Sinh hoạt học thuật “Nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên”

Ngày 27/01/2015

>> Khoa Kỹ thuật Đô thị sinh hoạt học thuật về vấn đề ô nhiễm nước ngầm
>> Sinh hoạt học thuật tại khoa Mỹ thuật Công nghiệp và Kỹ thuật đô thị
>> Sinh hoạt học thuật Khoa Kỹ thuật đô thị
>> Báo cáo chuyên đề “Hệ thống đánh giá công trình xanh của Đức”
>> Sinh hoạt học thuật: 'Dự báo phụ tải điện theo mô hình động'

Chủ đề  sinh hoạt học thuật “Nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên” do ThS. Võ Anh Tuấn – Trưởng bộ môn Nước - môi trường  (khoa Kỹ thuật Đô thị) chủ trì và báo cáo.

Buổi sinh hoạt học thuật diễn ra ngày 23/1 có sự tham dự của NGƯT.TS. Phạm Anh Dũng - Trưởng khoa Kỹ thuật Đô thị và các giảng viên trong bộ môn.

Theo ThS. Võ Anh Tuấn, nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ không thể thiếu của mỗi giảng viên giảng dạy bậc đại học và công tác nghiên cứu khoa học trong các trường đại học luôn được ngành giáo dục coi trọng.


 Các giảng viên trao đổi sôi nổi về việc thành lập phòng thực hành, thí nghiệm

Sau khi giới thiệu tổng quan những thông tin về tiêu chuẩn giáo sư – phó giáo sư, danh mục các tạp chí được tính điểm công trình do Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước quy định,các công trình nghiên cứu của Viện môi trường và tài nguyên, tác giả sâu vào phân tích các hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Đại học Kiến trúc TP.Hồ CHí Minh như việc viết giáo trình và nghiên cứu các đề tài của Bộ.

ThS.Võ Anh Tuấn đề cập đến những hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Đại học  Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh gần đây khá sôi động, các em tham gia nhiều cuộc thi toàn quốc và đạt giải thưởng cao.

Tác giả bài báo cáo cũng trình bày các kế hoạch nhằm phát triển khoa học công nghệ Bộ môn Nước- môi trường  như: nghiên cứu thành lập phòng thực hành, thí nghiệm nước và môi trường;  tăng cường đào tạo cho ngành cấp thoát nước và môi trường;  và nghiên cứu các giải pháp nhằm giảm thiểu thất thoát nước trên hệ thống cấp nước tại TP. Hồ Chí Minh.

Các giảng viên tham dự buổi sinh hoạt đã chia sẻ mong muốn thành lập phòng thực hành, thí nghiệm cho sinh viên, đồng thời trao đổi phương hướng hoạt động để duy trì kinh phí phòng thí nghiệm, nếu có.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt học thuật, NGƯT. TS. Phạm Anh Dũng đề nghị các giảng viên bộ môn Nước và môi trường tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học để phục tốt công tác giảng dạy và hướng đến việc đạt được các chức danh, học vi cao hơn.

Minh Trang

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh