Sinh hoạt học thuật về về vấn đề “Cấp nước hồ bơi”

Ngày 28/01/2016

Buổi sinh hoạt học thuật chủ đề “Cấp nước hồ bơi” diễn ra sáng 28/1/2016 tại Khoa Kỹ thuật đô thị - Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

ThS Hồ Thị Mỹ Hạnh – giảng viên bộ môn Nước - Môi trường báo cáo chủ đề này.

Tác giả đặt vấn đề: bể bơi ngày càng quan trọng trong sự hình thành, phát triển của đô thị hóa, nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Tuy nhiên, để một bể bơi hoạt động tốt, đạt chất lượng, quá trình thiết kế cấp thoát nước phải được tính toán kỹ ngay từ khâu triển khai ý tưởng. Từ đó tác giả nêu ra và phân tích sâu vào các yêu cầu về kỹ thuật liên quan.

Trong quá trình trình bày, ThS Mỹ Hạnh thông tin tới người nghe nhiều nội dung xoay quanh chủ đề  “Cấp nước hồ bơi” như: nguồn nước cung cấp cho hồ bơi và công nghệ xử lý; giới thiệu một số thiết bị, hệ thống lọc nước tuần hoàn cho hồ bơi nổi tiếng.

Tác giả phân tích sâu vào việc thiết kế, lắp đặt hồ bơi cũng như các vấn đề trong sử dụng và vận hành.

Bài báo cáo của ThS Mỹ Hạnh thu hút thảo luận sôi nổi và nhận được nhiều góp ý của các giảng viên trong bộ môn Nước – Môi trường về các vấn đề: tiêu chuẩn chất lượng nước, tiêu chuẩn thiết kế, yêu cầu kỹ thuật…

TS. Võ Anh Tuấn, trưởng bộ môn Nước - Môi trường (khoa Kỹ thuật đô thị) nhận định, bài báo cáo của ThS Mỹ Hạnh gợi lên được nhiều vấn đề có thể triển khai tiếp thành nội dung nghiên cứu, báo cáo cho các buổi sinh hoạt học thuật tiếp theo để cùng phân tích sâu hơn.

Góp ý chung cho giảng viên trong bộ môn, TS.Võ Anh Tuấn đề nghị các tác giả khi cung cấp số liệu, hình ảnh, clip… làm minh họa cần dẫn nguồn rõ ràng, đồng thời nên tăng cường thêm những kiến thức từ kinh nghiệm thực tế của chính mình để báo cáo sinh hoạt học thuật sinh động và có tính thuyết phục cao.

L.Hương

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh