Sinh viên ĐH Kiến trúc TP.HCM đạt giải Nhất ARCHICAD BIM 2018

Ngày 22/06/2018

Ngày 22/6, Vòng chung kết Cuộc thi thiết kế ứng dụng công nghệ ARCHICAD BIM 2018 diễn ra sôi nổi tại Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh.

Phát động từ ngày tháng 3 năm 2018, sau 03 tháng tranh tài, 10 đội thi đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết ARCHICAD BIM 2018. 

Cuộc thi ARCHICAD BIM 2018 có chủ đề “Urban form of Porosite - Bóng Nắng trong đô thị và ý tưởng về thiết kế thụ động” do giáo sư Murata Ryo của Học viện Kỹ thuật Công nghệ Tokyo phối hợp cùng ban tổ chức cuộc thi ra đề. 

Qua đề bài này, ban tổ chức mong muốn đưa một cái nhìn mới vào giải pháp pha trộn giữa thiết kế nhiệt đới và thiết kế truyền thống để có được những đề xuất thông minh về xử lý không gian ánh sáng và bóng đổ phù hợp với yêu cầu của passive design.

Trong thời gian phát động cuộc thi vào tháng 3, giáo sư Murata đã nhiều lần về thăm Việt Nam để tổ chức talkshow quảng bá cuộc thi.


Chúc mừng nhóm P2D đạt giải Nhất

Cuộc thi nhằm tạo cơ hội giúp sinh viên tiếp cận, học hỏi công nghệ thiết kế kiến trúc mới trên cơ sở chia sẻ kinh nghiệm từ các công ty và tập đoàn tư vấn thiết kế xây dựng hàng đầu là Graphisoft, Global BIM, Kajima Vietnam, Nikken Lease Kogyo, studioNAO, ACT Engineering và CBS Vietnam. Đồng thời đây cũng là cơ hội để sinh viên chứng tỏ bản lĩnh, tài năng và tìm kiếm cơ hội việc làm tại các công ty danh tiếng.

Cuộc thi thu hút sự tham gia của sinh viên các khoa liên quan tới Kiến trúc, Xây dựng và Kỹ thuật xây dựng đến từ các trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, Đại học Văn Lang, Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh và Học viện Kỹ thuật Công nghệ Tokyo (Nhật Bản).




Theo quy chế với một nhóm tối đa là 03 thành viên, các thành viên trong nhóm là các sinh viên từ năm thứ 2 trở lên vào thời điểm đăng ký tham gia cuộc thi. Ngoài đề bài liên quan đến passive design, các nhóm bắt buộc phải sử dụng phần mềm ARCHICAD và công nghệ BIM do công ty Graphisoft phát triển.

Vòng chung kết năm nay quy tụ 10 nhóm xuất sắc đến từ 4 trường tham dự. Các đội vào được vòng chung kết đã vượt qua hai vòng thi: Vòng 1 (Đề xuất ý tưởng – Giảng viên do các trường chỉ định cho vòng sơ khảo); Vòng 2 (Thiết kế sử dụng công nghệ BIM – Graphisoft và Murata laboratory).




Tại vòng chung kết, các đội tham gia thuyết trình bằng tiếng Anh, mỗi nhóm trình bày 10 phút và các nhóm có 10 phút phản biện các câu hỏi của ban giám khảo. Các nhóm thuyết trình sử dụng PPT/PDF và trình bày mô hình BIM sử dụng ứng dụng BIMx do công ty Graphisoft hỗ trợ. Ban giám khảo vòng cuối bao gồm đại diện các nhà tài trợ chính của cuộc thi và đại diện các trường Đại học, Học viện có sinh viên tham dự cuộc thi năm nay.

Sau một ngày tranh tài, Giải Nhất Cuộc thi thiết kế ứng dụng công nghệ ARCHICAD BIM 2018 đã thuộc về nhóm P2D gồm các sinh viên: Nguyễn Hoàng Phúc, Vũ Thị Mỹ Duyên, Huỳnh Duy (Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh).

Đồng thời, Ban tổ chức còn trao 01 giải Nhì cho nhóm HHD (Ngô Văn Huân, Nguyễn Văn Hiếu, Trần Anh Duy) và 01 giải Ba cho nhóm CPN (Hà Tấn Phát, Phùng Tấn Cường, Trần Hồ Hạo Nhiên).






Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao nhiều giải phụ cho các đội dự chung kết như: Thực tập tại Atlas  (Đen Đá & HHD); Đồ án có ý tưởng tốt nhất thuộc về nhóm Đen Đá (Nguyễn Quỳnh Nghi, Nguyễn Tường Vĩ, Trần Quang Duy); Đồ án vẽ BIM hoàn hảo nhất dành cho nhóm NAB (Học viện kỹ thuật công nghệ Tokyo - gồm các sinh viên: Yushiro YAMANAKA, Shuichi WATANABE, Shinya NAKAGAWA); Đồ án được khán giả yêu thích nhất (nhóm P2D).

Những đội thắng giải năm nay sẽ được tham quan thực tế tại Nhật, Thái Lan, đồng thời có cơ hội thực tập tại các công ty thiết kết Kiến trúc ứng dụng công nghệ BIM.






Đây là lần thứ 5 cuộc thi ARCHICAD BIM được tổ chức. Trước đó các nhóm chiến thắng các năm vừa qua đều nhận được các giải thưởng là các chuyến tham quan Singapore, Nhật Bản. Cuộc thi năm nay do Graphisoft là nhà tài trợ chính cùng với Global BIM, Kajima Vietnam, Nikken Lease Kogyo, studioNAO, ACT Engineering, CBS Vietnam và một số tập đoàn công ty khác trong và ngoài nước. 

TÀI TRỢ CUỘC THI

Global BIM Inc.
KAJIMA VIETNAM CO., LTD.
Nikken Lease Kogyo Co.,Ltd.
CBS Vietnam CO., LTD.
studioNAO, Corp.
ACT Engineering Co., Ltd
Và các tài trợ phụ: 
Atlas Industries (Vietnam) Co., Ltd
Tạp chí kiến trúc - Hội kiến trúc sư Việt Nam
Atelier Echelle 01
Green Dragon Solution
VACO Design
An Nhân
OneZone co-living



 

DANH SÁCH CÁC NHÓM SINH VIÊN VIÊN VÀ KẾT QUẢ VÒNG CHUNG KẾT

Team/Project

Nhóm sinh viên

Trường

Kết quả

C.P.N

Hole The House

Hà Tấn Phát

Phùng Tấn Cường

Trần Hồ Hạo NHiên

Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh

 Giải Ba

DEN

The open box

Nguyễn Hữu Bảo Nghi

Nguyễn Thị Thanh Nga

Trần Tiến Khanh

Đại học Văn Lang

 

T2V team

Better together 

Nguyễn Hồ Minh Trí

Nguyễn Hoàng Tân

Nguyển Thái Tường Vi

Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh 

 

P2D

Banco House

Huỳnh Duy

Nguyễn Hoàng Phúc

Vũ Thị Mỹ Duyên

Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh 

 Giải Nhất

Đen Đá

Hidden in the leaves

Nguyễn Quỳnh Nghi

Nguyễn Tường Vi

Trần Quang Duy

Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh 

 

Rót nắng

Streaming sunshine

Nguyễn Thị Cẩm Hường

Trần Minh Triết

Uông Đại Vũ

Đại học Văn Lang 

 

NAB

Tropical crevasse

Yushiro Yamanaka

Shuichi Watanabe

Sin Nakagawa

Viện công nghệ Tokyo (Nhật Bản)

 

Vết Mưa

Reflection

Đặng Minh Khang

Lê Anh Huy

Nguyễn Phú Lâm Ngân 

Đại học Bách Khoa

 

HHD

Sloping light

Ngô Văn Huân

Nguyễn Văn Hiếu

Trần Anh Duy 

Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh 

 Giải Nhì

SaiGon I and you

Solid void

Lê Ngọc Nam Huân

Phạm Duy Tân

Phạm Ngọc Tài 

Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh 

 

 

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh