Sinh viên lớp KD13-TNB (khoa Kỹ thuật Đô thị) tham quan thực tế tại tỉnh Trà Vinh

Ngày 01/07/2016

>> Đề án đào tạo nhân lực cho các tỉnh, thành khu vực Tây Nam bộ

>> Thông báo: Xét tuyển theo Đề án đào tạo nhân lực khu vực Tây Nam bộ năm 2016

Các sinh viên lớp KD13-TNB khoa Kỹ thuật Đô thị (Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) vừa qua đã có chuyến tham quan thực tế thú vị, bổ ích tại thành phố Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh).

Đây là chuyến đi thăm quan thực tế của các sinh viên "Đề án đào tạo nhận lực cho các tình, thành khu vực Tây Nam bộ".

Trong chuyến tham quan này, các sinh viên đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu học tập với ban quản lý dự án nâng cấp đô thị tiểu dự án Trà Vinh (thuộc dự án nâng cấp các đô thị Đồng Bằng Sông Cửu Long). Đại diện ban quản lý đã giới thiệu tới các sinh viên toàn bộ dự án nâng cấp đô thị Trà Vinh, và các dự án thành phần.

Khi đến tham quan dự án xây dựng hệ thống hạ tầng khu tái định cư của dự án nâng cấp đô thị, sinh viên có điều kiện quan sát các hệ thống hạ tầng kỹ thuật đang xây dựng như: Đường giao thông, hệ thống cống thoát nước mưa, nước thải sinh hoạt, bể xử lý nước thải cục bộ của dự án, cầu bê tông, hệ thống điện chiếu sáng… ; đồng thời tìm hiểu những cấu kiện, công trình của hệ thống thoát nước như hố ga, cửa xả, cống thoát nước thải…

Ngoài ra, sinh viên lớp KD13-TNB còn có dịp tham quan dự án thoát nước thải đô thị do vốn ODA của Đức đầu tư, sở Xây Dựng Trà Vinh làm chủ đầu tư và công trình di tích lịch sử của thành phố Trà Vinh là Đền thờ Bác Hồ.

Chuyến tham quan này nhằm tạo điều kiện cho các sinh viên có những chuyến đi thực tế, sinh động, bổ sung thêm lượng kiến thức trong quá trình học tập; đồng thời cũng giúp cho sinh viên năm 04 hiểu rõ hơn về nội dung các công việc thực tế của các chuyên ngành (Giao thông – san nền, Cấp thoát nước - môi trường, Điện thông tin liên lạc) để chuẩn bị phân ngành.


Hình ảnh tham quan và giao lưu học tập tại ban quản lý dự án nâng cấp đô thị TP.Trà Vinh

Hình ảnh tham quan công trình hạ tầng kỹ thuật đang thi công tại ̣ án khu tái định của ̣ án nâng cấp đô thị

Hình ảnh tham quan công trình hạ tầng kỹ thuật đã thi công tại dự án nâng cấp đô thị

Hình ảnh tham quan công trình thuộc ̣ án thoát nước thải đô thị ̀ vốn ODA Đức. Vị trí giao cắt giữa ̣ án thoát nước thải và ̣ án nâng cấp đô thị.

Tham quan khu di tích Đền thờ Bác ̀

ThS Trần Thị Sen (giảng viên khoa KTĐT)

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh