KỈ NIỆM 86 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3/2/1930–3/2/2016)

Ngày 02/02/2016

Bước vào năm 2016 chúng ta vui mừng với thành tích quan trọng năm 2015. Trước những diễn biến phức tạp của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới, sự mất ổn định của chính trị toàn cầu, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chính phủ, nước ta đã thực hiện được mục tiêu tổng quát trong năm là ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng hợp lí, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm anh sinh xã hội. Các lĩnh vực kinh tế - xã hội đã đạt được những kết quả tích cực, quan trọng. Công tác đối ngoại, an ninh, quốc phòng được tăng cường. Đồng thời, chúng ta vui mừng chào đón sự kiện vô cùng to lớn, kỉ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam: (3/2/1930 – 3/2/2016).  

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu sáng lập kết quả của sự hợp nhất ba tổ chức cộng sản Đảng: Đông Dương cộng sản Đảng, An Nam cộng sản Đảng và Đông Dương cộng sản Liên Đoàn.

 

Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập và ngay từ khi ra đời, Đảng đã có Cương lĩnh chính trị xác định đúng đắn con đường cách mạng là giải phóng dân tộc theo phương hướng cách mạng vô sản, chính là cơ sở để Đảng Cộng sản Việt Nam vừa ra đời đã nắm được ngọn cờ lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam; giải quyết được tình trạng khủng hoảng về đường lối cách mạng, về giai cấp lãnh đạo cách mạng diễn ra đầu thế kỷ XX, mở ra con đường và phương hướng phát triển mới cho đất nước Việt Nam. Chính đường lối này là cơ sở đảm bảo cho sự tập hợp lực lượng và sự đoàn kết, thống nhất của toàn dân tộc cùng chung tư tưởng và hành động để tiến hành cuộc cách mạng vĩ đại giành những thắng lợi to lớn sau này.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Bằng đường lối đúng đắn, độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đoàn kết toàn dân tộc, lãnh đạo cách mạng nước ta vượt qua bao thử thách, hi sinh, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Từ các cao trào cách mạng, Đảng tập hợp quần chúng làm cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám năm 1945, lập nên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, mở ra kỉ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

Sau cách mạng tháng Tám, Đảng lãnh đạo nhân dân cả nước đoàn kết một lòng, tiến hành cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc ròng rã suốt 30 năm, đánh thắng các kẻ thù hung bạo, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, đưa cả nước thống  nhất đi lên chủ nghĩa xã hội. 

 

Trong muôn vàn thử thách, vừa khắc phục hậu quả chiến tranh, vừa phá thế bao vây cấm vận, Đảng lãnh đạo nhân dân ta xây dựng lại đất nước, bảo vệ chủ quyềnquốc gia. Với bản chất cách mạng, khoa học, đứng vững trên nền tảng chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tin tưởng ở sức mạnh và ý chí toàn dân tộc, Đảng lãnh đạo nhân dân ta thực hiện sự nghiệp đổi mới đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Gần 30 năm tìm tòi, khám phá, thử nghiệm và khẳng định, công cuộc đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo, được toàn dân hưởng ứng và thực hiện, đã thu được những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử:

 

Với những thắng lợi đã giành được trong hơn 85 năm qua, nước ta từ một xứ thuộc địa nửa phong kiến đã trở thành một quốc gia độc lập, tự do, phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa; nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ xã hội; đất nước ta đã ra khỏi tình trạng nước nghèo, kém phát triển, đang đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá, có quan hệ quốc tế rộng rãi, có vị thế ngày càng quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta xây dựng nên nhiều truyền thống quý báu, thể hiện bản chất tốt đẹp. Đó là:

Bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng; tinh thần độc lập tự chủ và sáng tạo; kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nắm vững ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; trung thành với lợi ích giai cấp, lợi ích dân tộc, gắn bó mật thiết với nhân dân; kiên định nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và hoạt động của Đảng; giữ gìn đoàn kết nội bộ, đoàn kết quốc tế …

Những truyền thống đó là sự kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, của giai cấp công nhân Việt Nam và giai cấp công nhân quốc tế trên một tầm cao mới của thời đại; là sức mạnh bảo đảm vai trò lãnh đạo của Đảng. Đây cũng là kết quả của quá trình vun trồng, xây đắp bền bỉ, là sự hy sinh phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ đảng viên. Và hơn thế nữa nó còn có ý nghĩa quốc tế sâu sắc, thể hiện tinh thần cách mạng triệt để. Ngay từ khi mới ra đời, Đảng đã nắm bắt đúng xu thế phát triển của thời đại, gắn phong trào cách mạng Việt Nam với phong trào cách mạng thế giới, giải quyết đúng đắn vấn đề độc lập dân tộc với chủ nghĩa xã hội. Trên con đường phát triển của cách mạng Việt Nam, Đảng ta đã không ngừng đưa ra những quyết sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu lịch sử, vượt qua mọi thử thách, đưa nước nhà đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Tự hào với những thắng lợi đã đạt được, hướng tới tương lai tươi sáng, lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII.

 

 Đảng Cộng sản Việt Nam luôn vững tay lái, sáng suốt lãnh đạo toàn dân tộc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; phát triển kinh tế nhanh, bền vững; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; giữ vững ổn định chính trị - xã hội; tăng cường hoạt động đối ngoại; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ; sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Thực tiễn 86 năm qua đã khẳng định: sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam thật sự là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và toàn dân tộc Việt Nam. Chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng, kỉ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vô cùng tự hào vì đất nước ta có một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hoà bình và tiến bộ của nhân loại.

Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên trường Đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh và mỗi người dân Việt Nam ở trong nước và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đi theo Đảng, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế, thực hiện thắng lợi mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

  Trường Đại học Kiến Trúc thành phố Hồ Chí Minh nhiệt liệt chào mừng kỉ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng với quyết tâm và trách nhiệm cao nhất  góp phần vào công cuộc: Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu  xã hội và giữ vị trí xứng đáng trong hệ thống giáo dục Việt Nam. Toàn thể viên chức, sinh viên chung sức, chung lòng, đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ và Ban Giám hiệu, cùng toàn thể dân tộc vững bước dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, thực hiện thắng lợi sự nghiệp cộng nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước, xây dựng và bảo vệ thành công Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

                                                                             (Nguồn: Ban Tuyên giáo)

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh