Diễn đàn “Nghe sinh viên nói - Nói sinh viên nghe” năm học 2014-2015

Ngày 13/04/2015

Ngày 11/4/2015 diễn đàn “Nghe sinh viên nói - Nói sinh viên nghe” năm học 2014 - 2015 của Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh diễn ra tại trụ sở chính của Trường tại TP.Hồ Chí Minh.

Tham dự Diễn đàn có NGƯT.ThS.KTS Trương Ngọc Ẩn - Phó bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô là lãnh đạo khoa - Phòng – Trung tâm, cùng đại diện sinh viên các hệ đào tạo bậc đại học tại các cơ sở của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.


NGƯT.ThS.KTS Trương Ngọc Ẩn - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì buổi Diễn đàn

Diễn đàn “Nghe sinh viên nói - Nói sinh viên nghe” là hoạt động được tổ chức mỗi năm một lần tại Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh. Đây là cuộc đối thoại định kỳ giữa các đơn vị trong trường với sinh viên nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời những vướng mắt kiến nghị chính đáng của sinh viên.

Năm nay kế hoạch “Diễn đàn nghe Sinh viên nói – Nói Sinh viên nghe” được phòng Đào tạo và Công tác sinh viên của Trường triển khai từ tháng 3/2015.

Diễn đàn đã thu hút 81 ý kiến của 25 lớp sinh viên các khoa. Trong đó, góp ý chung cho Nhà trường: 03 ý kiến; 52 ý kiến gửi tới khối phục vụ đào tạo; 23 ý kiến gửi tới các Khoa; 03 ý kiến dành cho Đoàn Thanh Niên – Hội Sinh viên. Ngoài ra, có thêm 04 ý kiến do sinh viên trực tiếp trình bày tại Diễn đàn.

Theo đó, tại Diễn đàn năm nay, ý kiến của sinh viên tập trung vào các vấn đề thuộc công tác đào tạo như: chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ, quy định học vụ, tài liệu phục vụ giảng dạy và học tập, công tác thi, kiểm tra đánh giá các học phần, công tác nghiên cứu khoa học sinh viên, vai trò của cố vấn học tập trong việc góp ý, định hướng cho sinh viên…

Về công tác sinh viên, các vấn đề liên quan đến việc xác nhận các loại giấy tờ, giải quyết chế độ chính sách, học bổng, học phí, bảo hiểm, công tác đánh giá rèn luyện sinh viên, việc thực hiện nội quy, nề nếp xây dựng nếp sống văn hóa của sinh viên, công tác khen thưởng và kỷ luật.... được sinh viên quan tâm kiến nghị.

Một số vấn đề liên quan đến công tác phục vụ đào tạo, cơ sở vật chất... cũng được sinh viên nêu nguyện vọng tại diễn đàn.

Sinh viên cũng đưa ra nhiều kiến nghị trong vấn đề đóng học phí và xét học bổng.

Liên quan đến mảng công tác Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường, diễn đàn đã nghe sinh viên trình bày nhiều sự quan tâm về các hoạt động phong trào tại trường, hoạt động thể thao và đề nghị nên có nhiều các hoạt động hơn nữa.

Tại  Diễn đàn, các thầy cô trong ban lãnh đạo các khoa cũng đã chia sẻ, giải đáp thắc mắc, đồng thời tiếp thu góp ý, kiến nghị của các sinh viên.

Phát biểu tại Diễn đàn, thầy Trương Ngọc Ẩn khẳng định đây là dịp để Nhà trường và sinh viên gặp gỡ, trao đổi cởi mở, lắng nghe trên tinh thần cầu thị, xây dựng. Phó Bí thư Đảng ủy Nhà trường hoan nghênh các sinh viên và đại diện các Khoa, Phòng, Trung tâm đã có mặt đầy đủ.

“Nếu kiến nghị của các em hợp lý và không thuộc về quy chế chung, thì Nhà trường sẽ nghiên cứu, điều chỉnh để phù hợp, vì quyền lợi của sinh viên, chứ không cứng nhắc”, Phó Hiệu trưởng Nhà trường nói.

Sau gần 4 giờ đồng hồ đối thoại, đại diện Nhà trường và các Khoa, Phòng, Trung tâm đã lắng nghe và giải đáp tương đối các ý kiến của sinh viên.

Phó Hiệu trưởng Trương Ngọc Ẩn nhận định, Diễn đàn đã diễn ra chân thành và cởi mở. Thầy cũng khuyến khích các sinh viên nếu còn những thắc mắc hay khó khăn gì, thì có thể tổng hợp gửi về các Khoa và đơn vị chức năng để được trao đổi thêm.

“Qua diễn đàn, các thầy cô đã lắng nghe thấy được tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của sinh viên. Qua đó, các khoa, phòng, trung tâm phải có những nghiên cứu điều chỉnh sao phù hợp với lợi ích của sinh viên”, thầy Trương Ngọc Ẩn kết luận.

Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng mong muốn những diễn đàn sau sẽ có đông sinh viên tham dự hơn. Thầy Trương Ngọc Ẩn đề nghị phòng chức năng nghiên cứu hình thức tổ chức diễn đàn các năm tiếp theo sao cho phong phú, sinh động, gần gũi hơn.

Những hình tại Diễn đàn:


ThS.Nguyễn Quang Huy - Phó Trưởng phòng Đào tạo và Công tác Sinh viên

ThS.Võ Văn Tuấn - Phó Trưởng phòng Đào tạo & Công tác SV trả lời thắc mắc sinh viên

ThS.KTS Phạm Phú Cường - Phụ trách Khoa Kiến trúc trả lời sinh viên

ThS.Nguyễn Hồng Sơn - Phó Trưởng phòng Hành chính Quản trị 

ThS.Nguyễn Thị Bích Vân - Phó Trưởng khoa Kiến trúc Nội thất giải đáp thắc mắc của SV

NGƯT.PGS.TS Phạm Anh Dũng - Trưởng khoa Kỹ thuật Đô thị 

ThS.Lê Thế Danh - Phó Trưởng khoa Mỹ thuật Công nghiệp

Anh Nguyễn Văn Tĩnh - Bí thư Đoàn Thanh niên giải đáp thắc mắc về Đoàn-Hội SV

Nhiều sinh viên trực tiếp trình bày ý kiến tại diễn đàn "Nghe sinh viên nói - Nói sinh viên nghe"

L.Hương – M.Trang

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh