Sôi nổi các hoạt động "Xuân tình nguyện 2015"

Ngày 28/01/2015

>> Khen thưởng nhiều cá nhân, tập thể tham gia “Lễ hội truyền thống Kiến trúc 2014”
>> Thư Mời dự “Lễ Hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh”
>> Lễ rước logo “Lễ Hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh”
>> Tưng bừng Lễ hội truyền thống Đại học Kiến trúc TP.HCM

Chiến dịch "Xuân tình nguyện 2015" của sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh kéo dài từ ngày 24/1-06/02/2015 tại các địa bàn gồm: quận Bình Thạnh, quận 2, quận 3, quận 9 và huyện Nhà Bè.

“Xuân tình nguyện” là một hoạt động thường niên của Đoàn viên, sinh viên trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. Chiến dịch này luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của sinh viên, giảng viên và Ban giám hiệu nhà trường.

Anh Nguyễn Văn Tĩnh, Bí thư Đoàn trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: chiến dịch được tổ chức nhằm giúp đỡ, động viên, chăm lo cho các trẻ em mồ côi, người già neo đơn, gia đình khó khăn có được một mùa xuân đầm ấm. Bên cạnh đó chương trình cũng là cơ hội cho đoàn viên, sinh viên rèn luyện nhân cách, học hỏi và biết quan tâm đến những người xung quanh.


Sinh viên ĐH Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đến thăm và giúp đỡ các cụ già neo đơn
Sinh viên ĐH Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh hăng hái tham gia các hoạt động "Xuân tình nguyện"

Theo kế hoạch, “Xuân tình nguyện” được chia thành 4 chủ đề lớn xuyên suốt: Xuân yêu thương, Vị ngày xuân, Tết sạch sẽ, Quỹ tình thương.

Cụ thể, “Xuân yêu thương” bao gồm các hoạt động tại các mái ấm, nhà mở như: đến chơi với các em nhỏ, dạy các em làm sản phẩm handmade; vệ sinh dọn dẹp khu vực ở, phụ nấu ăn cho các em; thăm hỏi trò chuyện với các cụ; chụp hình, kí họa và tặng chân dung các cụ; tặng quà Tết.

“Vị ngày xuân” gồm các chương trình: nấu và phát cháo, làm bánh tét tặng cho người vô gia cư trên địa bàn; thăm hỏi và tặng quà cuối năm cho những người vô gia cư vào tối 25 tháng Chạp.

“Tết sạch sẽ” gồm các hoạt động ý nghĩa như: kết hợp với quận đoàn làm sạch đường phố; sinh hoạt thiếu nhi, tổ chức thi vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường; quét dọn, làm mới, vẽ tường trang trí tường tiểu học, mẫu giáo.

“Quỹ tình thương” đúng như tên gọi chương trình, sinh viên tiến hàng các hoạt động gây quỹ như gom rác, bán đồ handmade để gây quỹ mua quà tặng các gia đình chính sách, trẻ em mồ côi.

Đặc biệt trong chương trình này sẽ tổ chức "Hội chợ xuân” gồm các gian hàng trò chơi tại trường tiểu học, các mái ấm nhà mở, bán các sản phẩm handmade do sinh viên tự làm.

Văn phòng Đoàn trường

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh