Sôi nổi các workshop chuyên đề Kiến trúc cuộc thi BIM 2016

Ngày 07/06/2016

>> Phát động cuộc thi ArchiCAD BIM 2016

Các buổi chuyên đề Kiến trúc trong khuôn khổ chương trình Workshop của cuộc thi BIM 2016 lần lượt được tổ chức trong hai ngày 3-4/6/2016 thu hút đông đảo sinh viên đến tham dự.

* KTS. Võ Trọng Nghĩa:  "Greening the city"

Ngày 04/06/2016, KTS Võ Trọng Nghĩa đã có buổi nói chuyện tại Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh trong khuôn khổ workshop của cuộc thi BIM 2016.

Võ Trọng Nghĩa là KTS được biết đến với thành tích ấn tượng trong giới kiến trúc sư trong và ngoài nước cùng những công trình độc đáo, đạt nhiều giải thưởng quốc tế.

Workshop có chủ đề “Greening the city” do KTS Võ Trọng Nghĩa làm diễn giả thu hút đông đảo sinh viên kiến trúc trong và ngoài trường.



KTS Võ Trọng Nghĩa
 

KTS Võ Trọng Nghĩa đã đưa người nghe đến với nhiều kiến thức thú vị khi chia sẻ quan niệm của ông về Thiền, trước khi đi sâu vào những chuyên môn về ngành kiến trúc.

KTS Võ Trọng Nghĩa cho rằng, việc định tâm, hiểu quy luật cuộc sống sẽ giúp các kiến trúc sư có nhiều ý tưởng trong sáng tạo chuyên môn cũng như điều hành, vận hành các hệ thống trong công việc, nhân sự.

KTS Võ Trọng Nghĩa gửi tới các sinh viên những lời khuyên từ chính cuộc sống và sự nghiệp của mình như: “tiết kiệm cảm xúc, chẳng hạn như hạn chế dành cảm xúc cho những chuyện không đáng trên mạng xã hội, tập trung năng lượng và những suy nghĩ tích cực để nâng cao năng suất làm việc; bền bỉ, kiên tâm làm một việc gì đó trong thời gian dài tối thiểu 10 năm rồi hãy phán xét kết quá, chẳng hạn như chính ông đã dành 10 năm liền để nói và làm kiến trúc về tre; học hỏi mọi thứ có thể bổ trợ cho công việc, cho chuyên ngành như: học Thiền, nhiếp ảnh, điện ảnh..

Cũng tại Workshop,  KTS Võ Trọng Nghĩa đã giới thiệu về các công trình kiến trúc xanh của ông và cộng sự, từ đó phân tích sâu vào những kiến thức về chuyên ngành kiến trúc.

KTS Võ Trọng Nghĩa cũng chia sẻ, truyền cảm hứng tới người nghe niềm đam, sự tâm huyết, trăn trở về ước vọng “xanh hóa ” thông qua việc đầu tư mảng xanh cho chính ngôi nhà của mỗi gia đình, vì tương lai một đô thị xanh.

Trong phần thảo luận, rất đông sinh viên đã gửi tới KTS Võ Trọng Nghĩa những câu hỏi thú vị xung quanh chuyện Thiền và kiến trúc xanh và được ông giải đáp, hướng dẫn tận tình.

* Cũng trong khuôn khổ các workshop kiến trúc của cuộc thi BIM 2016,  sáng 4/6/2016 KTS Shunri Nishizawa – Công ty Kiến trúc NISHIZAWAARCHITECTS đã có buổi chuyên đề kiến trúc về nội dung “Không gian đệm”.

Tại hội thảo, tác giả giới thiệu các loại hình không gian đệm và những dự án, công trình của Nishizawaarchitects.



* Chiều ngày 3/6/2016 ông Lee Kim Seng – Trưởng phòng Thiết kế, Công ty YKK AP FAÇADE PTE LTD, Singapore chủ trì buổi workshop “Facade design” về vỏ bao che.

 

Tác giả đề cập đến quá trình thiết kế Façade, đi vào trình bày những case study thiết kế bằng ứng dụng BIM và những công trình hoàn thiện tại Singapore và Việt Nam.

Trước đó, buổi phát động cuộc thi ứng dụng công nghệ kiến trúc – Where have you BIM 2016 diễn ra sôi nổi tại Hội trường A106 Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh sáng hôm 28/4/2016.

Chủ đề cuộc thi BIM 2016 là “Cảm hứng không gian đệm – Không chỉ là giải pháp”, đăng ký dự thi đến ngày 9/5/2016, mỗi đội tối đa 3 sinh viên từ năm 2 đến từ Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh và Đại học Kiến trúc Hà Nội.

L.H - M.T

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh