Khai giảng năm học mới 2014 - 2015 tại cơ sở thành phố Cần Thơ

Ngày 11/12/2014

Lễ khai giảng năm học mới 2014 - 2015 của Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tại cơ sở thành phố Cần Thơ diễn ra ngày 10/12 trong không khí náo nức và xúc động.


NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ chúc mừng các tân sinh viên

Tới dự Lễ khai giảng có ông Dương Quốc Xuân - Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ, cùng nhiều vị khách quý đến từ các cơ quan Trung ương, Khu vực Tây Nam bộ, và đại diện các quận, ban ngành, đơn vị của thành phố Cần Thơ.


Ông Dương Quốc Xuân - Phó trưởng Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đánh giá cao những thành tích của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh trong việc thực hiện "Đề án đào tạọ nhân lực các tỉnh thành Tây Nam Bộ"

Lễ khai giảng năm học 2014 – 2015 của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tại Cần Thơ diễn ra muộn hơn so với các cơ sở khác nhưng để nhiều dấu ấn và cảm xúc đặc biệt đối với người tham dự. Từ sáng sớm, các em sinh viên đã tập trung tại hội trường, náo nức chờ Lễ khai giảng năm học mới bắt đầu.

Tại Lễ khai giảng, NGƯT.PG.TS.KTS Phạm Tứ - Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã trình bày báo cáo công tác đào tạo năm học 2013 -2014 và nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong năm học 2014 -2015.

Thầy Phạm Tứ đánh giá cao sự cố gắng của thầy, trò Nhà trường đã cùng nhau khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất tại cơ sở Cần Thơ để đạt kết quả tốt trong công tác dạy và học.

Theo báo cáo, trong năm học 2013 - 2014, tổng số sinh viên hệ chính quy toàn trường được cấp bằng tốt nghiệp là 1129, trong đó có 104 sinh viên của ngành Kiến trúc và Kỹ thuật xây dựng khóa 2009 Vĩnh Long (học tại cơ sở thành phố Cần Thơ từ năm 2010).

Trong số 7 đồ án tốt nghiệp đạt loại giỏi (từ 8,5 điểm trở lên) của ngành Kiến trúc khóa 2009, có 4 đồ án của sinh viên khóa 2009 Vĩnh Long. Đặc biệt, trong đó có đồ án “Trung tâm giới thiệu sản vật đồng bằng sông Cửu Long” của sinh viên Phan Quang Duy – lớp KT09VL đạt 8,8 điểm, cao nhất toàn khóa.

Thống kê trong báo cáo cũng cho thấy, tỷ lệ đạt mức Khá – Giỏi – Xuất sắc  của sinh viên trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh Đại học, học tại Cơ sở Cần Thơ cao hơn tỷ lệ này trong toàn Trường.

"Qua đó có thể thấy, mặc dù điểm chuẩn tuyển sinh tại cơ sở thành phố Cần Thơ thấp hơn tại cơ sở chính, đầu vào có thể không giống nhau, nhưng kết quả trên đã chứng tỏ nếu sinh viên nỗ lực học tập không ngừng thì các em hoàn toàn có khả năng vươn lên đạt kết quả xuất sắc", thầy Phạm Tứ nói.

Hiệu trưởng Nhà trường chúc mừng tân sinh viên tại cơ sở Cần Thơ  chính thức gia nhập vào "mái nhà chung" Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, đồng thời dặn dò các em chú trọng hai chữ “Sáng tạo - Chuyên nghiệp”, phấn đấu đạt sự chuẩn mực về “kiến thức, kỹ năng, và thái độ” trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Cũng tại Lễ khai giảng, thầy Phạm Tứ đã trình bày các nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường trong năm học mới 2014 -2015.

Trong đó, đối với riêng cơ sở tại thành phố Cần Thơ, Nhà trường sẽ chú trọng các vấn đề như: tăng cường cơ sở vật chất phục vụ đào tạo: phòng học, họa thất, thư viện, phòng thí nghiệm, xưởng thực tập nghề; Đổi mới phương thức giảng dạy – học tập, đặc biệt là giảng dạy – học tập các học phần đồ án trong điều kiện xa cơ sở đào tạo chính; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên; Tăng cường các hoạt động đoàn thể, xã hội nhằm tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện theo các quy định trong Quy chế học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó ban chỉ đạo Tây Nam bộ Dương Quốc Xuân đánh giá cao những thành tích thầy và trò Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã đạt được đối với “Đề án đào tạo nhân lực cho các tỉnh/thành Tây Nam Bộ”.

Ông Dương Quốc Xuân đề nghị Nhà trường xúc tiến xây dựng Đề án thành lập Trường Đại học Kiến trúc Miền Tây theo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ để có điều kiện phát triển đa ngành trong lĩnh vực kiến trúc – xây dựng, đáp ứng yêu phát triển đô thị và xây dựng nông thôn mới ở vùng Tây Nam bộ, đào tạo nhân lực cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Nhà trường đã thay mặt các Nhà tài trợ trao nhiều suất học bổng có giá trị cho những sinh viên tại cơ sở Cần Thơ đạt thành tích tốt, trong đó có nhiều em hoàn cảnh khó khăn nhưng đã vươn lên trong học tập.

Trước đó, Lễ khai giảng năm học mới 2014 -2015 của Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tại cơ sở chính đã diễn ra hôm 11/10. Còn Lễ khai giảng năm học mới tại cơ sở Đà Lạt được tổ chức vào ngày 18/10.

Xem toàn văn báo cáo Tại Đây

Xem danh sách các sinh viên nhận học bổng Tại Đây Tại Đây

Chùm ảnh Lễ Khai giảng tại cơ sở Cần Thơ:


Đại diện tân sinh viên khóa 2014 tại Cần Thơ tặng hoa cho thầy Hiệu trưởng tại Lễ Khai giảng

NGƯT.ThS Ninh Quang Thăng nhận định: Trong điều kiện giảng dạy, học tập còn nhiều khó khăn, giảng viên của Trường và sinh viên học tại Cơ sở Thành phố Cần Thơ đã nỗ lực phấn đấu, đạt được những kết quả rất đáng khích lệ



Nhiều vị khách quý đã tới dự Lễ khai giảng của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tại cơ sở Cần Thơ


Đội văn nghệ sinh viên mang đến Lễ khai giảng nhiều tiết mục sôi động



Thầy Phạm Tứ, thầy Phạm Phú Cường, và ông Nguyễn Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ trao học bổng cho các sinh viên


Em Nguyễn Lâm Yến Nhi (KT2014 - cơ sở Cần Thơ) đại diện các tân sinh viên cơ sở Cần Thơ phát biểu cảm tưởng trong ngày khai giảng năm học mới




 Niềm vui, sự háo hức xen chút hồi hộp của các tân sinh viên trong Lễ khai giảng đầu tiên dưới mái trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

L.Hương

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh