WORKSHOP UAH - CURTIN

Ngày 04/12/2023

Chiều ngày 01/12/2023, lãnh đạo trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh (UAH) đã có buổi làm việc với đại diện Tổng lãnh sự quán Australia và đoàn Đại học (ĐH) Curtin nhằm báo cáo về tiến trình hợp tác và kết quả workshop giữa sinh viên hai trường. Thành phần tham gia cụ thể về phía UAH có PGS.TS.KTS Lê Văn Thương - Hiệu trưởng Nhà trường, TS.KTS. Vũ Thị Hồng Hạnh - Phó trưởng khoa Kiến trúc, đại diện Viện Đào tạo Quốc tế và bộ phận hợp tác quốc tế. Đại diện Tổng lãnh sự quán Australia là ông Phó Tổng lãnh sự Ciaran Chesnutt cùng đoàn sinh viên ĐH Curtin do GS. Francesco Mancini dẫn đầu.

Trong cuộc họp phía UAH cùng Curtin đã báo cáo sơ bộ với Phó Tổng lãnh sự Ciaran Chesnutt về quá trình hợp tác của 2 đơn vị trong suốt gần 10 năm qua. Sắp tới, hai bên dự tính sẽ phối hợp tổ chức thực hiện nhiều hơn các hoạt động học thuật dành cho sinh viên và hướng đến việc thiết lập 1 chương trình đào tạo quốc tế ngành Kiến trúc ở bậc đại học. Ông Chesnutt rất vui khi thấy quan hệ song phương UAH - Curtin phát triển mau lẹ và thực chất, ông cho biết Tổng lãnh sự quán Australia sẵn sàng hỗ trợ bồi đắp phát triển đối với quan hệ của hai đơn vị và là cầu nối để UAH mở rộng quan hệ với các cơ sở đào tạo ĐH tại Australia.

Các sinh viên UAH và Curtin cũng đã báo cáo thành quả trong 4 ngày làm workshop với đề tài so sánh vai trò, vị trí của các dòng sông ở TP. HCM và Perth từ đó đưa ra các khuyến nghị liên quan đến việc thiết kế, quản lý đô thị nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt cộng đồng. Các bài báo cáo được đánh giá khá tốt và có thể phát triển thành nghiên cứu sâu hơn.

Theo trao đổi giữa UAH và Curtin trong năm 2024 UAH sẽ xem xét lập đoàn sang trao đổi công tác, thực hiện hoạt động học thuật dành cho sinh viên. Hai bên sẽ trao đổi và thống nhất thời điểm cùng các vấn đề liên quan đến chuyến đi nhắm lập kế hoạch cho hoạt động.



(Bài viết: Sĩ Nguyên, hình ảnh: Kim Quy)

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh