Hội thảo “Bảo tồn và xúc tiến du lịch Kiến trúc phương Tây theo cách làm Việt Nam – Nhật Bản”

Ngày 01/12/2017

Hội thảo “Bảo tồn và xúc tiến du lịch phương Tây theo cách làm Việt Nam – Nhật Bản” do Trường Đại học Showa (Tokyo – Nhật Bản) phối hợp cùng trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra sáng ngày 1/12/2107.

Hiện nay, tại Nhật Bản, các thành phố Yokohama, Kobe và Nagasaki nổi tiếng với các cảng thương mại quốc tế và các quận xây dựng kiểu phương Tây truyền thống.

Nhân dịp làng Đông Hòa Hiệp, Cái Bè, Tiền Giang (nơi có nhiều tòa nhà kiểu phương Tây truyền thống) trở thành một trong những di sản văn hóa dân tộc Việt Nam, hội thảo được tổ chức nhằm thúc đẩy việc trao đổi kinh nghiệm bảo tồn và phát triển giữa làng Đông Hòa Hiệp với các thành phố Nhật Bản nói trên.


Bên cạnh đó, hội thảo là dịp chia sẻ kinh nghiệm về các phương pháp bảo tồn và quản lý sử dụng đối với các tòa nhà truyền thống kiểu phương Tây tại Nhật Bản.

Tại hội thảo, sinh viên và các giảng viên được nghe các diễn giả đến từ Nhật Bản trình bày các vấn đề gồm: Charm of Kobe: Các khu vực xây dựng kiểu phương Tây truyền thống của Cảng Thương mại Quốc tế; Charm of Yokohama: Các khu vực truyền thống kiểu phương Tây của một đại đô thị; Charm of Nagasaki: Các khu vực xây dựng truyền thống kiểu phương Tây của thành phố du lịch…

TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh khẳng định việc bảo tồn các giá trị văn hóa lịch sử, kiến trúc tại các thành phố cổ là việc quan trọng, và đây là cơ hội tốt để hai bên Việt Nam – Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm, học hỏi trong công tác bảo tồn, và xúc tiến du lịch kiến trúc.

Tiếp nối chương trình hội thảo “Bảo tồn và xúc tiến du lịch Kiến trúc phương Tây theo cách làm Việt Nam – Nhật Bản”, đoàn tham quan dự án bảo tồn và xúc tiến du lịch làng cổ Đông Hòa Hiệp, Cái Bè, Tiền Giang vào ngày 2/12/2017.



Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh