Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật UAH 2017 và họp mặt kỷ niệm ngày Kiến trúc VN

Ngày 28/04/2017

Lễ Khai mạc “Triển lãm Mỹ thuật UAH 2017” và họp mặt chào mừng ngày Kiến trúc Việt Nam diễn ra trang trọng tại trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh chiều ngày 27/04/2017.

Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 27/04/2017 đến ngày 05/05/2017 tại sảnh trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Tới dự Lễ khai mạc Triển lãm có KTS Khương Văn Mười – Phó chủ tịch Hội kiến trúc sư Việt Nam, KTS Nguyễn Trường Lưu – Chủ tịch Hội KTS TP.HCM; các thầy Ban giám hiệu - Hội đồng Trường của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh; các tác giả có bài trưng bày tại triển lãm; quý thầy cô giáo là KTS, họa sĩ các thế hệ của Nhà nước; các KTS nguyên là cựu sinh viên Trường, cùng lãnh đạo viên chức các đơn vị và sinh viên của Trường.

 

Triển lãm Mỹ thuật UAH 2017 nhằm giới thiệu tác phẩm nghệ thuật của các thế hệ giảng viên, cán bộ viên chức, tôn vinh sự đóng góp của thầy cô, đồng thời hưởng ứng ngày Kiến trúc Việt Nam và hướng đến các ngày lễ lớn 30/4, 1/5.

Triển lãm cũng là cơ hội để giảng viên các thời kỳ, các Khoa giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về Mỹ thuật.

Theo đó, triển lãm thu hút 60 tác phẩm của 60 tác giả, bao gồm các sáng tác mỹ thuật gồm nhiều thể loại như: Điêu khắc (chất liệu inox, đồng); Đồ họa; Tranh nhiều chất liệu: sơn dầu, sơn mài, lụa, màu bột…; Ký họa bút kim, màu nước… và nhiều thể loại mỹ thuật khác.

Các thế hệ công chức viên Nhà trường dù đã nghỉ hưu vẫn nhiệt tình gửi tác phẩm tham gia triển lãm UAH 2017 như các thầy, cô: Cổ Văn Hậu, Huỳnh Phương Đông, Hà Quang Phương, Nguyễn Thị Hồng Xuân, Tạ Diệu Tâm, Trịnh Duy Anh…

Triển lãm thu hút sự theo dõi thưởng lãm của đông đảo khách mời, giảng viên, và đặc biệt là các sinh viên chuyên ngành.

* Cũng trong ngày 27/4, Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4/2017 với sự tham dự của nhiều thế hệ kiến trúc sư là thầy và trò Nhà trường.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu và toàn thể công chức viên chức, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh gửi tới các vị khách quý - các Thầy Cô, các kiến trúc sư lời chúc mừng nồng nhiệt nhất nhân kỷ niệm 06 năm Ngày kiến trúc Việt Nam (27/4/2011 – 27/4/2017). 



Trong suốt nhiều năm qua, Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã đào tạo cho đất nước và các tỉnh, thành khu vực phía Nam nhiều thế hệ kiến trúc sư tài năng, nhiều thành tựu đóng góp cho nền Kiến trúc TP.HCM nói riêng và kiến trúc Việt Nam nói chung. Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tự hào là cái nôi đầu tiên đào tạo ngành kiến trúc sư ở Việt Nam.

Thầy Hiệu trưởng Lê Văn Thương chúc  thầy cô và các kiến trúc sư sẽ cống hiến nhiều hơn nữa tài năng và trí tuệ cho sự nghiệp phát triển của Nhà trường, góp phần đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho công cuộc xây dựng đất nước và đưa Nhà trường từng bước hội nhập phát triển hơn nữa, sánh vai cùng các nước trong khu vực và trên thế giới.

Cũng nhân dịp này, Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Bằng khen của Ủy ban nhân dân TP.HCM tặng cho 01 tập thể và 09 cá nhân thuộc Trường đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên tục nhiều năm học, góp phần tích cực trong phong trào thi đua của thành phố. (Xem chi tiết danh sách được khen thưởng TẠI ĐÂY)

Chùm ảnh khai mạc Triển lãm Mỹ thuật UAH và họp mặt kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4/2017:




 




 

 

Vài nét về Ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4 

Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 27/4 hàng năm là “Ngày Kiến trúc Việt Nam” và lần đầu tiên tổ chức kỷ niệm ngày này vào 27/4/2011.

Thủ tướng chỉ đạo, việc tổ chức ngày Kiến trúc Việt Nam hàng năm phải bảo đảm thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả nhằm động viên và thu hút sự quan tâm của giới kiến trúc sư, các tầng lớp nhân dân, các nhà quản lý về kiến trúc – quy hoạch, các nhà đầu tư, các tổ chức xã hội – nghề nghiệp đoàn kết, sáng tạo, tích cực tham gia xây dựng và phát triển nền kiến trúc Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; có hình thức khen thưởng, biểu dương, khuyến khích các tài năng kiến trúc cống hiến cho Tổ quốc.

Được biết, vào ngày 27/4/1948, tại làng Thản Sơn, xã Chiến Thắng, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Yên (nay là xã Liễn Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) đã diễn ra Hội nghị chính thức thành lập Đoàn Kiến trúc sư Việt Nam (nay là Hội Kiến trúc sư Việt Nam). 

Đây cũng chính là ngày Bác Hồ đã gửi thư cho các kiến trúc sư ở Đại hội lần thứ I. Và ngày 27/4 hàng năm được chọn là ngày Kiến trúc Việt Nam

 (Tổng hợp)

Chùm ảnh một số tác phẩm trưng bày tại triển lãm:


 
 

 

 
 





 



 


 

 

 




 




 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh