Đại học Kiến trúc TP.HCM khai giảng năm học 2014 - 2015

Ngày 11/10/2014

Sáng 11/10, Lễ Khai giảng năm học mới 2014 – 2015 của Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra trong không khí  vui tươi, phấn khởi.

Đến dự Lễ Khai giảng và chia vui với Nhà trường  có TS.KTS Nguyễn Đình Toàn – Thứ trưởng Bộ Xây dựng cùng lãnh đạo một số Vụ và cơ quan của Bộ; NGƯT.KTS Khương Văn Mười – Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP.HCM, TS.KTS Lê Văn Thương – Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng miền Nam, lãnh đạo một số Trường bạn trong nước và quốc tế, các đơn vị tài trợ…


TS.KTS Nguyễn Đình Toàn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2014 - 2015 của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh

NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ chào mừng và dặn dò các tân sinh viên

TS Lê Quang Quý - Bí thư Đảng ủy Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh gửi lời cám ơn các nhà đơn vị tài trợ học bổng đã đồng hành cùng Nhà trường nhiều năm qua

Tại Lễ khai giảng, NGƯT.PGS.TS.KTS  Phạm Tứ - Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã báo cáo tình hình các mặt công tác của Nhà trường trong năm học 2013 – 2014 như: kết quả đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên, công tác tuyển sinh, xét tuyển theo Đề án đào tạo nhân lực cho các tỉnh/thành Tây Nam Bộ…

Năm học 2014 – 2015, Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tuyển sinh 9 ngành: Kiến trúc, Kiến trúc cảnh quan, Quy hoạch vùng và đô thị, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật cơ sở hạ tầng, Thiết kế nội thất, Thiết kế công nghiệp, Thiết kế đồ họa, Thiết kế thời trang. Ngoài ra theo chỉ tiêu năm 2014, nhà trường còn tuyển được 46/50 chỉ tiêu cho chương trình đào tạo đổi mới ngành quy hoạch vùng và đô thị, 26/50 chỉ tiêu cho chương trình tiên tiến ngành thiết kế đô thị.

Thầy Hiệu trưởng cũng thay mặt toàn thể CCVC Nhà trường nhiệt liệt chào mừng các tân sinh viên chính thức bước chân vào Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí  Minh, đồng thời dặn dò các em hãy cố gắng để xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình và dạy dỗ của các thầy cô giáo.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn trao khen thưởng cho các thủ khoa của kỳ tuyển sinh hệ Đại học chính quy năm 2014 vào Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh

Niềm vui khi được nhận những giấy khen và phần thưởng của các sinh viên

Theo thầy Phạm Tứ, các tân sinh viên chính là những nhân tố tinh hoa đã được sàng lọc qua kỳ thi tuyển sinh.  “Niềm tự hào được học tập tại Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và sự lựa chọn của chính mỗi sinh viên đến với mái trường này sẽ là nền tảng để các em học tập tốt”, Hiệu trưởng Nhà trường nói.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn chúc mừng những thành tích thầy và trò Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã đạt được trong năm học 2013 – 2014. Trong đó, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đánh giá cao công tác xét tuyển sinh viên hệ chính quy học theo Đề án đào tạo nhân lực cho các tỉnh thành khu vực miền Tây Nam bộ và xây dựng 2 cơ sở tại Cần Thơ và Đà Lạt của Nhà trường.

Đại diện cho các sinh viên khóa 2014, Phan Thành Sơn – thủ khoa ngành Đồ họa đã chia sẻ niềm vui và sự tự hào được học tập tại Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh. Phan Thành Sơn cũng thay mặt các bạn hứa sẽ cố gắng hết sức mình để đạt kết quả tốt nhất trong học tập và rèn luyện.


Tân sinh viên Phan Thành Sơn - thủ khoa ngành đồ họa chia sẻ cảm tưởng tại Lễ khai giảng


Những tiết mục văn nghệ của các sinh viên mang đến cho Lễ khai giảng không khí vui tươi, rộn ràng

Cũng tại Lễ Khai giảng năm học mới 2014 – 2015, các đơn vị tài trợ đã trao cho các sinh viên Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh 145 suất học bổng.

XEM THÊM:

 >> Danh sách các đơn vị tài trợ học hổng năm học 2014 - 2015

>> Danh sách sinh viên nhận học bổng tài trợ

>> Danh sách sinh viên khen thưởng sinh viên thủ khoa tuyển sinh hệ chính quy năm 2014

>> Danh sách khen thưởng sinh viên Giỏi năm học 2013 - 2014

>> Danh sách khen thưởng sinh viên NCKH cấp trường năm học 2013 -2014

>> Danh sách khen thưởng sinh viên đạt giải Holcim Prize cấp trường năm 2014

BẢY NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG NĂM HỌC 2014 - 2105 CỦA ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC TP.HỒ CHÍ MINH

Về các công tác liên quan đến đào tạo sẽ triển khai thực hiện trong năm học 2014 – 2015, thầy Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường đã xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới gồm:

1.Tuyển sinh: Thực hiện theo Quyết định số 3538/QĐ-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về “Phương án thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng từ năm 2015”, trong kỳ thi tuyển sinh hệ chính quy năm 2015 Trường sẽ thực hiện xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia kết hợp với thi bổ sung các môn năng khiếu.

2. Điều chỉnh chuẩn đầu ra các ngành đào tạo (trong đó bổ sung chuẩn ngoại ngữ).

3. Đổi mới các Chương trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ: Trường sẽ thực hiện điều chỉnh, đổi mới các Chương trình đào tạo với định hướng:
        + Đổi mới Chương trình đào tạo trên cơ sở chuẩn đầu ra các ngành đào tạo.
        + Đổi mới Chương trình đào tạo gắn với đổi mới phương pháp giảng dạy – học tập, phương pháp đánh giá kết quả học tập.
        + Đổi mới Chương trình đào tạo phù hợp với các tiêu chí kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo của các tổ chức kiểm định quốc tế.

4. Tổ chức một số hội thảo, hội nghị, trường sẽ tổ chức:
+ Hội nghị tổng kết 5 năm đào tạo theo hệ thống tín chỉ.
+ Hội thảo đổi mới phương pháp giảng dạy
+ Hội nghị chương trình tiên tiến ngành Thiết kế đô thị, chương trình đổi mới ngành Quy hoạch vùng và đô thị, chương trình liên kết, hợp tác quốc tế.
+ Hội thảo về các vấn đề liên quan đến Đồ án tốt nghiệp của các hệ đào tạo, các ngành đào tạo theo hướng chuẩn hóa.

5. Đăng ký mở thêm các ngành đào tạo mới bậc đại học và sau đại học.

6. Mở rộng hình thức đào tạo Văn bằng 2: Trường sẽ thực hiện các thủ tục để triển khai đào tạo Văn bằng 2 đối với các ngành Kiến trúc, Quy hoạch vùng và đô thị, Thiết kế nội thất, Thiết kế Đồ họa, Thiết kế công nghiệp.

7. Triển khai việc đào tạo cấp chứng chỉ đối với các học phần trong Chương trình đào tạo cho các đối tượng có nhu cầu.

(Trích báo cáo)

Lan Hương

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh