TS.KTS. Lê Văn Năm tặng sách cho Trung tâm Thông tin và Thư viện

Ngày 04/12/2019

Ngày 02/12/2019, Trung tâm Thông tin và Thư viện đã nhận bộ sách “40 năm Quy hoạch và Kiến trúc TP. HCM, thành tựu, kinh nghiệm, vấn đề và giải pháp” do TS.KTS. Lê Văn Năm – Nguyên Kiến trúc sư trưởng TP. Hồ Chí Minh, nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư, đồng thời là chủ biên của cuốn sách trao tặng.

Đây là lần thứ 2 kể từ năm 2014, Trung tâm Thông tin và Thư viện nhận sách tặng của kiến trúc sư Lê Văn Năm.

Cuốn sách là tập hợp các bài viết của các kiến trúc sư, các chuyên gia quy hoạch, các nhà nghiên cứu và cán bộ quản lý đô thị đã đóng góp những nghiên cứu, kinh nghiệm cũng như ý tưởng cho công tác quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị TP.HCM trong 4 thập kỷ qua (theo http://dothi.hcmussh.edu.vn).

Đây là tài liệu giàu tính thực tiễn, có cơ sơ sở khoa học và rất hữu ích cho bạn đọc. Trung tâm Thông tin và Thư viện – Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn TS.KTS. Lê Văn Năm đã quan tâm, gửi tặng những cuốn sách hay, bổ ích.

Cuốn sách gồm có 04 phần:

Phần I: Quy hoạch và quản lý, phát triển đô thị: Gồm 13 bài viết với nội dung tập trung vào các bài học kinh nghiệm rút ra được từ 40 năm xây dựng và phát triển thành phố trên các lĩnh vực quy hoạch, bảo tồn, phát triển kinh tế, nhà ở, xây dựng nếp sống văn minh đô thị,… từ đó có những định hướng phát triển tương lai cho thành phố.

Phần II: Quy hoạch ngành và cơ sở hạ tầng: Gồm 13 bài viết với nội dung xoay quanh các vấn đề quy hoạch các ngành như y tế, văn hóa – thể thao, quy hoạch chung quận, huyện, khu đô thị; quy hoạch cơ sở hạ tầng như giao thông, đường sắt, khu xử lý chất thải,… Đây đều là những nghiên cứu, những nhận định rút ra từ kinh nghiệm thực tiễn khi hoạt động trong lĩnh vực quy hoạch đô thị mà các tác giả đúc kết được.

Phần III: Kiến trúc – Cảnh quan: Gồm 8 bài viết về các chủ đề liên quan đến lĩnh vực kiến trúc và cảnh quan của thành phố như về kiến trúc nhà ở, công trình cao tầng, bảo tồn di sản kiến trúc, di sản lịch sử - văn hóa tại TP.HCM, các nghiên cứu đề xuất tổ chức không gian, thiết kế cảnh quan và kiến trúc cho các tuyến đường lớn của hành phố là xa lộ Hà Nội, đường Phạm Văn Đồng, đường Võ Văn Kiệt.

Phần IV: Những dự án và công trình tiêu biểu: Gồm 16 bài viết về những dự án và công trình tiêu biểu trong suốt 40 năm xây dựng TP.HCM như: khu Công nghệ cao, Thủ Thiêm, đô thị mới Tây Bắc, khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, khu chế xuất Tân, Thuận, cảng Hiệp Phước,… cho thấy những quyết tâm, nỗ lực của thành phố trong việc tạo ra những dự án trọng điểm để có được tầm vóc và vị thế như hiện tại, đồng thời cũng đúc rút những kinh nghiệm quý báu cho việc xây dựng và phát triển các dự án mới trong tương lai của TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm Thông tin & Thư viện

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh