Phát động cuộc thi ARCHICAD BIM 2018

Ngày 09/03/2018

Buổi phát động cuộc thi ứng dụng công nghệ kiến trúc – ARCHICAD BIM 2018 diễn ra sôi nổi tại Hội trường A106 Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh sáng ngày 9/3/2018.

Cuộc thi ARCHICAD BIM 2018 có chủ đề “Bóng Nắng trong đô thị và ý tưởng về thiết kế thụ động” với sự tham gia của các sinh viên các khoa liên quan tới Kiến trúc, Xây dựng và kỹ thuật xây dựng thuộc các trường đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, đại học Văn Lang, đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh và học viện Kỹ thuật Công nghệ Tokyo.

Các sinh viên đăng ký dự thi từ ngày 5/3 -23/3/2018.

Cuộc thi thiết kế với công nghệ BIM năm nay mong muốn đưa một cái nhìn mới vào những giải pháp pha trộn giữa thiết kế nhiệt đới và thiết kế truyền thống, để có được những đề xuất thông minh về xử lý không gian ánh sáng và bóng đổ phù hợp với yêu cầu của passive design.

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên tiếp cận, học hỏi công nghệ thiết kế kiến trúc mới trên cơ sở chia sẻ kinh nghiệm từ các công ty và tập đoàn tư vấn thiết kế xây dựng hàng đầu là Graphisoft và các nhà tài trợ khác. Đồng thời đây cũng là dịp các sinh viên chứng tỏ bản lĩnh, tài năng và tìm kiếm cơ hội việc làm tại các công ty danh tiếng.

Trong buổi phát động, ThS.KTS Lê Thị Minh Tâm – Trưởng bộ môn Cơ sở và Tạo hình kiến trúc (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) đã trình bày chủ đề, thể lệ cuộc thi, giải đáp nhiều thắc mắc và câu hỏi từ sinh viên.

Đây là lần thứ 5 cuộc thi ARCHICAD BIM được tổ chức. Trước đó các nhóm chiến thắng các năm vừa qua đều nhận được các giải thưởng là các chuyến tham quan Singapore, Nhật Bản.

Xem chi tiết và đăng ký dự thi TẠI ĐÂY


Ông Tastsuro Kawai- đại diện công ty Graphisoft giới thiệu về cuộc thi BIM 2018 

ThS.KTS Lê Thị Minh Tâm - Khoa Kiến trúc (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) giảng đề cho sinh viên

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh