SINH VIÊN VÀ GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐH KIẾN TRÚC TP HCM XUẤT SẮC GIÀNH GIẢI THƯỞNG “KIẾN TRÚC XANH SINH VIÊN 2021”

Ngày 18/12/2021

SINH VIÊN VÀ GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐH KIẾN TRÚC TP HCM XUẤT SẮC GIÀNH GIẢI THƯỞNG “KIẾN TRÚC XANH SINH VIÊN 2021”

 Trong khuôn khổ tuần lễ Công Trình Xanh Việt Nam 2021, một hoạt động chuyên môn ý nghĩa và hấp dẫn cho sinh viên được tổ chức bởi Viện Khoa học công nghệ Đô Thị Xanh cùng các đơn vị tài trợ như Viealife Group, Sen Vàng Group, Lixil, và Phúc Khang Corporation,… Cuộc thi Kiến trúc xanh Sinh viên 2021 (SGA 2021) là một trong ba sự kiện chính trong tuần lễ này nhằm tôn vinh và trao thưởng cho các những đồ án tốt nghiệp xuất sắc niên khóa 2020-2021 đáp ứng được các tiêu chí của giải thưởng bao gồm: sáng tạo, địa điểm bền vững và tính chống chịu, thiết kế thụ động, công nghệ xanh và chất lượng môi trường trong nhà, sử dụng năng lượng và tài nguyên hiệu quả.

Cuộc thi Kiến trúc Xanh Sinh viên là cơ hội để các kiến trúc sư tương lai – những người tiên phong trong công cuộc đưa công trình xanh – kiến trúc xanh vào thực tế, thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo và sự nhạy bén; bắt kịp với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công trình xanh. Ngoài ra, cuộc thi thúc đẩy sự quan tâm của các trường đại học, giảng viên, sinh viên nhằm sáng tạo ra những sản phẩm xây dựng và qui hoạch bền vững hơn, hiệu quả năng lượng hơn, tiên nghi hơn cho con người, và giảm tác động xấu đến môi trường tự nhiên bởi vì các công trình và đô thị đang là nơi phát thải hơn 70% khí thải nhà kính trên toàn cầu dù chỉ chiếm 3% diện tích. Sự thay đổi tích cực của môi trường xây dựng sẽ giải quyết các cuộc khủng hoảng năng lượng, nước và lương thực; làm quá trình biến đổi khí hậu chậm hơn, sự phục hồi của các đô thị nhanh hơn.

Cuộc thi đã khép lại với sự tham gia của 103 bài dự thi đến từ nhiều trường đại học đào tạo chuyên ngành kiến trúc trong cả nước. Buổi lễ trao giải đã diễn ra vào 26/11/2021 với sự tham gia đông đảo của sinh viên, giảng viên các trường đại học, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu, và các nhà tài trợ. Tại cuộc thi Kiến Trúc Xanh Sinh Viên 2021, sinh viên và giảng viên của trường Đại học Kiến trúc TP HCM đã xuất sắc đạt 3 giải thưởng quan trọng nhất:

1. Giải nhất: Võ Hà Minh Đức - Trung tâm tư vấn - chăm sóc sức khoẻ về Dinh dưỡng và Y học vận động - GVHD: cô Nguyễn Bích Hoàn

 




2. Giải nhì: Trần Chí Đạt - Viện nghiên cứu biến đổi khí hậu & ứng phó thời tiết cực đoan - GVHD: thầy Giang Ngọc Huấn



3. Giải ba: Phạm Thị Thu Vân - Trung tâm trưng bày và nghiên cứu vật liệu dừa Bến Tre - GVHD: thầy Phạm Quang Diệu.

Xin dành lời chúc mừng đến các bạn sinh viên cùng với giảng viên hướng dẫn đã giành giải các giải thưởng trong cuộc thi Kiến Trúc Xanh Sinh Viên 2021.

Xin cảm ơn Viện Khoa học công nghệ Đô Thị Xanh cùng với các đơn vị, nhà tài trợ đã đồng hành để tạo sân chơi bổ ích và cần thiết cho các bạn sinh viên.

 

Xem thêm bản vẽ 3 bài đạt giải:

1. Giải nhất: Võ Hà Minh Đức [TẠI ĐÂY]

2. Giải nhì: Trần Chí Đạt [TẠI ĐÂY]

3. Giải ba: Phạm Thị Thu Vân [TẠI ĐÂY]

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh