Lễ hội truyền thống sinh viên Kiến trúc năm 2019

Ngày 22/12/2019

Ngày Lễ hội truyền thống Kiến trúc 2019 với chủ đề “Phối” diễn ra tại cơ sở chính 196 Pasteur, TP. Hồ Chí Minh từ 08  giờ đến 22 giờ ngày 22/12/2019.

Chủ đề truyền thống 2019 Lễ hội Truyền thống “Phối” với ý nghĩa là sự phối sắc, phối màu đồng thời là sự phối hợp, phối kết giữa sinh viên các ngành, các khoa, các khóa, các cơ sở. Theo đó, tất cả  sinh viên UAH suốt hai tháng qua đã sát cánh cùng nhau chuẩn bị cho mùa Truyền thống 2019.

Tiếp nối Lễ hội Truyền thống đã được tổ chức nhiều năm qua, Lễ hội truyền thống Kiến trúc năm nay gồm các hoạt động mang dấu ấn, bản sắc riêng của sinh viên UAH, tổ chức thành một chuỗi những sự kiện tại cơ sở chính và cơ sở Cần Thơ, cơ sở Đà Lạt cùng mục tiêu, định hướng và chủ đề, thể hiện sự gắn bó, kết nối tất cả các cơ sở đào tạo của Nhà trường. Trước ngày Lễ hội 22/12 tại cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh, Lễ hội truyền thống đã tưng bừng diễn ra tại cơ sở Cần Thơ và Đà Lạt.

Môt điểm nhấn của các mùa Lễ hội truyền thống chính là các cuộc thi Tiền truyền thống.

Trong đó, “Hình” - là cuộc thi sáng tạo trên nền ảnh tự chụp, tất cả hình sẽ trưng bày trong triểnlãm tuần lễ Truyền thống;  “Nét” là cuộc thi thiết kế lại logo theo hình thức độc-lạ, phát triển trên logo chínhthống; Chữ  là cuộc thi Phát triển typo “Truyền thống Kiến Trúc 2019” thể hiện bằng hình thức mô hình 3D.

Các cuộc thi được triển khai từ 18/11/2019, bài làm của sinh viên chấm qua các vòng đến 15/12/2019 và trao giải vào đêm diễn ra truyền thống.

Song song đó là nhiều tiết mục biểu diễn của sinh viên được ráo riết tập luyện như: kịch, hát, nhảy, guitar, thời trang, múa hiện đại, body painting,...theo chủ đề của Lễ hội truyền thống năm nay.

NGÀY LỄ HỘI CHÍNH 22/12/2019

Sáng ngày 22/12, Lễ đón sinh viên diễn ra từ 7h30 - 8h30 với tiết mục “Chui hầm”.

Các cánh cổng được lần lượt cho sinh viên bước vào. Các sinh viên tíu tít ùa vào trong lúc bị dội nước và ném bột màu  trong những tiếng trống thúc giục rộn rã, nào nhiệt.

Từ 8h30 - 9h30: Các trò chơi liên hoàn diễn ta tưng bừng tại sảnh Trường. Các nhóm sinh viên trong vai tuỳ tùng đứng ngay lối ra của hầm, chào đón đoàn người tiến vào.

Các sinh viên tham gia chơi trò nhảy sạp trong tiếng nhạc. Đoàn tuỳ tùng dàn hàng dọc tại sảnh, gõ phách tạo không khí náo nhiệt. Tất cả sinh viên tham gia đều hoá trang độc đáo theo concept lễ hội.  

Trân trọng cảm ơn

Các doanh nghiệp, tập thể, và cá nhân đã tài trợ cho Lễ hội truyền thống kiến trúc 2019

Đúng 9 giờ sáng 22/12, Lễ đón tân sinh viên – hoạt động mở màn cho ngày Lễ hội Truyền thống chính thức bắt đầu.

Các sinh viên viên năm Nhất tiếp tục di chuyển vào Trường trong sự chào đón, dẫn dắt của các anh chị sinh viên năm trước trong màn biểu diễn trống hùng hồn, rộn rã. Lễ khai mạc có sự tham dự  của KTS. Cổ Văn Hậu (cựu sinh viên kiến trúc Sài Gòn khóa 1958) và KTS. Trần Quang Minh (cựu sinh viên) - người có công khôi phục lại lễ hội truyền thống sinh viên kiến trúc vào năm 1982 khiến Truyền thống được truyền thêm những niềm cảm hứng bởi sự kết nối của các thế hệ sinh viên trường Kiến.

Sau khai mạc Lễ hội là hội diễn văn nghệ của các khoa. Đây đồng thời là thời điểm khai mạc gian hàng của các khoa. Các gian hàng được dựng và trang trí tiểu cảnh hai bên sảnh Trường theo đặc trưng của từng khoa với nhiều hoạt động, trò chơi sôi nổi. 

Từ  11h30 đến 14h30, không gian sảnh trường tràn ngập nhạc EDM với phần điều khiển DJ và sự tham gia nhiệt tình của các khách mời. Trong thời gian này, gian hàng của các khoa nhộn nhịp các trò chơi gian hàng và hoạt động ẩm thực.

Từ 14h30 – 16h30 là thời gian sinh viên quẩy hết mình với các CLB Guitar, RBA, Ảo thuật, Break Dance biểu diễn ở sảnh trường, tạo không khí lễ hội đường phố suốt buổi chiều.

ĐÊM LỄ HỘI

Lễ đón Thần Kiến trúc diễn ra từ 16h30 đến 18h00 ngày 22/12/2019, sinh viên được dẫn vào Trường làm lễ trao trả linh vật cho Thần.

Ngay sau phần đọc sớ của Thần Kiến trúc, các chương trình văn nghệ của các Khoa được liên tiếp. Ngoài ra, đêm văn nghệ còn quy tụ nhiều tiết mục đặc sắc của các sinh viên và cựu sinh viên.

Lễ hội Truyền thống 2019 “Phối” tại cơ sở TP. Hồ Chí Minh kết thúc với những tiết mục Rock sôi động, náo nhiệt kéo dài, để lại dư âm đối với người tham dự. Hẹn gặp lại vào Mùa truyền thống 2020.

Một số hình ảnh Lễ hội truyền thống kiến trúc 2019:














Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh