Đại hội Hội Quy hoạch phát triển đô thị ĐH Kiến trúc TP.HCM nhiệm kỳ 2016 – 2020

Ngày 17/08/2016

>>  Giải thưởng đồ án SV tốt nghiệp xuất sắc 2015 của Hội Quy hoạch: ĐH Kiến trúc TP.HCM Nhất toàn đoàn 

Sáng 16/8, Đại hội Hội quy hoạch phát triển đô thị Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra tại Trường.

Tham dự đại hội có: Chủ tịch Hội quy hoạch phát triển Đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị VN – GS.TS.TKS Đỗ Hậu, Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Khương Văn Mười, cùng đại diện lãnh đạo nhiều doanh nghiệp, tổng công ty, Sở, ngành các địa phương.

Về phía Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, toàn thể Ban giam hiệu và thầy cô là trưởng các đơn vị, cùng hội viên Hội quy hoạch phát triển đô thị  Trường và giảng viên các khoa cũng đã tới tham dự đại hội.

Đại hội đã nghe TS.KTS Phạm Ngọc Tuấn trình bày báo cáo tổng kết, đánh giá hoạt động của Hội Quy hoạch phát triển Đô thị Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ qua và phương hướng kế hoạch hành động của nhiệm kỳ tới.



Hội quy hoạch Phát triển Đô thị Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 2010, sau khi tách ra từ Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị TP.HCM, gồm 39 thành viên. Ban chấp hành Hội giai đoạn đầu có 05 thành viên, do NGUT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ - nguyên Hiệu trưởng Nhà trường làm Chủ tịch Hội.

Báo cáo tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong các mảng nội dung: công tác tổ chức; hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; hoạt động khoa học, công nghệ và môi trường; hoạt động đào tạo, tôn vinh tri thức.

Theo báo cáo, trải qua nhiệm kỳ 5 năm (2010- 2015), Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã tích cực tham gia vào các hoạt động đào tạo của Nhà trường và hoạt động nghề nghiệp của Trung ương Hội cũng như các tổ chức nghề nghiệp khác.

Nhiều đồ án tốt nghiệp Xuất sắc của sinh viên Trường tham gia và đạt giải thưởng cao của Hội Quy hoạch; nhiều giảng viên của Trường được  nhận bằng khen của Trung ương Hội vì có những đóng góp tích cực trong tác sinh hoạt chuyên môn và hoạt động đào tạo, hoạt động nghề nghiệp. Hội đạt danh hiệu Tập thể xuất sắc.

Trong nhiệm kỳ qua, các hoạt động trọng tâm của Hội tập trung vào công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường, tham gia công tác tư vấn, phản biện xã hội trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng. Trong nhiệm kỳ, Hội kết nạp được 32 thành viên mới.

Trên cơ sở đó, Hội đề xuất phương hướng hoạt động nhiệm kỳ IV (2016 – 2020) với những nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu như: Phát huy vai trò Hội cơ sở, làm tốt nhiệm vị là tổ chức xã hội – nghề nghiệp về lĩnh vực quy hoạch xây dựng và phát triển đô thị; Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức để tập hợp và nâng cao năng lực các thành viên hội; Đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội; Tăng cường hoạt động nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ và chương trình đào tạo trong lĩnh vực quy hoạch và xây dựng phát triển đô thị; Tăng cường và mở rộng hợp tác; Chăm lo công tác thi đua khen thưởng; Đổi mới phương pháp hoạt động của tổ chức Hội và công tác hội viên.

Đại hội cũng đã thu hút 11 ý kiến thảo luận trực tiếp, thẳng thẳn và trách nhiệm của các đại biểu góp ý cho các nội dung trong báo cáo, công tác tổ chức và cả những hiến kế cho phương hướng hoạt động nhiệm kỳ mới.

Đại hội nhất trí bầu ra danh sách 11 thành viên Ban chấp hành hội Quy hoạch phát triển Đô thị Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và Ban kiểm tra gồm 03 người.

Nhân dịp này, Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam đã trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội cho Hội Quy hoạch phát triển đô thị Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Trần Ngọc Chính đánh giá cao những kết quả mà Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển Đô thị Việt Nam đề nghị Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ mới của Trường sẽ làm tốt công tác gắn kết hội viên và  tăng cường quan hệ, hợp tác với các hội nghề nghiệp khác. Ông Trần Ngọc Chính bày tỏ sư tin tưởng Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đồng hành xuất sắc với mục tiêu chung của Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt nam trong công cuộc xây dựng các đô thị “hiện đại – văn minh – bền vững”.

Phát biểu tiếp thu và cảm ơn ý kiến chỉ đạo của ông Trần Ngọc Chính, TS.KTS Lê Văn Thương đại diện cho BCH nhiệm kỳ mới bày tỏ sự quyết tâm thực hiện những nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra, xây dựng Hội vững mạnh về mọi mặt; tập hợp và đoàn kết các tổ chức cá nhân cùng tham gia tích cực, góp phần xây dựng đô thị phát triển bền vững; đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội...

DANH SÁCH BAN CHẤP HÀNH HỘI QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ VIỆT NAM

1. TS.KTS Lê Văn Thương - Chủ tịch Hội

2. ThS.KS Nguyễn Hoàng Minh Vũ - Phó chủ tịch

3. PGS.TS.KTS Phạm Anh Dũng - Phó chủ tịch

4. ThS.KTS Hoàng Ngọc Lan - Phó chủ tịch

5. TS.KTS Phạm Ngọc Tuấn - Phó chủ tịch

6. TS.KTS Đỗ Phú Hưng

7. ThS.KTS Đoàn Ngọc Hiệp

8. TS.KTS Trần Mai Anh

9. TS.KTS Võ Anh Tuấn

10. ThS.KTS Quách Thanh Nam

11. ThS.KTS Trương Thị Thanh Trúc

DANH SÁCH THÀNH VIÊN BAN KIỂM TRA

1. ThS.KTS Mã Văn Phúc

2. ThS.KTS Quách Thanh Nam

3. ThS.KTS Huỳnh Thị Mai Phương

Chùm ảnh Đại hội:















Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh