Trường Ðại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh khai giảng năm học mới

Ngày 27/10/2020

Ngày 24/10/2020, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh (UAH) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021, đón chào một thế hệ sinh viên mới - khóa 2020, tại cơ sở 196 Pasteur, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đến tham dự Lễ khai giảng, Nhà trường vinh hạnh được đón tiếp đồng chí Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; đồng chí Hoàng Hải - Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Xây dựng, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ Xây dựng; KTS. Phan Đăng Sơn - Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam; Ông Vincent Floreani - Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện Tổng lãnh sự quán Vương quốc Campuchia và Tổng lãnh sự quán Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Thành phố Hồ Chí Minh; các thầy nguyên là lãnh đạo Nhà trường; các đồng chí lãnh đạo các Hội nghề nghiệp, các sở, ngành của Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo các Trường thuộc Bộ Xây dựng cùng các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đồng hành cùng Nhà trường trong các hoạt động.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS. KTS. Lê Văn Thương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo những thành tích nổi bật mà thầy và trò UAH đã phấn đấu đạt được trong năm học 2019-2020. Đặc biệt đối với công tác tuyển sinh, mặc dù có nhiều thay đổi về phương thức tuyển sinh cũng như bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng công tác tuyển sinh hệ đại học chính quy của Nhà trường đã đạt kết quả tốt với số lượng sinh viên trúng tuyển đạt tỷ lệ 103,31%. Kết quả tuyển sinh các chương trình liên kết đào tạo quốc tế có khởi sắc, số lượng thí sinh đăng ký và trúng tuyển tăng; công tác tuyển sinh hệ vừa làm vừa học đối với ngành Kiến trúc, Xây dựng đang đi vào ổn định và phát triển.

Đồng thời, thầy Hiệu trưởng gửi lời chào mừng nồng liệt đến các sinh viên mới khóa 2020, thế hệ sinh viên thứ 70 của Trường Đại học Kiến trúc Sài Gòn và là thế hệ thứ 44 của Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất, tiếp nối truyền thống 94 năm đào tạo kiến trúc sư của Nhà trường. Thầy vui mừng bày tỏ sự phấn khởi khi gia đình, cha mẹ và các em sinh viên đã tin cậy lựa chọn Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh - ngôi trường của sự sáng tạo, của những tài hoa làm nơi gửi gắm những ước mơ, khát khao đẹp đẽ và tươi sáng đầu đời. Đây chính là động lực to lớn để tập thể lãnh đạo, giảng viên, chuyên viên của Nhà trường không ngừng phấn đấu để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy và học tập; giúp các em sinh viên thỏa sức sáng tạo và sẽ trở thành những kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thiết kế có trình độ chuyên môn tốt.

Trong không khí rộn ràng của Lễ khai giảng, đồng chí Hoàng Hải - Bí thư Đảng ủy Khối, Cục trưởng Cục công tác phía Nam Bộ xây dựng phát biểu chúc mừng và biểu dương tập thể lãnh đạo, viên chức và người lao động Trường luôn nỗ lực vươn lên với sự thay đổi mạnh mẽ, nắm bắt tốt xu hướng, nhu cầu phát triển và nhu cầu đào tạo của 

xã hội. Với sinh viên mới, Cục trưởng đề nghị sinh viên UAH tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, những giá trị nhân văn mà Nhà trường đã xây dựng, đồng thời phát huy hơn nữa những ý tưởng sáng tạo, rèn luyện nhiều kỹ năng mềm, cập nhật công nghệ mới, tích lũy kinh nghiệm chuyên môn, trau dồi ngoại ngữ,… để vững vàng trong học tập và chuyên môn nghề nghiệp.

Thay mặt cho 1.600 sinh viên mới phát biểu cảm tưởng tại Lễ khai giảng, sinh viên Vũ Thị Trang - thủ khoa ngành Quy hoạch vùng và đô thị cùng sinh viên Lê Đăng Khoa - thủ khoa ngành Kỹ thuật Xây dựng đã bày tỏ ước mơ, sự nỗ lực phấn đấu trong suốt những năm học phổ thông để có thể thi đậu vào Trường và cảm thấy vinh dự, tự hào khi được trở thành sinh viên UAH. Các bạn khóa 2020 sẽ nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, … để mỗi sinh viên sẽ trở thành những bông hoa tô điểm đóng góp vào sự phát triển của Trường, phát huy truyền thống, làm cho hình ảnh và uy tín UAH ngày một phát triển hơn.

Tại Lễ khai giảng, Nhà trường đã tôn vinh và khen thưởng 18 sinh viên là thủ khoa các ngành đào tạo trong kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2020 tại cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Nhân dịp này, Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh cũng vinh danh và trân trọng cảm ơn các công ty, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cựu sinh viên Trường,… đã tài trợ hơn 1,6 tỷ đồng trao tặng học bổng cho sinh viên, trong đó có những suất học bổng đặc biệt dành tặng sinh viên đến từ các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do bão lũ vừa qua.

Lễ khai giảng năm học 2020-2021 tại cơ sở chính đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí trang trọng và nhiều ý nghĩa.

Nguồn bài viết và ảnh: P.HCTH , N.C.Lượng

 

      LỊCH KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2020 – 2021 CỦA 

 TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC TP. HỒ CHÍ MINH (UAH)

- Khai giảng tại cơ sở TP. HCM: từ 9 giờ ngày 24/10/2020
- Khai giảng tại cơ sở Cần Thơ: ngày 26/10/2020

Chùm ảnh Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 tại TP. Hồ Chí Minh:





Thầy Lê Văn Thương - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Nhà trường gióng trống khai giảng năm học mới 2020-2021




Chùm ảnh Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 tại cơ sở Cần Thơ:

 



Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh