TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH PHỐI HỢP VỚI COTECCONS - UNICONS TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH "NEXT GEN - BUILDING FUTURES"

Ngày 15/04/2022

TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH PHỐI HỢP VỚI COTECCONS - UNICONS TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH "NEXT GEN - BUILDING FUTURES" 

Nằm trong chương trình hợp tác toàn diện đã được ký kết giữa Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh (UAH) và Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons cùng với Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Unicons (Coteccons Group), vào chiều ngày 15 tháng 4 năm 2022, tại Hội trường A106 - UAH đã diễn ra chương trình "NEXT GEN - BUILDING FUTURES".

Đây là chương trình được tổ chức nhằm cụ thể hóa các nội dung hợp tác mà hai bên đã xác lập, với mục đích mang tới cho sinh viên của UAH các cơ hội học hỏi kinh nghiêm, kiến thức chuyên môn qua phần giao lưu, chia sẻ của các chuyên gia đến từ Coteccons Group. Bên cạnh đó, chương trình còn kết hợp trao tặng 20 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng dành cho các bạn sinh viên ngành Kỹ thuật Xây dựng, Kiến trúc, Kiến trúc Nội thất, Kỹ thuật Cơ sở hạ tầng và Quy hoạch có thành tích học tập khá giỏi, cũng như các bạn sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Phát biểu mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ - Phó Hiệu trưởng UAH đã thay mặt cho tập thể lãnh đạo Ban Giám hiệu, VC-NLĐ và toàn thể sinh viên UAH gửi lời cảm ơn tới tập thể lãnh đạo các thế hệ của Coteccons Group. Đồng thời, TS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ đánh giá cao Coteccons Group - là doanh nghiệp xây dựng có uy tín và địa vị cao trong lĩnh vực thầu thi công xây dựng. Các nội dung hợp tác trong nhiều năm qua đã tạo các điều kiện thuận lợi cho sinh viên UAH ở rất nhiều các lĩnh vực như trao tặng học bổng, các chương trình thăm quan, thực tập, tuyển dụng việc làm, các hoạt động sinh hoạt học thuật gắn với chuyên môn đào tạo của Nhà trường. 

Hình: TS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ  - Phó hiệu trưởng UAH phát biểu và tặng học cảm ơn Coteccons Group

Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ cũng đã có các chia sẻ, dặn dò sinh viên tham gia trong chương trình nói chung và sinh viên được trao tặng học bổng nói riêng về các giá trị hợp tác giữa hai đơn vị (UAH và Coteccons Group) mang lại, trong đó sinh viên là đối tượng thụ hưởng chính. Theo đó, sinh viên cần có trách nhiệm và tình cảm khi nhận được sự hỗ trợ của doanh nghiệp trong thời gian mình đang học tập trên giảng đường đại học. Từ đó không ngừng phấn đấu, rèn luyện trong thời gian đang học tập cũng như sau khi tốt nghiệp ra trường, bằng các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp để có các hỗ trợ, đồng hành với doanh nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau, trong đó chú trọng đóng góp về chuyên môn, các kiến thức đã được đào tạo từ Nhà trường. Từ đó thể hiện được nghĩa cử, nét đẹp truyền thống của sinh viên UAH trong văn hóa “cho và nhận”.

Hình: TS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ  -  Phó hiệu trưởng UAH và đại diện Coteccons Group trao tặng học bổng cho sinh viên

Với chủ đề "NEXT GEN - BUILDING FUTURES", chương trình đã mang tới cho các bạn sinh viên các chuyên đề: (1) Cơ hội đào tạo và lộ trình phát triển tại Tập đoàn Coteccons do Bà Đặng Thị Hiệp - Trưởng nhóm Đào tạo - Trung tâm đào tạo của Coteccons Group trình bày; (2) Các biện pháp thi công Hầm do ông Trần Mạnh Vũ - P. Quản lý kỹ thuật thi công trình bày và (3) Cơ điện tại Coteccons Group do ông Ngô Văn Vỹ - GĐ Dự Án Cơ điện Coteccons trình bày.

Hình: Các chuyên gia Coteccons Group chia sẻ, giao lưu với sinh viên

Sau phần chia sẻ của các chuyên gia đến từ Coteccons Group, các bạn sinh viên đã hào hứng, tích cực đặt các câu hỏi, nhằm làm rõ các cơ hội thực tập, nghề nghiệp sau tốt nghiệp, cũng như muốn học hỏi thêm các kiến thức thực tế để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu khoa học, từ đó nâng cao kiến thức chuyên môn, thực hành thực tế, chuẩn bị cho hành trang gia nhập thị trường lao động đầy tiềm năng, mà trong đó Coteccons Group là địa chỉ mà nhiều sinh viên hướng tới.

Hình: PGS. TS. Trương Quang Thành – Phó trưởng khoa phụ trách khoa Xây dựng UAH, phát biểu và giao lưu, chia sẻ chuyên môn

Sau các nội dung chính của chương trình, lãnh đạo hai bên cùng toàn thể sinh viên đã chụp hình lưu niệm nhằm ghi lại sự kiện được phối hợp tổ chức thành công tốt đẹp giữa hai bên.

Hình: Đại biểu và sinh viên chụp hình lưu niệm



Bài: ThS. Đậu Văn Tráng - Phòng Công tác HSSV

Ảnh: Coteccons Group

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh