Đề tài của SV ĐH Kiến trúc TP.HCM đạt Giải Nhất Bảng sinh viên tại Liên hoan kiến trúc thế giới

Ngày 08/10/2014

Vượt qua 5 nhóm sinh viên đến từ các nước:  Chi Lê, Ấn Độ, Nhóm Đa quốc gia, Philipine và nhóm Việt Nam 1, đề tài "Return- The storage of Natural Life" của các sinh viên Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh (nhóm Việt Nam 2) đã  đạt Giải Nhất bảng sinh viên tại Liên hoan kiến trúc thế giới WAF2014.

Được khởi động từ tháng 5, phần thi vòng loại của Liên hoan Kiến trúc Thế giới 2014 (WAF2014) bắt đầu từ việc nộp bài thi tại London.

 
Toàn đoàn Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tham dự WAF2014

Vòng loại đã thu hút khoảng 600 bài thi của hơn 60 quốc gia trên thế giới. Sau đó ban giám khảo gồm các KTS danh tiếng Quốc tế đã lựa chọn ra hơn 20 Short list, mỗi short list gồm khoảng 10 bài thi để dự vòng Chung kết như mọi năm diễn ra tại Marina Bay Sands, Singapore.

Các bài lọt vào vòng chung kết được chia thành 3 bảng: Các dự án tương lai/ Future Projects (dành cho KTS), Các Công trình đã xây (Dành cho KTS); và Bảng dành cho sinh viên.

Có 3 đội sinh viên Việt Nam lọt vào vòng Chung kết. Trong đó 1 đội lọt bảng chuyên nghiệp và 2 đội còn lại lọt bảng Sinh viên.

Cuộc thi WAF2014 được Trường Kiến trúc TPHCM khởi động từ rất sớm (tháng 4/2014) với khởi đầu của rất nhiều nhóm dự thi (vài chục bài) trong trường (chưa có giáo viên hướng dẫn), sau đó chọn ra hơn 10 nhóm đi tiếp vòng trong (có giáo viên hướng dẫn và được nộp bài cho WAF tại London). 

Cuối cùng chỉ còn 3 nhóm nộp bài sang London và rất may mắn 3 nhóm đều lọt vào vòng chung kết. Ba bài thi của 3 nhóm đều bắt đầu từ việc tái sử dung , chuyển đổi chức năng cho 1 sân bay đã không còn được ngành hàng không khai thác.

Nhóm 1: Tên đề tài Transit transform to destination  (cô Lê Thị Minh Tâm hướng dẫn) là 1 trong 2 đội Việt Nam lọt vào bảng sinh viên (Việt Nam chiếm 2/6 đội dự thi). Nhóm 1 gồm các sinh viên: Nguyễn Ngọc Quỳnh Thy (KT09A3), Đỗ Kim Chung (KT09A3), Trần Tấn Phúc (KT09A3), Phan Xuân Thiện ( KT09A3)

Nhóm 2: Tên đề tài: "Return- The storage of Natural Life" (thầy Đặng Thanh Hưng hướng dẫn), đạt Giải Nhất bảng sinh viên sau khi vượt trên 5 nhóm còn lại đến từ: Chi Lê, Ấn Độ, Nhóm Đa quốc gia, Philipine, Việt Nam 1.  Nhóm 2 gồm các sinh viên: Phạm Ngô Thế Bảo (KT10A1), Lê Ngọc My My (KT10A1), Hà Hồng Phúc (KT10A1), Nguyễn Đỗ Hồng Quân (KT10A1)




Nhóm 3: Tên đề tài: Back to the Future (cô Hạnh Nguyên hướng dẫn) đã lọt vào Category: Masterplanning – Future Projects dành cho KTS chuyên nghiệp được đánh giá là dự án có ý tưởng tốt. Trong bảng Masterplanning – Future Projects có nhiều đội mạnh như Trung Quốc, Đan Mạch và Anh. Nhóm 3 gồm các sinh viên: Nguyễn Minh Nhựt (KT11A3), Trần Hồng Đào (KT11A3), Võ Viết Sơn (KT11A3), Trần Hữu Phước (KT11A3), Nguyễn Đình Bảo Thanh ( KT11A3), Phan Thị Như Quỳnh (NT12), Lê Thị Quỳnh Thư (KT11A2).

Xem toàn bộ giải thưởng cuối cùng của WAF tại:

https://www.worldarchitecturefestival.com/day-three-category-winners

Xem giải thưởng của nhóm Việt Nam 2-  Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tại:

https://www.worldarchitecturefestival.com/webform_submission/2135

Xem bài thuyết trình tiếng Việt của nhóm Việt Nam 2 - đạt giải Nhất Bảng sinh viên TẠI ĐÂY

Bài: TS.KTS Nguyên  Hạnh Nguyên

(Ảnh: Đoàn dự thi WAF2014 của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh cung cấp)

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh