Khai mạc triển lãm “SA” chào mừng ngày Kiến trúc Việt Nam 27/04

Ngày 26/04/2016

Triển lãm Kiến trúc Saigon Architects lần thứ nhất (gọi tắt là SA) diễn ra từ ngày 25/4 đến 05/05/2016 tại Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Tham dự khai mạc triển lãm có: KTS Nguyễn Trường Lưu – Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP.Hồ Chí Minh; TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh cùng toàn thể các thầy trong Ban Giám hiệu; TS.KTS Nguyễn Phú Cường – Phụ trách Khoa Kiến trúc; đại diện Nhà tài trợ…

 

Rất đông các khách mời là KTS, giảng viên, sinh viên của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh cũng đã tới khai mạc triển lãm.

Triển lãm Kiến trúc Saigon Architectst lần thứ nhất trưng bày 17 công trình được thiết kế và thực hiện bởi 07 kiến trúc sư từng là cựu sinh viên Khoa Kiến trúc, Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, gồm: KTS Nguyễn Hoà Hiệp / a21studio (http://a21studio.com.vn), KTS Đàm Huỳnh Quốc Vũ / Kiến trúc O (http://kientruco.com), KTS Nguyễn Hoàng Mạnh / MIA Design Studio (http://miadesignstudio.com), KTS Nguyễn Quý Nhơn / NQN, KTS Phạm Nhân Thọ / Tho.A, KTS Trần Thị Ngụ Ngôn / Tropical Space (http://khonggiannhietdoi.com), KTS Đỗ Quốc Hiệp /Vaco Design.

Không gian triển lãm lấy ý tưởng từ chiếc tổ chim, tổ kén do các loài vật trong thiên nhiên, với hệ khung sắt được uốn theo hình chiếc tổ, vỏ được bồi bằng chất liệu giấy dó theo cách bồi truyền thống của nghề bồi giấy làm đầu lân do nghệ nhân ở phố Hàng Mã (Hà Nội) thực hiện. Tổ kén, cũng có ý nghĩa tượng trưng cho mái trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, nơi chắp cánh ước mơ cho các KTS sáng tạo, tài hoa. Và triển lãm này chính là dịp trở về "tổ" của các cựu KTS từng học tập tại trường.

Để thực hiện không gian triển lãm này, các sinh viên của khoa Kiến trúc đã cùng tham gia dựng công trình trong suốt hai tuần lễ với sự giám sát, tư vấn của các KTS đến từ a21 studio.

Ngay sau Lễ khai mạc triển lãm “SA” là buổi tọa đàm Kiến trúc với các diễn giả là KTS đến từ các đơn vị có công trình tham gia triển lãm.

Rất đông các KTS, sinh viên đã hào hứng tham dự tọa đàm. Tọa đàm xoay quanh các nội dung như: Vai trò và công việc của kiến trúc sư; Quan niệm về kiến trúc, phương pháp hành nghề, sự tương tác giữa con người với con người; Kiến trúc sư sướng hay khổ? Vui hay buồn; Mặt trái của việc thành công trong giải thưởng.

Không gian tọa đàm cởi mở, gần gũi với những trao đổi vui vẻ mà sâu sắc về chuyên môn giữa diễn giả và người nghe.

Triển lãm Kiến trúc “SA” và ‘Tọa đàm Kiến trúc” là hoạt động do Khoa Kiến trúc (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) phối hợp mạng Cộng đồng Kiến trúc & Nội thất Việt Nam tổ chức nhằm chào mừng Ngày Kiến trúc sư Việt Nam (27/04/2016) với sự tham gia của nhiều KTS đến từ những văn phòng kiến trúc, kiến trúc sư đang làm việc tại Việt Nam, đã từng học tập và được đào tạo tại Khoa Kiến trúc (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh).

Triển lãm Kiến trúc Saigon Architects lần thứ nhất và "Tọa đàm Kiến trúc" là hoạt động mở màn cho chuỗi các sự kiện triển lãm thường niên của Khoa Kiến trúc (Đại học Kiến trúc TP.HCM) từ năm 2016.

Hoạt động này nhằm hướng đến mục tiêu kết hợp đào tạo với thực hành, tạo một sân chơi có giá trị giữa các kiến trúc sư và giảng viên trong trường, là nơi chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, câu chuyện nghề nghiệp giữa các kiến trúc sư và sinh viên kiến trúc.

Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 40 năm Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh (27/10/1976- 27/10/2016) - 65 Đại học kiến trúc Sài Gòn.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam 27/04, dịp này Đại học Kiến trúc đã tổ chức buổi gặp mặt giao lưu ấm áp, cảm động giữa các thế hệ kiến trúc sư  đã và đang công tác, học tập tại Trường vào tối ngày 25/04. 

Chùm ảnh các hoạt động rộn rã chào mừng ngày Kiến trúc Việt Nam 27/04:

Khai mạc triển lãm kiến trúc "SA"








Tọa đàm Kiến trúc


Gặp mặt, giao lưu các thế hệ kiến trúc sư đã và đang giảng dạy, học tập tại ĐH Kiến trúc TP.HCM


Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh