Đại học Kiến trúc TP.HCM và Cao đẳng Xây dựng số 2 ký kết thỏa thuận hợp tác

Ngày 18/09/2014

Lễ  Ký kết  hợp tác giữa Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 diễn chiều ngày 17/9/2014.

Theo đó, NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ - Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh cùng PGS.TS.KTS Lê Anh Đức – Hiệu trưởng Cao đẳng Xây dựng số 2 đã ký "Thỏa thuận hợp tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực" giữa hai Trường, trên tinh thần “hợp tác toàn diện, cùng có lợi và phát triển”.



Sau Lễ ký thỏa thuận, các hoạt động hợp tác sẽ được hai Trường xúc tiến triển khai

Thỏa thuận này khẳng định sự đồng ý của hai bên về việc xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài nhằm khai thác thế mạnh của mỗi bên, cùng giải quyết các vấn đề thực tiễn trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.

Theo thỏa thuận hợp tác, về  mảng “Hợp tác đào tạo”, hai bên phối hợp xúc tiến, tổ chức và thực hiện các chương trình đào tạo đáp ứng điều kiện năng lực hoạt động của các bên.

Cụ thể: Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh sẽ bố trí giảng viên tham gia giảng dạy các khóa đào tạo, cử cán bộ làm chuyên gia giúp Trường Cao đẳng xây dựng số xây dựng và vận hành các chương trình đào tạo, kỹ năng đánh giá, nghiên cứu khoa học, ứng dụng thực tế liên quan đến ngành đào tạo bao gồm: Hệ Cao đẳng chính quy (ngành thiết kế kiến trúc, ngành thiết kế nội thất), Hệ đại học liên thông (các ngành: Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Thiết kế kiến trúc, Thiết kế nội thất).

Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 có trách nhiệm tạo điều kiện để các giảng viên, cán bộ nghiên cứu của Trường Đại học kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động về  nghiên cứu và đào tạo liên quan đến các ngành nói trên.

Hai bên thỏa thuận sẽ cùng hợp tác biên soạn, xuất bản các giáo trình và tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu; Hai bên nghiên cứu, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để có thể tiến tới hợp tác đào tạo quốc tế thuộc lĩnh vực quản lý; Hai bên cùng khai thác thế mạnh đặc thù về quản lý ngành của mỗi bên để cùng xây dựng và triển khai phục vụ lợi ích chung cho cộng động, giải quyết các vấn đề xã hội và tạo nguồn phát triển cho hai bên.


Lễ Ký kết diễn ra tại Hội trường Cao đẳng Xây dựng số 2 ngày 17/9

Đối với mảng “Hợp tác phát triển nguồn nhân lực”, Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tạo điều kiện một cách thuận lợi nhất để các giảng viên, cán bộ của Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 được tham gia, đào tạo sau đại học và nghiên cứu khoa học tại Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh; Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh giúp đỡ Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 trong  việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ giảng dạy và cán bộ quản lý thuộc các lĩnh vực; Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cán bộ và sinh viên hai Trường có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Thỏa thuận hợp tác giữa hai Trường được ký kết với sự tham dự, chứng kiến của lãnh đạo các Khoa, Phòng, Ban của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và Cao đẳng Xây dựng số 2.

Sau Lễ ký kết thỏa thuận này, các hoạt động hợp tác sẽ được hai Trường xúc tiến bàn bạc triển khai

L.H - Ảnh: Kim Dung

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh