Sinh hoạt học thuật khoa Khoa học cơ bản

Ngày 31/05/2017

Trong hai ngày 30 và 31/5, hoa Khoa học cơ bản (trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) tổ chức hai buổi sinh hoạt học thuật  với phần báo cáo của ThS Lê Quí Danh – giảng viên bộ môn Toán – Cơ -Tin và ThS.KTS Nguyễn Ngọc Thi – giảng viên bộ môn Khoa học ứng dụng.

Cụ thể, ThS Lê Quí Danh trình bày chủ đề “Giới thiệu về Machine learning và một số ứng dụng trong lĩnh vực Big Data”.

Theo tác giả, hiện nay Big Data (dữ liệu lớn) là một lĩnh vực công nghệ đang nhận được nhiều sự quan tâm nghiên cứu. Những công cụ của nó đang được áp dụng rộng rãi trong nhiều ngành khoa học ứng dụng trên thực tiễn như lĩnh vực kinh tế, tài chính, y tế, nông nghiệp, bất động sản…

Big Data là các tập dữ liệu rất lớn và/hoặc phức tạp, vượt ra ngoài khả năng xử lý của các kỹ thuật truyền thống.

Machine learning là chương trình cho phép máy tính tự thực hiện được một số tác vụ bằng cách học từ lượng lớn dữ liệu cho trước.

Trong buổi sinh hoạt học thuật, tác giả giới thiệu 2 thuật toán Machine learning gồm: Linear regression và Logistic regression được ứng dụng lần lượt cho 2 bài toán suy đoán.

* Ngày 31/5, ThS.KTS Nguyễn Ngọc Thi trình bày chủ đề “Đổi mới chương trình giảng dạy môn hình học họa hình cho chuyên ngành Xây dựng theo định hướng ứng dụng thực hành”.

Theo tác giả, mục tiêu môn hình nhằm cung cấp kiến thức cho sinh viên về phương pháp hình chiếu thẳng góc- biểu diễn vật thể, giúp cho sinh viên ứng dụng các kiến thức vào việc trình bày các bản vẽ kỹ thuật chuyên ngành một cách đúng đắn.

ThS Nguyễn Ngọc Thi cho biết chương trình giảng dạy hiện nay nặng tính lý thuyết và theo chiều hướng giải bài tập dạng toán hình học, chưa đáp ứng được nhu cầu ứng dụng thực tiễn cho ngành nghề đào tạo của sinh viên Xây dựng.

Từ đó, tác giả đề xuất đổi mới phương pháp giảng dạy môn học theo hướng ứng dụng – thực hành nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của ngành Xây dựng và hỗ trợ tốt hơn cho học phần tiếp theo.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh