Khai mạc triển lãm tranh “Bóng xưa và Sắc hoa” của GS.TS Hoàng Đạo Kính

Ngày 06/01/2015

Chính thức khai mạc sáng 6/1/2015, triển lãm tranh chủ đề “Bóng xưa và Sắc hoa” của GS.TS Hoàng Đạo Kính sẽ kéo dài đến 12/1/2015 tại sảnh Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Tới dự Lễ khai mạc triển lãm có NGƯT.KTS Khương Văn Mười – Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam – Chủ tịch Hội KTS T.HCM, đại diện lãnh đạo, giảng viên, sinh viên các trường: Đại học Kiến trúc TP.HCM, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, cùng nhiều bạn hữu, học trò của giáo sư Hoàng Đạo Kính.

 Với 46 tác phẩm màu nước, GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính đã giới thiệu tới người thưởng lãm những tác phẩm tâm đắc ông sáng tác trong một năm qua.

 Chia sẻ tại Lễ khai mạc, GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính cho biết đã từng trưng bày tranh ở nhiều nơi trong và ngoài nước, nhưng việc những đứa con tinh thần được triển lãm trong không gian của Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh – cái nôi đào tạo ra nhiều KTS tài hoa cho đất nước đã mang lại cho giáo sư nhiều cảm xúc đặc biệt.

 Giáo sư Hoàng Đạo Kính cũng gửi lời cám ơn tới Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã tạo mọi điều kiện để ông có thể tổ chức được buổi triển lãm tranh “Bóng xưa và Sắc hoa” tại TP.HCM.

 Phát biểu khai mạc triển lãm, NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ bày tỏ niềm vui của thầy và trò Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh vì đã có dịp được tổ chức và tham dự một hoạt động văn hóa – hoạt động nghề nghiệp như triển lãm tranh của GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính ngay tại khuôn viên Trường trong những ngày đầu năm mới.

 Triển lãm tranh chủ đề “Bóng xưa và Sắc hoa” của GS.TS Hoàng Đạo Kính sẽ kéo dài đến 12/1.2015.

                               Vài nét về GS-TS-KTS Hoàng Đạo Kính

Giáo sư - Tiến sỹ - Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính là chuyên gia về bảo tồn và trùng tu di tích, di sản kiến trúc và đô thị, lý luận và phê bình kiến trúc, giảng dạy tại nhiều cơ sở đào tạo kiến trúc sư, thạc sỹ và tiến sỹ.

Ông đã tham gia nghiên cứu, thiết kế và thực thi trùng tu hàng trăm di tích trên các vùng miền đất nước, đặc biệt ở Hà Nội, Huế, Hội An, các tháp Chăm.. tại Ba Lan và Mông Cổ; chủ trì thiết kế và xây dựng nhiều công trình văn hóa và tâm linh.

Ông là tác giả 4 cuốn sách về bảo tồn và trùng tu di sản văn hóa, về văn hóa kiến trúc, về các di sản đô thị.

GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính còn là một họa sĩ sáng tác nhiều tranh và đã tổ chức triển lãm nhiều nơi trong và ngoài nước.


(Tổng hợp)

 Những hình ảnh tại Lễ khai mạc triển lãm:


NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ - Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP.HCM khai mạc triển lãm

GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính chia sẻ cảm xúc




NGƯT.KTS Khương Văn Mười, NGƯT.PGS.TS.KTS Phạm Tứ và GS.TS.KTS Hoàng Đạo Kính cắt băng khai mạc triển lãm








L.Hương

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh