Hội thảo chuyên đề về những thay đổi của ngành thiết kế

Ngày 23/01/2014

Buổi hội thảo chuyên đề bàn về những thay đổi của ngành thiết với phần diễn thuyết của KTS - Nhà thiết kế đồ nội thất Jonh Kelly (Mỹ) thu hút đông đảo giảng viên và sinh viên tham dự.

Buổi hội thảo do Khoa Mỹ thuật Công nghiệp (Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh) tổ chức.


KTS - Nhà thiết kế Jonh Kelly cuốn hút người nghe với phần trình bày sôi nổi và những thông tin nghề nghiệp thú vị

 John Kelly là KTS - Nhà thiết kế đồ nội thất đến từ Đại học Parsons (Mỹ). Ông từng đạt giải thưởng "Will Melhorn Prize in Architectural". Ông có kinh nghiệm 30 năm tham gia hoạt động trong ngành thiết kế tại New York (Mỹ).

Với lối dẫn dắt hóm hỉnh, Jonh Kelly đã giới thiệu đến người nghe nội dung "Vì sao trong vòng 5 năm gần đây ngành thiết kế thay đổi nhiều hơn thế kỷ trước".

Theo KTS - Nhà thiết kế Jonh Kelly. các nhân tố vi mô và vĩ mô ảnh hường đến thiết kế bao gồm các thành phần lịch sử và triết lý. Điều này thách thức các nhà thiết kế trẻ trong việc đưa ra các thiết kế theo hướng ý tưởng chứ không chạy theo thời vụ.

Bài nói chuyện của KTS - Nhà thiết kế Jonh Kelly thu hút sự quan tâm của rất đông sinh viên chuyên ngành Thiết kế công nghiệp

Từ việc phân tích về một thế giới đang đồng nhất, hòa trộn theo hướng một thế giới phẳng, KTS - Nhà thiết kế Jonh Kelly đã chỉ ra cho các sinh viên những thách thức đối với nghề thiết kế. Bởi vì, sự thay đổi của nền thiết kế và sản xuất dẫn đến yêu cầu về sự thay đổi của tư duy của các Nhà thiết kế, đặc biệt là các Nhà thiết kế trẻ.

Điều này cũng đòi hỏi các Nhà thiết kế trẻ phải có những suy nghĩ sâu sắc về ý nghĩa của việc trở thành một Nhà thiết kế cũng như ý thức được rõ vai trò của mình.

Rất đông các giảng viên và sinh viên ngành Thiết kế Công nghiệp (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) đã tham dự buổi hội thảo này.

L.Hương
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh