SV Đại học Kiến trúc TP.HCM lọt vào top 3 Châu lục Cuộc thi Nhà Thiết kế Trẻ Châu Á (AYDA) 2016

Ngày 27/04/2017

Nhà thiết kế trẻ Châu Á (AYDA) 2016 là một cuộc thi mang tầm vóc châu lục, thu hút 15 quốc gia tham dự, và vòng chung kết năm nay được tổ chức tại Indonesia.

Cuộc thi do Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam tổ chức đã được phát động tại trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh sáng ngày 21/09/2016.

Tại vòng Chung kết Cuộc thi Nhà Thiết kế Trẻ Châu Á 2016 Việt Nam, nhóm M.03 sinh viên Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh gồm Chu Đình Hùng, Nguyễn Quỳnh Nghi và Nguyễn Trúc Thi đã đạt giải Nhất mảng kiến trúc.

Tham dự vòng Châu lục Nhà Thiết kế Trẻ Châu Á 2016, nhóm sinh viên M.03 tiếp tục gặt hái những thành công khi lọt vào top 3 cuộc thi.




Xem thêm bài viết về Cuộc thi Nhà Thiết ké Trẻ Châu Á 2016 trên Tạp chí Kiến Trúc.

KIẾN VIỆT XUẤT SẮC LỌT TOP 3 VÒNG CHÂU LỤC AYDA 2016

Đến với vòng Châu lục cuộc thi Nhà Thiết Kế Trẻ Châu Á 2016, Kiến Việt đã có màn bứt phá ngoạn mục để vượt qua các đối thủ đáng gờm khác và lọt vào Top 3 chung cuộc.

Vòng Châu Lục AYDA 2016 – Trải nghiệm có 1-0-2 cho Kiến Việt

Chiến thắng tại cuộc thi Nhà Thiết Kế Trẻ Châu Á 2016 đã mang đến cho quán quân 15 nước cơ hội trải nghiệm chương trình học tập bổ ích và thú vị tại Indonesia. Không chỉ giúp các quán quân có cái nhìn mới mẻ, đa dạng về thiết kế, chuyến đi còn là cơ hội để các bạn học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành.

Vượt ngoài khuôn khổ một cuộc thi, AYDA là mô hình kết nối giữa sinh viên và các chuyên gia. Thông qua các bài chia sẻ từ bốn diễn giả, các quán quân đã được mở mang kiến thức đồng thời tiếp thêm ngọn lửa đam mê thiết kế. Đặc biệt ấn tượng là phần chia sẻ của Tiến sĩ, Kiến trúc sư Ken Yeang – bậc thầy về kiến trúc sinh thái. Ông được đánh giá là một trong những Kiến trúc sư có tầm ảnh hưởng nhất thế kỉ 21 và được tạp chí Guardian của Anh xếp vào Top 50 có khả năng cứu Trái Đất nhờ những cống hiến của mình. Các diễn giả còn lại đều là những cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực như Kiến trúc sư Colin Seah (Giám đốc thiết kế – nhà sáng lập Ministry of Design)Kiến trúc sư Sibarani Sofian (Giám đốc Urban+ Indonesia), và ông Ee Soon Wei (CEO Art Printing Works) cũng đã có bài nói chuyện đầy thuyết phục và truyền cảm hứng cho các quán quân. Sau buổi hội thảo với 4 diễn giả, các quán quân còn được trao đổi trực tiếp với 2 chuyên gia người Indonesia về bài thi. Chính từ những nhận xét quý báu đó, các bạn sẽ nhận ra điểm ưu khuyết, thiếu sót cần bù đắp để từng bước hoàn thiện thiết kế và bài thuyết trình của mình.

Trọng yếu của chuyến đi, Kiến Việt đã có màn tranh tài gây cấn với quán quân từ rất nhiều quốc gia để giành giải Bạch Kim danh giá. Không những là cơ hội giúp các bạn học hỏi những điểm mới lạ trong thiết kế của các nước, mà vòng châu lục còn là thách thức lớn buộc các bạn phải bứt phá giới hạn bản thân để chinh phục Ban Giám khảo. Đây thật sự là một trải nghiệm khó quên trong đời sinh viên cho các nhà thiết kế trẻ.

Bên cạnh việc học hỏi và thi tài năng, các quán quân còn được đến thăm các công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới tại Thành phố Yogyakarta, như đền Borobudur – di sản thế giới do UNESCO công nhận, di tích Phật giáo lớn nhất thế giới và bảo tàng Ullen Sentalu – nơi lưu giữ những hiện vật của hoàng gia Indonesia. Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của lối kiến trúc kết hợp giữa lịch sử, nghệ thuật với khung cảnh thiên nhiên thanh bình của người Indonesia, chuyến đi còn giúp các bạn tạo dựng những kỷ niệm khó quên với những người bạn đã gắn bó suốt cuộc thi.

Kiến Việt tỏa sáng tại AYDA Châu Lục 2016

Nhìn chung, các ý tưởng tham gia tranh tài tại vòng Châu lục AYDA 2016 đều vô cùng sáng tạo, táo bạo, vừa thể hiện được đặc trưng thiết kế của từng nước vừa bắt kịp những xu hướng thiết kế chung của thế giới, đồng thời phản ánh được các vấn đề đang được cộng đồng châu lục quan tâm.
Các Kiến trẻ đại diện Việt Nam dự thi cả hai mảng Thiết Kế và Nội Thất đã ghi được dấu ấn cá nhân tại vòng Châu lục AYDA 2016. Đặc biệt, nhóm MO3 đại diện mảng kiến trúc Việt Nam đã xuất sắc lọt Top 3 chung cuộc với ý tưởng về một mô hình tâm linh hoàn toàn mới nhằm cải tạo những khu nghĩa trang tối tăm nằm ngay giữa lòng các thành phố lớn thành công viên – nơi kết nối cộng đồng.

Các quán quân đã có những chia sẻ chân thành về cuộc thi cũng như đưa ra những lời khuyên cho những bạn đam mê thiết kế.

Nguyễn Trúc Thi – thành viên nhóm MO3, đại diện mảng Thiết kế Kiến trúc chia sẻ: “AYDA có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời sinh viên của mình. May mắn là đội chiến thắng ở Việt Nam, mình đã có cơ hội dự vòng Châu lục để được mở mang kiến thức và được gặp gỡ bạn bè quốc tế. Sau chuyến đi, mình nghiêm túc nhận ra rằng, phải học tiếng Anh thật chăm chỉ, vì nó rất cần thiết trong thời đại ngày nay. Thêm nữa, dù là sinh viên kiến trúc nói chung hay các ngành có tính sáng tạo nói riêng, đừng ngại thử thách bản thân, hãy tham gia các cuộc thi mà chính mình thấy hứng thú, càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ biết được khả năng của mình đang ở đâu, từ đó cố gắng hơn để thành công hơn.”

Chu Mạnh Hùng, thành viên nhóm MO3, đại diện mảng Thiết kế Kiến trúc chia sẻ: “AYDA là cả một chặng đường dài và mình đã học được rất nhiều từ cuộc thi. Không chỉ được học tập ở Indo, tụi mình còn được giao lưu với các bạn quốc tế. Hơn hết, tụi mình đã giữ được ý chí và nỗ lực theo đuổi ước mơ đến giây phút cuối cùng. Kinh nghiệm mình rút ra được là: trên con đường chinh phục ước mơ, hẳn sẽ có khó khăn khôn lường, hãy luôn cố gắng hết mình để không nuối tiếc, dù kết quả là gì đi nữa”

Đặng Thành Duy – đại diện mảng Thiết kế Nội Thất chia sẻ: “Tham gia tranh tài vòng châu lục ở Indonesia là một trải nghiệm mà em sẽ không bao giờ quên. Ở đây, em vừa có thêm bạn bè là quán quân các nước khác, vừa có cơ hội học hỏi từ Ban Giám Khảo là các chuyên gia lão làng trong ngành. Những điều này là vô cùng quý giá đối với em, cũng là động lực để em tiếp tục cố gắng hoàn thiện mình hơn nữa cho quãng đường sau này

(Theo Tạp chí Kiến trúc)

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh