Khoa Kiến trúc hội thảo chuyên đề về xây dựng nhà ở xã hội

Ngày 23/01/2014

Hội thảo do Bộ môn nhà ở - Khoa Kiến trúc (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) tổ chức chiều 16/1.

Hội thảo có chủ đề “Thực tế xây dựng nhà ở xã hội Trung Quốc – Những gợi ý cho nhà ở xã hội Việt Nam” do TS.KTS Ngô Lê Minh, giảng viên Khoa Kiến trúc – Quy hoạch (Đại học Xây dựng Hà Nội) báo cáo.



Các giảng viên và khách mời đã cùng thảo luận sôi nổi xoay quanh nội dung bài báo cáo của TS.KTS Lê Ngô Minh

Qua phần trình bày của mình, TS.KTS Ngô Lê Minh đã mang tới hội thảo nhiều thông tin thú vị về tình hình nhà ở xã hội của đất nước Trung Quốc, từ chiến lược phát triển đến ý nghĩa, mục tiêu... của mô hình nhà này.

Trong đó, TS.KTS Lê Ngô Minh thông tin tới người nghe cụ thể tình hình xây dựng nhà ở xã hội của Trung Quốc nói chung và thành phố Thượng Hải nói riêng.

Theo phần trao đổi của TS.KTS Lê Ngô Minh tại hội thảo, nhà ở xã hội tại Trung Quốc hiện chia làm 6 loại gồm: Nhà ở già rẻ, nhà ở cho thuê, nhà ở cho thuê công cộng; nhà ở tái định cư, nhà ở thương mại an cư, nhà ở thương mại hạn chế.

Hai câu hỏi đang đặt ra cho chiến lược phát triển nhà xã hội của nước này là: "Tỷ lệ nhà ở xã hội chiếm bao nhiêu % trong tổng số nhà ở nói chung là hợp lý"? Và “Làm thế nào để xác định quy mô xây dựng phù hợp?”.

Theo TS.KTS Lê Ngô Minh, tình hình phát triển mô hình nhà ở xã hội tại Việt Nam có không ít điểm tương đồng với việc phát triển mô hình loại nhà này ở Trung Quốc, từ đó có thể cho chúng ta những gợi ý tham khảo.

Các giảng viên Khoa Kiến trúc và khách mời đã cùng sôi nổi trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề chuyên môn và các hoạt động nghề nghiệp thú vị tại buổi hội thảo xoay quanh nội dung bài báo cáo của TS.KTS Lê Ngô Minh.

L.Hương
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh