Đại học Kiến trúc TP.HCM và Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM ký kết ghi nhớ hợp tác

Ngày 07/07/2016

Lễ ký kết hợp tác giữa trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra tại trụ sở chính của Trường chiều ngày 4/7/2016.

Tham dự Lễ ký kết có ông Nguyễn Thanh Nhã – Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM  cùng các cán bộ chủ chốt chuyên trách của Sở.

Về phía Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh có TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng; ThS Trương Ngọc Ẩn – Bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng, TS.KS Chung Bác Ái – Phó Hiệu trưởng cùng toàn thể Ban giám hiệu và thầy, cô đại diện cho các Khoa, Phòng, Ban.

Hai bên cùng ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu và phát triển quy hoạch, phát triển đô thị tại TP.HCM.

Theo thỏa thuận khung đã ký, trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM sẽ thường xuyên trao đổi về lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, tư vấn thiết kế và hợp tác trao đổi chuyên môn.


Cụ thể, hai bên sẽ cùng nhau tổ chức các lớp, các khóa đào tạo nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên Sở Quy hoạch - Kiến trúc và Phòng Quản lý đô thị các quận, huyện; mời các chuyên gia bên Sở QHKT tham gia thỉnh giảng trong đào tạo Đại học và Sau Đại học; chương trình thực tập hè cho sinh viên do Sở phân công; tổ chức các Hội thảo chuyên ngành Quy hoạch đô thị và Kiến trúc liên quan đến quy hoạch và quản lý quy hoạch tại Việt Nam cũng như các nước trên thế giới; thành lập Hội đồng tham mưu về quy hoạch, kiến trúc cho chính quyền thành phố Hồ Chí Minh….

Phát biểu tại Lễ ký kết, TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Nhà trường hoan nghênh tinh thần hợp tác, phối hợp làm việc giữa nhà chuyên môn và quản lý, cụ thể là sự hợp tác giữa trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.


Hiệu trưởng Nhà trường nhận định, định hướng của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh luôn mong muốn được hợp tác, hỗ trợ cùng các đơn vị sở, ban, ngành trong những lĩnh vực liên quan đến chuyên ngành đào tạo, tư vấn thiết kế và trao đổi chuyên môn thông qua các hội thảo, hội nghị...

Ông Nguyễn Thanh Nhã – Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM bày tỏ hy vọng, sự hợp tác này sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho sinh viên có cơ hội tiếp xúc thực tiễn, đồng thời nâng tầm lí luận, cơ sở khoa học của Sở trong công tác điều hành, quản lý cơ sở đô thị.

M.T

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh