Sinh hoạt học thuật: “Thực trạng thiết kế phục trang trong phim VN hiện nay”

Ngày 20/06/2014

 Buổi sinh hoạt học thuật về nội dung thực trạng của việc thiết kế phục trang trong phim Việt Nam hiện nay do Khoa Mỹ thuật Công nghiệp (Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) tổ chức.

Chủ trì, báo cáo đề tài là hai giảng viên của khoa gồm: ThS.Đinh Trần Duy Khang và cử nhân Nguyễn Thuỵ Trà My (chuyên ngành Thiết kế Thời trang).

Tới dự buổi sinh hoạt học thuật, ngoài các giảng viên trong Khoa còn có nghệ sĩ Kim Thư -  nữ diễn viên được người hâm mộ điện ảnh biết đến với  những vai diễn gây dấu ấn trong một số phim gần đây.


ThS Đinh Trần Duy Khang thuyết trình bài báo cáo chuyên đề

Diễn viên điện ảnh Kim Thư và các giảng viên khoa MTCN chăm chú theo dõi nội dung bài báo cáo chuyên đề

Trong nội dung bài báo cáo chuyên đề, nhóm tác giả đã giới thiệu toàn cảnh về công việc thiết kế trang phục của phim ảnh thế giới và Việt Nam, từ đó khái quát những vấn đề thiết kế phục trang trong điện ảnh hiện đại.

Bài báo cáo cũng nêu ra và phân tích thấu đáo các yếu tố ảnh hưởng đến đến thiết kế phục trang trong phim.

Nhóm tác giả đề tài đã kỳ công sưu tập những hình ảnh tư liệu liên quan đến công tác phục trang từ một số đoàn làm phim của Việt Nam, nêu nổi bật thực trạng thiết kế phục trang trong phim cổ trang hiện nay, từ đó phân tích, thảo luận sâu vào những thế mạnh và điểm yếu.

Tham gia với buổi sinh hoạt học thuật của Khoa Mỹ thuật công nghiệp, diễn viên điện ảnh Kim Thư thông tin thêm về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến vấn đề phục trang cho phim Việt hiện nay. Nữ nghệ sĩ cũng chia sẻ những câu chuyện hậu trường về trang phục của diễn viên trong các phim chị có tham gia diễn xuất.

Bài báo cáo chuyên đề của hai giảng viên Đinh Trần Duy Khang và Nguyễn Thụy Trà My đã thu hút sự chú ý và thảo luận của người nghe từ đầu đến cuối.

Tiến sĩ Ngô Thị Thu Trang – Trưởng khoa Mỹ thuật Công nghiệp đánh giá cao nội dung của bài báo cáo chuyên đề và nhận định các tác giả đã có những nghiên cứu sâu sắc, hấp dẫn, đồng thời phân tích kỹ lưỡng từng vấn đề nhỏ nêu ra.

Tuy nhiên tiến sĩ Ngô Thu Trang cũng lưu ý các tác giả nên tách chuyên đề này ra báo cáo thành nhiều phần tránh tình trạng khối lượng nội dung hơi nhiều, và thời gian cho một buổi sinh hoạt học thuật không bị kéo quá dài.

* Cùng ngày 18/6, Khoa Kỹ thuật đô thị cũng tổ chức buổi sinh hoạt học thuật với nội dung “Thảo luận về việc dạy và học Học phần hệ thống kỹ thuật công trình”.


ThS.KS Lê Thường Du - Giảng viên khoa Kỹ thuật đô thị

Đề tài do ThS.KS Lê Thường Du - giảng viên bộ môn năng lượng thông tin chủ trì và báo cáo.

Trong đó, tác giả hệ thống lại các vấn đề chính như: Kiến thức cần quan tâm; phương pháp giảng dạy áp dụng; các khó khăn; hướng giải quyết.

Các giảng viên tham dự buổi sinh hoạt học thuật đã cùng thảo luận những vấn đề mà ThS.KS Thường Du nêu ra như: Cùng xem xét, đưa ra hướng giải quyết cụ thể để giảm tải nội dung học phần; Cùng xem xét, đưa ra hướng giải quyết cụ thể để giảm tải nội dung học phần; Thảo luận các phương pháp giảng dạy phù hợp cho học phần.

L.Hương
Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh