Hoạt động chào mừng Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020)

Ngày 19/05/2020

>> " Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980-19/5/2020)"

Nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Lễ phát động trồng rừng, trồng cây phân tán năm 2020 trên địa bàn của tỉnh, trong đó có tổ chức trồng hơn 1500 cây xanh trong khuôn viên cơ sở của Trường tại số 20 đường Hùng Vương, thành phố Đà Lạt vào ngày 17/5/2020.

Tham gia buổi trồng cây, lãnh đạo Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh gồm có đồng chí TS. Hoàng Bắc An - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương - Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng có các đồng chí là Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, các đồng chí lãnh đạo thành phố Đà Lạt, đại diện các sở - ban - ngành, đại diện lãnh đạo phường 10 thành phố Đà Lạt...viên chức và sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh cùng hơn 150 công chức viên chức đến từ các đơn vị chức năng tỉnh Lâm Đồng đã cùng nhau trồng 1500 cây thông và cây hoa anh đào, tạo cảnh quan đẹp đẽ, hùng vĩ và thơ mộng cho khuôn viên nhà trường trong thời gian sắp tới.

Theo đồng chí Phạm S, P.Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, phong trào trồng rừng, trồng cây phân tán, trên địa bàn tỉnh trong những năm qua đã được các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, triển khai rộng khắp và đạt nhiều kết quả, góp phần nâng cao độ che phủ, cải thiện môi trường, tô điểm cảnh quan, điều hòa khí hậu, bảo vệ đất, điều tiết nguồn nước, thúc đẩy hoạt động du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, sản xuất điện, cung ứng dịch vụ môi trường rừng... những năm qua, chúng ta đã trồng được hàng ngàn ha rừng tập trung và hàng triệu cây phân tán, cây che bóng các loại; đặc biệt tại thành phố Đà Lạt, phong trào trồng trồng rừng, trồng cây phân tán tổ chức liên tục hàng chục năm qua, đã tạo sự nên kết hợp hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và cảnh quan nhân tạo làm cho thành phố Đà Lạt đã đẹp ngày càng đẹp hơn nhờ có cảnh quan xanh đẹp. Thay mặt lãnh đạo Tỉnh, đồng chí nhiệt liệt hoan nghênh những thành tích đạt được trong việc trồng rừng, trồng cây xanh của cán bộ, công chức, viên chức và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đó, công tác quản lý, bảo vệ rừng, trồng và bảo vệ cây xanh vẫn còn nhiều bất cập; tình trạng phá rừng, ken cây đổ hóa chất làm chết cây rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp, sử dụng đất sai mục đích, san gạt đất rừng trái phép vẫn xảy ra ở nhiều địa phương trong tỉnh làm suy giảm và ảnh hưởng xấu đến cảnh quan, môi trường, chất lượng cuộc sống của chúng ta. Đồng thời, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của biến đổi khí hậu, thiên tai trong thời gian gần đây, Đà Lạt và các huyện trong tỉnh thì nhiệt độ có xu hướng tăng hơn; vì vậy, việc trồng rừng tập trung, trồng thêm cây phân tán, cây che bóng, cây cảnh quan là một nhiệm vụ hết sức cần thiết, là việc làm quan trọng gắn liền với quá trình phát triển toàn diện, bền vững, tăng trưởng xanh không chỉ cho hôm nay mà cho cả thế hệ mai sau.

PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương khẳng định Lễ phát động trồng rừng, trồng cây hôm nay, như là một nghĩa cử tri ân và kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và cổ động, hưởng ứng sự thành công Đại hội Đảng các cấp. Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh tại cơ sở Đà Lạt phấn đấu trở thành môi trường học tập lý tưởng về chuyên môn cũng như với khí hậu, thiên nhiên tuyệt vời không chỉ dành cho sinh viên vùng Tây Nguyên mà còn sẵn sàng chào đón sinh viên đến từ mọi tỉnh, thành trong cả nước đến theo học các ngành đào tạo của Nhà trường, trong tương lai.

Thầy Hiệu trưởng - Lê Văn Thương cảm ơn lãnh đạo các cấp của tỉnh Lâm đồng và thành phố Đà Lạt luôn quan tâm, hỗ trợ Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh nói chung và cơ sở của Trường tại Đà Lạt nói riêng trong những năm qua. Thầy Hiệu trưởng dặn dò các viên chức và sinh viên UAH cơ sở Đà Lạt quan tâm chăm sóc, tạo dựng môi trường cảnh quan Trường sao cho xứng đáng thương hiệu của ngôi trường có bề dày truyền thống về đào tạo các ngành kiến trúc.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh