Sôi nổi sinh hoạt học thuật tại khoa Khoa học cơ bản

Ngày 16/01/2017

Sáng ngày 12/1/2017 khoa Khoa học cơ bản (trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh) diễn ra hai cuộc sinh hoạt học thuật  với phần báo cáo của ThS Huỳnh Thị Hoàng Dung –Trưởng khoa Khoa học cơ bản và ThS Nguyễn Hữu Lộc – Trưởng bộ môn khoa học ứng dụng.

 Tại buổi sinh hoạt, ThS Huỳnh Thị Hoàng Dung trình bày báo cáo về phương pháp xây dựng một không gian hàm hoàn toàn mới - không gian Banach. Từ đó tác giả giải bài toán có nghiệm trên không gian hàm mới này. Các kỹ thuật đã sử dụng cũng là phương pháp mới, cụ thể: xây dựng một điều kiện cần và đủ để một tập là compact tương đối trong gian hàm mới.


* Cùng ngày, ThS Nguyễn Hữu Lộc - khoa Khoa học Cơ bản cũng trình bày báo cáo chủ đề “Đánh giá các kỹ thuật lập trình Index Mapping và Creator trong quy trình thiết kế tham số”.

Tác giả giới thiệu về xu hướng kiến trúc tham số; cơ sở khoa học của việc hình thành kiến trúc tham số; đặc điểm thiết kế; các kỹ thuật dựng hình trong thiết kế. Từ đó ThS Nguyễn Hữu Lộc đánh giá các kỹ thuật dựng hình này theo quan điểm của sáng tác nghệ thuật truyền thống và tác động của các kỹ thuật thiết kế tham số tới tư duy của người kiến trúc sư.

Buổi sinh hoạt học thuật thu hút nhiều câu hỏi, nhận xét, thảo luận của các giảng viên.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh