Hội nghị tập huấn, tuyên truyền phổ biến Luật phòng chống tác hại của thuốc lá

Ngày 10/03/2017

Sáng ngày 10/3/2017, Hội nghị tập huấn, tuyên truyền phổ biến Luật phòng chống tác hại của thuốc lá do Ban chỉ đạo phòng chống tác hại của thuốc lá Bộ Xây dựng tổ chức đã diễn ra tại trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Hội nghị có sự tham dự của Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại của thuốc lá Bộ Xây dựng, Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng ở phía Nam, Ban Giám hiệu và các công chức viên chức, sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.



Bà Đỗ Thị Phong Lan - Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bộ Xây dựng phát biểu khai mạc hội ngh

Tại Hội nghị, bác sĩ Trịnh Văn Hiệp -Ban chỉ đạo phòng chống tác hại thuốc lá ngành Y tế đã cung cấp những thông tin về tác hại thuốc lá đến sức khỏe, Luật phòng chống tác hại của thuốc lá và hướng dẫn các bước xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại môi trường làm việc.

Theo bác sĩ Trịnh Văn Hiệp, khói thuốc lá chứa hơn 7.000 loại hóa chất, trong đó có 69 chất gây ung thư. Với các thành phần độc tính trong khói thuốc, đây là một trong các nguyên nhân gây ra hơn 25 căn bệnh khác nhau như: ung thư phổi, ung thư thanh quản, ung thư khoang miệng, ung thư da, các bệnh tim mạch… Mỗi năm thuốc lá gây ra gần 6 triệu ca tử vong, con số này sẽ tăng thành 8 triệu một năm vào năm 2020.  Việt Nam nằm trong nhóm 15 nước có người hút thuốc lá nhiều nhất thế giới.


Ông Đỗ Duy Hiển - Phó Chánh văn phòng Bộ Xây dựng 

Bác sĩ Trinh Văn Hiệp - Ban chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá ngành Y tế trình bày báo cáo

Khói thuốc lá cũng được xác định là nguyên nhân gây bệnh ở những người không hút nhưng thường xuyên hít phải khói thuốc. Hàng năm trên thế giới có khoảng 200.000 ca tử vong do phải tiếp xúc thụ động với khói thuốc lá tại nơi làm việc và nơi công cộng.

Theo đó, để xây dựng nơi làm việc không khói thuốc cần các bước sau: Thành lập Ban chỉ đạo; Khảo sát thực trạng trước khi triển khai hoạt động; Xây dựng nội quy và kế hoạch thực hiện nơi làm việc không khói thuốc lá; Phổ biến nội quy; Triển khai các hoạt động hỗ trợ việc thực hiện quy định cấm hút thuốc nơi làm việc; Triển khai các hoạt động hỗ trợ việc thực hiện quy định cấm hút thuốc nơi làm việc; Giám sát, đánh giá hoạt động xây dựng nơi làm việc không thuốc lá.

Thông qua Hội nghị, người tham dự được trang bị thêm kiến thức, sự hiểu biết về tác hại, và luật phòng chống tác hại thuốc lá góp phần tuyên truyền, xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá tại nơi làm việc, các địa điểm công cộng.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh