Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân thạc sĩ, tân tiến sĩ

Ngày 02/04/2018

Sáng ngày 31/03/2018, trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã trang trọng tổ chức Lễ trao bằng cho  tiến sĩ (khóa 2009, 2010, 2011) và các thạc sĩ khóa 2013– 2015.

Tới dự Lễ trao bằng có TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh, TS.KS Hoàng Bắc An – Chủ tịch Hội đồng Trường – Trưởng khoa Xây dựng, các thầy cô tham gia đào tạo và hướng dẫn khoa học cho các tiến sĩ, thạc sĩ. Đông đảo người thân, bạn bè đồng nghiệp của các tân tiến sĩ, tân thạc sĩ cũng tới tham dự buổi Lễ.

Tại buổi Lễ, TS.KTS Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Nhà trường đã đích thân trao bằng tiến sĩ cho 06 nghiên cứu sinh, trao bằng thạc sĩ cho: 47 học viên cao học.

Trong đó, 06 tiến sĩ nhận bằng lần này có tới 05 người hiện là giảng viên tại Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh gồm: TS Giang Ngọc Huấn, TS Nguyễn Song Hoàn Nguyên, TS Mã Văn Phúc, TS Trần Thị Việt Hà, TS Trương Thái Hoài An.

Theo báo cáo của Phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý đào tạo Sau Đại học, khóa cao học 2015 có 68 học viên theo học, thời gian học tập trên lớp là 01 năm (từ 04/01/2016 đến 12/2016); thời gian thực tập tốt nghiệp gồm 4,5 tháng; tổ chức bảo vệ tốt nghiệp 04 đợt… Hầu hết các luận văn đều lấy đề tài từ những vấn đần thực tiễn bức xúc của đất nước nói chung và của TP.HCM nói riêng trong lĩnh vực Kiến trúc, Quy hoạch, Quản lý đô thị, Xây dựng… Trong quá trình thực hiện luận văn, các học viên đã biết vận dụng kiến thức mới và các phương pháp nghiên cứu mới để giải quyết các vấn đề đặt ra. Vì vậy, nhiều kết quả nghiên cứu trong các luận văn có giá trị về mặt lý luận và thực tiễn.

Kết quả, có 42 học viên hoàn thành luận văn, 40 bảo vệ thành công, tỷ lệ giỏi chiếm 15%, trong đó có 06 học viên đạt điểm luận văn cao nhất, 04 học viên đạt điểm trung bình các môn học cao nhất.

Phát biểu tại buổi Lễ, TS.KTS Lê Văn Thương chúc mừng các tân tiến sĩ, thạc sĩ đã xuất sắc vượt qua quá trình học tập, nghiên cứu để đạt được kết quả hôm nay.




TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng cho các tân tiến sĩ

Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh chúc tân tiến sĩ và các thạc  sĩ sẽ có nhiều đóng  góp hữu ích trong  công tác chuyên môn tại nơi công tác, trong công tác nghiên cứu khoa học, và bày tỏ hy vọng mong muốn Nhà trường sẽ tiếp tục được chào đón các tân thạc sĩ tại cấp học cao hơn.

Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã tặng giấy khen và tiền thưởng cho: 10 học viên cao học khóa 22 vì đạt kết quả học tập, kết quả bảo vệ luận văn tốt nghiệp cao nhất khóa học; 02 học viên cao học vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Ban cán sự lớp.

TS.KTS Lê Văn Thương gửi lời cảm ơn tất cả các thầy cô giáo, các chuyên gia trong và ngoài Trường đã tận tình giảng dạy, hướng dẫn các nghiên cứu sinh, các học viên thạc sĩ, đồng hành cùng Nhà trường trong công tác đào tạo sau đại học.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận bằng, KTS Mã Văn Phúc chia sẻ niềm hân hạnh và vinh dự được thay mặt cho các tân tiến sĩ phát biểu tại Lễ trao bằng. TS.KTS Mã Văn Phúc chia sẻ niềm tự hào đã vượt qua những năm tháng gian nan làm nghiên cứu sinh và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới gia đình, đồng nghiệp, các thầy cô hướng dẫn, các cơ quan chủ quản… đã tạo điều kiện để các tân tiên sĩ hoàn thành công tác nghiên cứu.

“Tuy nhiên, chúng tôi quan niệm rằng tấm bằng TS, ThS hôm nay mới chỉ là dấu mốc của sự thành công ban đầu. Chúng tôi mong mỏi sẽ đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp khoa học của ngành, lĩnh vực chuyên môn đang theo đuổi để đạt được những công trình nghiên cứu và sản phẩm khoa học có giá trị hơn nữa”, TS Mã Văn Phúc bày tỏ.

Đại diện cho các học viên cao họcphát biểu tại buổi Lễ, thạc sĩ  Trần Duy Bình cho biết sẽ tiếp tục không ngừng học hỏi để trở thành những cán bộ khoa học có ích cho xã hội, đóng góp tốt cho chuyên môn, phục vụ tốt cộng đồng và xã hội.  Anh Trần Duy Bình cũng thay mặt các tân thạc sĩ cảm ơn tất cả các thầy cô đã giảng dạy hướng dẫn.

Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh bắt đầu đào tạo tiến sĩ từ năm 1996. Đến nay Trường đã có 17 khóa đào tạo tiến sĩ, số nghiên cứu sinh hiện có là 27 nghiên cứu sinh bảo vệ thành công, 22 tiến sĩ tốt nghiệp.

Trường đào tạo thạc sĩ từ năm 1992, đào tạo 04 khóa thạc sĩ chuyên ngành Quản lý đô thị và công trình cho  TP.HCM từ năm 2005, và đào tạo ngành Kỹ thuật Xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp từ năm 2013.

Tính đến nay, trong tổng số 24 lớp cao học, Trường có 1131 thạc sĩ đã tốt nghiệp, và 04 lớp cao học Quản lý đô thị và công trình có 160 học viên với 151 học viên tốt nghiệp.

 Chùm ảnh Lễ trao bằng tiến sĩ, thạc sĩ:



TS.KTS Lê Văn Thương trao bằng cho các thạc sĩ



Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh khen thưởng cho các học viên đạt kết quả học tập cao và Ban cán sự lớp






Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh