SHHT: “Ứng dụng IoT vào quản lý và vận hành hệ thống hạ tầng kỹ thuật – đô thị thông minh”

Ngày 09/11/2016

Buổi sinh hoạt học thuật chủ đề “Ứng dụng IoT vào quản lý và vận hành hệ thống hạ tầng kỹ thuật – đô thị thông minh” do TS Lê Ngọc Thiên – bộ môn Năng lượng Thông tin liên lạc khoa Kỹ thuật đô thị (trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) trình bày chiều ngày 4/11/2016.

Nội dung buổi sinh hoạt nhằm giới thiệu xu hướng và liệt kê vài ứng dụng tiêu biểu của IoT ( Internet of Thing) được sử dụng để quản lý và vận hành hệ thống giao thông, cấp thoát nước và mạng điện giúp hoạt động của đô thị được thông minh và bền vững hơn.

TS Lê Ngọc Thiên đã trình bày một vài ứng dụng tiêu biểu như mạng lưới điện thông minh (Smart Grid), mạng lưới giao thông hệ thống bãi đậu xe cùng với các ưu nhược điểm, thành phần ứng dụng trong quá trình sử dụng.

Từ đó tác giả đi đến kết luận ứng dụng IoT (Internet of Thing) cho hạ tầng kỹ thuật là một lĩnh vực mới liên ngành, có nhu cầu nhân lực lớn trong tương lai và với lợi thế kinh nghiệm về đào tạo kỹ sư hạ tầng đô thị, khoa kỹ thuật đô thị là một nơi phù hợp tin cậy để đào tạo nhân lực.

Nhiều giảng viên bộ môn Năng lượng Thông tin liên lạc khoa Kỹ thuật đô thị đã có nhiều câu hỏi, nhận xét xung quanh chủ đề này.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh