Workshop Mùa thu 2019 - Dấu ấn Saigon 21 (Vòng 1)

Ngày 14/11/2019

Sau 10 ngày phát động, vòng 1 "Workshop Mùa thu 2019 – Dấu ấn Saigon 21" đã diễn ra khẩn trương từ sáng sớm và khép lại thành công vào tối cùng ngày 10/11/2019 với nhiều cảm xúc.

Trong buổi sáng, Ban tổ chức (BTC) tiếp nhận các tác phẩm dự thi của bảng B, với chủ đề “Khám phá Sài Gòn Chợ Lớn” dành cho sinh viên năm Nhất theo đúng lịch trình quy định. Hàng chục tác phẩm đã được BTC tổng hợp, trưng bày và phân loại để phục vụ cho việc đánh giá vào đầu giờ chiều.

Nhằm mang lại cho tân sinh viên cái nhìn mới mẻ về cảm nhận kiến trúc, BTC mở buổi Talkshow thứ 2 trong sáng cùng ngày với chủ đề “Architecture in Scenes” do ThS.KTS. Bùi Minh Tường trình bày.

Talkshow nêu bật giá trị của khía cạnh Kiến trúc trong việc tạo dựng bối cảnh điện ảnh. Kiến trúc vì thế không chỉ hiểu đơn thuần như là những khối hộp khô khan, mà những sắp đặt bố trí, tiếng động, ánh sáng trong không gian kiến trúc – nhằm phục vụ cho những giá trị nhân sinh – mới là những yếu tố cốt lõi để xây dựng nên những không gian kiến trúc giàu ý nghĩa.

Talkshow nhận được sự quan tâm đặc biệt không chỉ của sinh viên năm Nhất, mà sinh viên các khóa khác cũng vô cùng hứng thú.

 

Talkshow “Architecture in scenes” bên lề workshop

Cũng trong buổi sáng, các nhóm trình bày của bảng A có mặt tại Họa thất B502,503 cùng “lên bài tập trung”, “nhào nặn mô hình” để kịp hoàn thiện đúng thời hạn nộp bài đầu giờ chiều.

Ban tổ chức, giáo viên hướng dẫn cũng cùng sát cánh trong tâm trạng vừa hân hoan lại vừa lo lắng. Hân hoan vì không khí lên bài thật sự nhộn nhịp, rộn ràng, nhưng cũng lo lắng vì mọi thứ vẫn còn rất dở dang, đúng như tính chất của một cuộc thi “Thiết kế nhanh”.


Họa thất B502, B503 sáng 10/11 đã tái hiện một ngày hội “Lên bài tập trung” truyền thống thực sự rộn ràng 

Các tác phẩm vẫn còn dở dang đang hoàn thiện nhưng đầy triển vọng

Đúng 12 giờ 45, tất cả các tác phẩm được hoàn thiện và nộp bài tại chỗ, trong sự ngỡ ngàng và xúc động của Ban giám khảo (BGK). Ngỡ ngàng bởi số lượng tác phẩm nộp lên đến 76 bài, với nội dung và cách thể hiện vô cùng phong phú, và xúc động vì tâm huyết và chất lượng các tác phẩm dự thi là vô cùng nổi trội. Là một thành viên BGK, ThS.KTS. Đỗ Quốc Hiệp thốt lên đầy tiếc nuối: “Thật tình là các bài hay quá, nếu có thể cho tôi chọn gấp đôi số bài quy định!”.


76 tác phẩm dự thi là một thành công ngoài mong đợi của BTC workshop mùa 2

Các tác phẩm với nội dung và trình bày đa dạng đã tạo hứng thú đặc biệt cho BGK

Sau hơn 5 giờ cân nhắc, BTC đã chọn ra được 6 tác phẩm bảng B và 10 tác phẩm bảng Avào vòng chung kết.

Vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào 7h30 ngày 16,17/11/2019 tại Hội trường A.106, hứa hẹn sẽ lại là một ngày hội thực sự cho toàn thể sinh viên và giảng viên.

Danh sách 10 các tác phẩm vào chung kết Bảng A

1. Bảo tàng tiếng hát Hòa Bình – WAR45

2. Hồi sinh thành Gia Định – 2LDNA

3. Nostalgia – RALM2

4. Bảo tàng côn trùng tháp nuôi – The Insect Opia – TIO55

5. Đồng Hồn – 7DATH

6. In the past – Saigon 4.0 – NMT19

7. Dấu ấn Saigon – Khởi sinh – GNH78

8. Bason, hành trình ba thế kỷ - M3745

9. Lối tắt – SG010

10. Project Saigon’s signature – TN8BD

        Danh sách 6 tác phẩm vào chung kết Bảng B

1. Chút Quảng Đông trên đất Sài Thành – LOINS9

2. Khắc – U3H2

3. Saigon “lai” – 5THA2

4. Hồi khứ – HKLQ4

5. Hoa văn – KTHH5

6. Lặng – LTVY10

Một số tác phẩm tiêu biểu:

 




Bài: ThS.KTS. Đặng Nhật Minh – Ảnh: Trọng Hiếu

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh