Sinh hoạt học thuật Bộ môn Toán – Cơ – Tin học (khoa Khoa học cơ bản)

Ngày 10/05/2017

Buổi sinh hoạt học thuật do bộ môn Toán – Cơ – Tin học khoa Khoa học cơ bản (trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) tổ chức đã diễn ra chiều ngày 4/5/2017.

Buổi sinh hoạt học thuật do NGƯT.TS Bùi Tiến Dũng trình bày gồm 2 đề tài “Một vài kỹ thuật tính toán trong tích phân suy rộng và tích phân bội cấp” và “Phương pháp giải quyết một số bài toán tối ưu trong không gian”.


Theo NGƯT.TS Bùi Tiến Dũng, trong giảng dạy cũng như trong học tập môn Toán Cao cấp dành cho sinh viên khối Kỹ thuật, người dạy và người học đều gặp khó khăn trong tính toán, đặc biệt là các bài toán tích phân (máy tính không thể trợ giúp được). Do đó, mục đích của đề tài “ Một vài kỹ thuật tính toán trong tích phân suy rộng và tích phân bội cấp” nhằm giúp giảng viên và sinh viên có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng vận dụng các phương pháp tính tích phân để có thể dạy và học tốt hơn.

Tác giả đã đưa ra nhiều bài toán và cách giải các phương pháp tính toán phép tích phân tại buổi sinh hoạt học thuật.

Bên cạnh đó, TS Bùi Tiến Dũng trình bày các phương pháp trong Toán học nhằm hỗ trợ tính toán những bài toán tối ưu tạo không gian thẩm mỹ, tiết kiệm nguyên vật liệu xây dựng, thời gian và công sức thi công trong các thiết kế kiến trúc hoặc trong kỹ thuật xây dựng.

Buổi sinh hoạt học thuật thu hút nhiều sự quan tâm của các giảng viên bộ môn.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh