Sôi nổi sinh hoạt học thuật khoa Khoa học cơ bản

Ngày 16/06/2017

Trong ngày 15/06, khoa Khoa học cơ bản (trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) tổ chức hai buổi sinh hoạt học thuật  với phần báo cáo của ThS Trương Thị Thanh Thúy – giảng viên bộ môn Khoa học ứng dụng và ThS Phạm Thị Kim Yến – giảng viên bộ môn Khoa học xã hội.

Cụ thể, sáng ngày 15/06, ThS Trương Thị Thanh Thúy trình bày chủ đề “Tầm quan trọng của hóa học trong đời sống”.

Theo tác giả, hóa học là một nhánh của Khoa học tự nhiên và khi nhắc đến mọi người thường nghĩ đó là định nghĩa, khái niệm trừu tượng; những cấu trúc phức tạp của vật chất; và những phản ứng hóa học. Do đó, tác giả muốn mang đến một cái nhìn gần gũi và thực tế cũng như sự hiểu biết rõ hơn tầm quan trọng của hóa học đối với cuộc sống; và từ đó truyền cảm hứng học tập môn hóa học đến các thế hệ sau.

Tác giả trình bày bài báo cáo với 3 nội dung gồm: định nghĩa hóa học, ứng dụng của hóa học trong đời sống và một số phản ứng hóa học thường gặp.

Cùng ngày, ThS Phạm Thị Kim Yến trình bày báo cáo “Khuyến khích học từ vựng tiếng Anh chuyên ngành bằng sơ đồ từ”.

Theo tác giả, một trong những rào cản mà người học gặp phải khi đọc tài liệu chuyên ngành bằng tiếng Anh là vốn từ ít. Do đó, từ vựng chuyên ngành nên là trọng tâm trong lớp học tiếng Anh chuyên ngành để giúp người học thỏa mãn nhu cầu đọc tham khảo liên quan đến ngành nghề của họ.

Tác giả cho biết, việc tiếp cận từ vựng bằng sơ đồ từ (word map) là cách học từ vựng chuyên ngành hiệu quả nhất vì nó kích hoạt người học vận dụng kiến thức chuyên ngành có sẵn liên quan đến bài đọc, tương tác với nhau trong khi đọc và lập sơ đồ từ, vận dụng liên kết ý nghĩa từ.

Buổi sinh hoạt học thuật hấp dẫn thu hút sự quan tâm thảo luận của các giảng viên tham dự.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh