Hội thảo "Trao đổi giải pháp phần mềm Bentley cho chuyên ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng"

Ngày 14/10/2016

Hội thảo "Trao đổi giải pháp phần mềm Bentley cho chuyên ngành Kỹ thuật cơ sở hạ tầng" do ông Mohit Bradoo – Giám đốc hợp tác đào tạo của Bentley trình bày diễn ra ngày 7/10/2016 tại trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Hội thảo có sự tham dự của PGS. TS Phạm Anh Dũng – Trưởng khoa Kỹ thuật đô thị, ThS Đinh Ngọc Sang – Phó Trưởng khoa cùng các giảng viên, sinh khoa Kỹ thuật đô thị; các công ty tư vấn thiết kế hạ tầng và Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh.


PGS.TS Phạm Anh Dũng - Trưởng khoa Kỹ thuật đô thị phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, ThS Phạm Ngọc Sáu – giảng viên khoa Kỹ thuật đô thị đã giới thiệu và ứng dụng phần mềm Civil Storm để thiết kế mạng lưới thoát nước đô thị, và phần mềm WaterGMES để tính toán thủy lực mạng lưới cấp nước.

Ông Mohit Bradoo – Giám đốc hợp tác đào tạo của Bentley giới thiệu và ứng dụng BIM vào thiết kế - thi công – vận hành các hệ thống hạ tầng kỹ thuật.


ThS Phạm Ngọc Sáu - Giảng viên khoa Kỹ thuật đô thị giới thiệu và ứng dụng một số phần mềm

Ông Mohit Bradoo - Giám đốc hợp tác đào tạo của Bentley trình bày tại hội thảo

Diễn giả giới thiệu sơ lược về Bentley, chiến lược phát triển và nghiên cứu theo từng giai đoạn của Bentley. Cụ thể, năm 2016 Bentley tập trung phát triển mạnh các công nghệ về xây dựng hệ thống dữ liệu bản đồ số 3D; tích hợp các công nghệ quản lý thiết kế, tiến độ thi công, và vận hành vào các dự án xây dựng thực tế; hệ thống dữ liệu chuyển tiếp dữ liệu mô phỏng – công trình thực tế thông qua các công cụ “Connected Devices” như Navigators, Project Wise, Microstations…

Ông Mohit cũng giới thiệu một số ứng dụng tiêu biểu có khả năng tích hợp vào quy trình thiết kế - thi công – vận hành một dự án xây dựng như E-on, Context Capture… và trình diễn một thiết kế mẫu cho hệ thống cầu đường trên cao sử dụng cơ sở dữ liệu số 3D và phần mềm thiết kế cầu chuyên dụng của Bentley.

Tại hội thảo, Ông Mohit đã giới thiệu các chương trình hỗ trợ từ tập đoàn Bentley cho giảng viên và sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh. Theo đó, tập đoàn hỗ trợ key sử dụng miễn phí cho 53 phần mềm hiện đại của Bentley cho sinh viên; 20 phần mềm sử dụng để đào tạo sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh tại trường (phiên bản Lab và Training).

Bên cạnh, ông Mohit giới thiệu chương trình Đại sứ sinh viên Bentley để sinh viên trường ĐH. Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh có cơ hội được đào tạo chính thức về phần mềm Bentley và tham gia vào các dự án và hoạt động quốc tế của Bentley tại nước ngoài.

MT

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh