệ đào tạo của Trường Đại học Kiến trúc Sài gòn tại 196- Parteur - một địa chỉ không thay đổi trong suốt 67 năm qua.

Lễ hội truyền thống với nghi thức"rửa tội", hình ảnh thần kiến trúc huyền bí đã để lại trong lớp lớp thế hệ các sinh viên kiến trúc những ấn tượng sâu sắc.


Nhiều vị khách quý và rất đông các thầy cô giáo tới tham gia Lễ hội truyền thống 2014




Thầy Phạm Tứ khai mạc Lễ hội truyền thống và tặng logo Trường cho các tân sinh viên

"Ban giám hiệu Nhà trường quyết định đồng hành với sinh viên, cùng các em tổ chức Lễ hội truyền thống trên tinh thần đổi mới, mang nhiều ý nghĩa thiết thực đối với hoạt động đào tạo của Nhà trường hôm nay. Với tinh thần đổi mới để phát triển, thay đổi để tồn tại và gia tăng các giá trị truyền thống,  Lễ hội truyền thống năm học 2014 với chủ đề "Nối kết" dành trọn một ngày cho các em thể hiện. Nhà trường rất mong "Nối kết" như một lời khẳng định trở về với những trị tốt đẹp mang tính sáng tạo của thầy và trò trong hoạt động truyền thống hằng năm", thầy Phạm Tứ nói.

Sau bài diễn văn khai mạc đầy cảm xúc, thầy Phạm Tứ đã tự tay dóng lên những hồi trống rộn rã, chính thức khai mạc Lễ hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh năm 2014.

Một số tân sinh viên đã vinh dự được mời lên sân khấu nhận logo của Nhà trường do thầy Phạm Tứ trao tặng. Khoảnh khắc nhận logo, tượng trưng cho việc các em tân sinh đã bước qua "cánh cửa thần kỳ", hoàn thành nghi lễ chính thức bước vào cảnh cửa tri thức, nghệ thuật... trong ngôi nhà tài hoa, sáng tạo Đại Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Ngay sau Lễ Khai mạc là chương trình tọa đàm về đào tạo và nghề nghiệp với những diễn giả là thầy cô đến từ các khoa trong trường và khách mời là cựu sinh viên.




Các diễn giả khách mời, thầy cô và các sinh viên cùng chung tay trực tiếp vẽ một bức tranh với chủ đề "Nối kết" ngay trên sân khấu chính của buổi tọa đàm

Cuộc thi thiết kế nhanh cũng thu hút sự tham gia của các sinh viên theo ba chủ đề: Kết nối và nghề nghiệp(nhóm Kiến trúc - Quy hoạch - Kiến trúc nội thất); Kết nối kết cấu và không gian (nhóm Xây dựng - Kỹ thuật đô thị); Sự giao hòa (nhóm Mỹ thuật công nghiệp). Cuộc thi thiết kế nhằm giới thiệu nhựng hình ảnh đặc trưng của từng khoa đến các em tân sinh viên, đồng thời tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên phát huy tính sáng tạo, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó.

Bắt đầu tranh tài từ 12 giờ 30. cuộc thi thiết kế nhanh diễn ra hồi hộp, sôi động kéo dài suốt buổi chiều ngày Lễ hội chính. Vào lúc 17 giờ, thầy Đỗ Phú Cường đã thay mặt Ban tổ chức công bố kết quả cuộc thi.



Sinh viên khoa Xây dựng chuẩn bị cho phần thi thiết kế nhanh

Ban giám khảo thi thiết kế nhanh nhóm ngành kiến trúc - quy hoạch - kiến trúc nội thất

Ban giám khảo thi thiết kế nhanh nhóm ngành Xây dựng - Kỹ thuật đô thị



Ban giám khảo thi thiết kế nhanh nhóm ngành Mỹ thuật Công nghiệp



 


Những hình ảnh tranh tài đầy sôi động, gay cấn giữa các nhóm của cuộc thi Thiết kế nhanh

NGƯT.ThS Trương Ngọc Ẩn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao 3 giải nhất của 3 nhóm ngành

Thầy Lê Thế Danh trao giải Nhì, Ba, Khuyến khích cho cuộc thi thiết kế nhanh cho nhóm ngành Mỹ thuật Công nghiệp

Thầy Đỗ Phú Hưng trao giải Nhì, Ba, Khuyến khích của cuộc thi thiết kế nhanh nhóm ngành kiến trúc - Quy hoạch - Kiến trúc nội thất

Cô Trần Thạch Linh, trao giải Nhì, Ba, Khuyến khích của cuộc thi thiết kế nhóm ngành Xây dựng - Kỹ thuật đô thị 

Vào lúc 17 giờ, phần thi văn nghệ, tiểu phẩm của giảng viên, sinh viên các khoa đã diễn với nhiều tiết mục sôi nổi của các khoa. Kết quả cuộc thi văn nghệ, Đoàn Khoa Quy họach đạt giải Nhất,  Giải Nhì thuộc về Đoàn khoa Mỹ thuật Công nghiệp, Đoàn Khoa Kiến trúc đạt giải Ba.


Tiết mục dự thi văn nghệ của Đoàn Khoa Quy hoạch


Tiết mục dự thi văn nghệ của Đoàn Khoa Mỹ thuật Công nghiệp


Tiết mục dự thi văn nghệ của Đoàn Khoa Kiến trúc

Tiết mục dự thi văn nghệ của Đoàn Khoa Kỹ thuật đô thị

Tiết mục dự thi văn nghệ của Đoàn Khoa Xây dựng

Tiết mục dự thi văn nghệ của Đoàn Khoa Kiến trúc Nội thất 

Trước đó, Ban giám khảo đã chấm thi các gian hàng tại sảnh trường. Kết quả: gian hàng Khoa Kiến trúc đạt Giải Nhất, gian hàng khoa Kiến trúc nội thất đạt giải Nhì, gian hàng khoa Quy hoạch đạt giải Ba, giải khuyến khích phần thi gian hàng thuộc về khoa Xây dựng.

Sau phần thi tiểu phẩm - văn nghệ chương trình đêm gala với nhiều tiết mục đặc sắc đến từ sinh viên của các Khoa trong trường.

Kéo dài từ 15/12, Tuần Lễ hội truyền thống của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã khép lại vào đêm 21/12/2014, để lại nhiều ấn tượng và dư âm sâu sắc đối với những người tham dự. 

 

Lan Hương

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh