Sinh hoạt học thuật “Cập nhật và điều chỉnh giáo án môn học pháp luật trong xây dựng”

Ngày 30/03/2015

Bộ môn Quản lý Xây dựng thuộc Khoa Xây dựng (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) vừa tổ chức buổi sinh hoạt học thuật với chủ đề “Cập nhật và điều chỉnh giáo án môn học Pháp luật trong xây dựng” ngày 27/3/2015.

Buổi sinh hoạt học thuật do ThS.KS Lương Thanh Dũng, trưởng bộ môn Quản lý Xây dựng chủ trì và ThS.KS Nguyễn Thị Kim Túy trình bày.

          
ThS.KS Nguyễn Thị Kim Túy trình bày chủ đề "Cập nhật và điều chỉnh giáo án môn học pháp luật trong xây dựng"

Trong phần trình bày, ThS.KS Nguyễn Thị Kim Túy đã giới thiệu các vấn đề oxay quanh nội dung giáo án môn học pháp luật trong xây dựng như: cập nhật các văn bản luật, cấu trúc bài giảng môn học, trao đổi phương pháp hướng dẫn sinh viên giữa các giảng viên bộ môn.

Trong đó, về phần nội dung điều chỉnh trong giáo án môn học, ThS.KS Nguyễn Thị Kim Túy phân tích các phương pháp hướng dẫn sinh viên như: giảng bài truyền thống, sinh viên giải quyết tình huống theo nhóm, sinh viên giải quyết tình huống cá nhân với những ưu điểm, khuyết điểm kèm những bài tập tình huống cụ thể.

Buổi sinh hoạt học thuật thu hút nhiều ý kiến của các giảng viên bộ môn.

Nhiều giảng viên đã chia sẻ những trăn trở trong việc vận dụng các phương pháp giảng dạy để tiếp cận với sinh viên hiệu quả hơn, khiến sinh viên hứng thú hơn trong môn học. Bên cạnh đó, khối lượng môn học quá sức với sinh viên cũng là vấn đề được các giảng viên thảo luận nhiều.


             Các giảng viên bộ môn Quản lý xây dựng tham gia buổi sinh hoạt học thuật

Phát biểu tại buổi sinh hoạt học thuật, ThS.KS Lương Thanh Dũng, chủ nhiệm Bộ môn Quản lý xây dựng ghi nhận băn khoăn của các giảng viên về những khó khăn, thách thức trong công tác giảng dạy, đồng thời chia sẻ thêm các phương pháp, kinh nghiệm giảng dạy với những giảng viên trẻ.

Minh Trang

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh