LỰA CHỌN SẮC MÀU BỀN VỮNG THEO XU HƯỚNG "THIẾT KẾ XANH" TRONG KIẾN TRÚC - NỘI THẤT

Ngày 02/11/2021

LỰA CHỌN SẮC MÀU BỀN VỮNG THEO XU HƯỚNG "THIẾT KẾ XANH" TRONG KIẾN TRÚC - NỘI THẤT 

     Có thể nói rằng lớp sơn ngoài như một chiếc áo, vừa đóng vai trò bảo vệ và cũng đồng thời tạo nên tính thẩm mỹ cho công trình. Xu hướng Kiến Trúc Sinh Thái - hay "Thiết Kế Xanh" ngày nay ứng dụng các công nghệ mới để tiết kiệm năng lượng và sử dụng vật liệu bền vững nhất cho công trình. Trong đó không thể không kể đến yếu tố nổi bật nhất, chính là vật liệu để sử dụng làm lớp vỏ bao bên ngoài cho công trình kiến trúc và không gian nội thất. Bên cạnh vỏ bao che bằng vật liệu có khả năng tái sử dụng (nhôm, thép, kính...) hay vật liệu bản địa (mây, tre, lá...) thì vật liệu SƠN BỀN VỮNG (có khả năng cách nhiệt, bền màu và bền vững theo thời gian) trở thành một điểm sáng trong thiết kế hiện đại. 

     Sự phát triển này không chỉ phục vụ cho nhu cầu thẩm mỹ cá nhân, mà còn có ý nghĩa rất lớn trong hành trình những sắc màu bền bỉ đầy yêu thương đến với những công trình vì cộng đồng, tiêu biểu như các công trình xây dựng, sơn sửa trường học và nhà tình thương trong các chiến dịch tình nguyện: Mùa Hè Xanh, Xuân Tình Nguyện,...mà Công ty Sơn Dura đã đồng hành cùng với Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh theo Thỏa thuận hợp tác giữa Nhà trường và Công ty.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác 2019 - 2021 giữa Sơn Dura và trường ĐH Kiến Trúc Tp.Hồ Chí Minh


Sắc màu DURA điểm tô cho tương lai của các trẻ em ở lớp học vùng cao Gia Lai cùng các bạn sinh viên Trường Đại Học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh trong chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2020

    Chiến Dịch Mùa Hè Xanh của các bạn sinh viên Đại Học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh đồng hành cùng Sơn DURA các năm 2017, 2018, 2019, 2020 trong hành trình mang sắc màu mới đến trường Mầm Non và các ngôi nhà tình thương. 

MÙA HÈ XANH KIẾN TRÚC 2019 với hoạt động cải tạo cảnh quan Tp. Hồ Chí Minh

     Ngoài các hoạt động xã hội ý nghĩa, Sơn Dura còn đồng hành với UAH qua các hoạt động học thuật, triển lãm và của các Khoa đào tạo thuộc Trường tại Lễ tốt nghiệp của cuối khóa trong các năm gần đây.

Sơn Dura đồng hành cùng các sinh viên xuất sắc dự thi TÀI NĂNG SINH VIÊN KIẾN TRÚC CHÂU Á TẠI TOKYO 2019


Đồng hành và triển lãm gian hàng Sơn Dura tại ID+ 2020 - triển lãm đồ án tốt nghiệp khoa Kiến Trúc Nội Thất


Bộ 3 hoàn hảo CHỐNG LOANG MÀU của Sơn Dura

     Đi đôi với sự phát triển của Khoa học - Công nghệ, ngày nay công năng của một lớp sơn đã vượt ra khỏi những giới hạn trong suy nghĩ của chúng ta trước đó, không còn là vật liệu dễ bị tác động bởi yếu tố vật lý (bạc màu dưới nắng trực tiếp, thấm nước mưa, bong tróc...). Ngược lại, với công nghệ sản xuất tiên tiến, lớp sơn màu có tuổi thọ lên đến trên 10 năm, đồng thời có khả năng cách nhiệt và chống thấm cực tốt. Nhờ tất cả tính năng vượt trội đó, lớp sơn màu đã trở thành lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ và làm đẹp cho một công trình, một không gian sống, đảm bảo yếu tố RẺ - BỀN - ĐẸP. Thay vì bỏ ra chi phí lớn để sử dụng các loại vật liệu công nghệ cao cấp (như sợi khoáng, sợi bông thủy tinh) với mục đích cách nhiệt hay áo công trình bằng các vật liệu dễ bám bụi bẩn, khó thay thế như Nhôm, Mây Tre thì rõ ràng một lớp sơn nhẹ nhàng đều bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết thậm chí vượt trội hơn hẳn về công năng và thẩm mỹ cho một công trình. Với dòng Sơn mới ENRIC của Công ty Sơn DURA được sử dụng công nghệ UV-lock kháng tia cực tím giúp lớp sơn phản nhiệt tốt hơn 25%, từ đó tạo nên tính cách nhiệt khiến sơn bền màu và tiết kiệm được đáng kể năng lượng điện, nước sử dụng để làm mát công trình...Hay việc sử dụng nhựa tĩnh điện từ tập đoàn hóa chất DOW giúp Sơn DURA kháng hút bụi bẩn và chống thấm lâu bền an toàn cho công trình ở Việt Nam có khí hậu nóng ẩm, nhiều mưa… 

Một công trình sử dụng sơn Dura - Biệt Phủ Phú Quốc, Tp. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

     Một lớp sơn không chỉ đóng vai trò bảo vệ, mà còn mang giá trị thẩm mỹ và cảm xúc - là ngôn ngữ giao tiếp giữa KTS, NTK và người sử dụng công trình. Một màu sơn Trắng gợi lên tính hiện đại cho ngôi nhà phố hay biệt thự của một gia chủ trẻ trung; sắc sơn Xanh Lam là sự an toàn cho không gian yên tĩnh của những bệnh viện và góp phần chữa lành tâm lý, giúp người bệnh nhanh hồi sức; màu Xám Đá làm không gian trở nên sâu hút dẫn dắt cho câu chuyện trong viện bảo tàng hay sơn đa sắc Đỏ, Cam, Vàng, Xanh, Tím giúp kích thích sự sáng tạo của trẻ em trong một công trình trường mầm non... Mỗi sắc màu đều chạm đến một miền cảm xúc ở những công trình khác nhau, tạo nên sự thoải mái khi sử dụng chính là góp phần vào yếu tố Ý Thức Thiết Kế của Kiến Trúc Sinh Thái, của Kiến Trúc Bền Vững! 

     Có thể nói, ý tưởng thiết kế chính là trái tim của công trình mà KTS, NTK đã đặt vào đó, hãy cùng sẻ chia với cộng đồng trên chính công việc ngày thường mình thực hiện, để những giá trị “Kiến Trúc Yêu Thương” được lan tỏa xa hơn, xa hơn nữa…

     Trích lời KTS vĩ đại Le Corbusier: “Khi anh dùng đá, gỗ, xi măng để xây nên những ngôi nhà, thì việc anh làm được gọi là xây dựng. Và khi đó anh thể hiện sự khéo léo của mình. Nhưng đột nhiên, anh chạm đến trái tim tôi, làm tôi thấy thoải mái, và tôi thấy hạnh phúc, đến phải thốt lên rằng: Một công trình đẹp làm sao! Kiến trúc là đây! Nghệ thuật là đây!"

     Là sinh viên của Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, trong tương lai gần, các bạn sẽ là những Kiến trúc sư, Nhà thiết kế, hãy để cho công trình của mình "chạm đến trái tim" của người sử dụng và mãi còn "Xanh", còn bền vững với tháng năm!.

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh