SV ĐH Kiến trúc TPHCM đạt nhiều giải thưởng Cuộc thi “Ý tưởng kiến trúc nhà ở tương lai tại Việt Nam”

Ngày 27/04/2017

Vừa qua, Lễ trao giải cuộc thi “Ý tưởng kiến trúc nhà ở tương lai tại Việt Nam” do Câu lạc bộ các trường đào tạo Kiến trúc sư thuộc Hội Kiến trúc sư Việt Nam đã diễn ra trong khuôn khổ Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 tại Đà Nẵng.

Cuộc thi “Ý tưởng kiến trúc nhà ở tương lai Việt Nam” nhằm khơi dậy sự sáng tạo về kiến trúc nhà ở của sinh viên – Một cái nhìn về tương lai của không gian và môi trường ở Việt Nam.

Qua Cuộc thi, trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh đã đạt được nhiều giải thưởng trong đó có 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba, 6 Giải Hội đồng, và 4 Giải bình chọn từ các doanh nghiệp, tổ chức.

Xem danh sách gải thưởng TẠI ĐÂY













Xem thêm bài viết về Cuộc thi “Ý tưởng kiến trúc nhà ở tương lai tại Viêt Nam” trên Tạp chí Kiến trúc.

Ý tưởng thiết kế nhà ở trong tương lai và Thiết kế Ngôi nhà mơ ước: Hướng tới không gian mở tiện nghi và thân thiện với tự nhiên

Trong khuôn khổ Liên hoan Kiến trúc Việt Nam 2017 (19-23/4 tại Đà Nẵng), sáng 21/4, trong không gian của Triển lãm Kiến trúc Việt Nam đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi Ý tưởng thiết kế nhà ở trong tương lai dành cho sinh viên do CLB Đào tạo KTS tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội KTS Việt Nam.

Sau Lễ trao giải, Tạp chí Kiến trúc và Tập đoàn Thạch Bàn cũng đồng thời phát động Cuộc thi Thiết kế Ngôi nhà mơ ước. Những cuộc thi thiết kế nhà ở được tổ chức với sự bảo trợ của Hội KTS Việt Nam đã thu hút sự chú ý của xã hội và sự tham gia của các KTS trẻ, hướng tới việc nâng cao nhận thức, thẩm mỹ của người dân cũng như trách nhiệm của KTS trong việc tạo dựng những không gian ở tiện nghi, thân thiện môi trường và giàu bản sắc…

Sau 4 tháng phát động, Cuộc thi Ý tưởng thiết kế nhà ở tương lai đã nhận được 82 đồ án dự thi từ sinh viên thuộc các cơ sở đào tạo chuyên ngành kiến trúc – quy hoạch trên toàn quốc. Trong số 15 phương án lọt vào vòng 2, Ban tổ chức đã chọn được 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 9 giải Hội đồng, 03 giải Doanh nghiệp và 01 giải Bình chọn của bạn đọc Tạp chí Kiến trúc – Hội KTS Việt Nam. PGS.TS.KTS Nguyễn Quốc Thông, Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam – Chủ tịch Hội đồng Giám khảo nhận xét: “Các phương án dự thi cho thấy sự phong phú về ý tưởng tổ chức không gian cư trú trong tương lai. Những cách tiếp cận khác nhau của các em được thể hiện qua các giải pháp kiến trúc rất đặc biệt, có những ý tưởng rất thực tế, cũng có những giải pháp lãng mạn trong tạo hình kiến trúc, nhiều ý tưởng mới với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại… Điều đó cho thấy sức sáng tạo của tuổi trẻ.”

Các em SV đến từ các trường đã đến Lễ trao giải Cuộc thi với sự hào hứng, tinh thần học hỏi và khát vọng được thể hiện những ý tưởng mới và độc đáo. Khi được hỏi, nhiều bạn SV đến từ các trường đào tạo KTS tại Đà Nẵng đều bày tỏ mong muốn được tham gia các cuộc thi thiết kế – những sân chơi bổ ích để học hỏi kinh nghiệm và trui rèn bản lĩnh nghề nghiệp.

 Phần nào đáp ứng nhu cầu sáng tạo của giới nghề, ngay khi Cuộc thi Ý tưởng thiết kế nhà ở trong tương lai khép lại, Tạp chí Kiến trúc đã phối hợp với Tập đoàn Thạch Bàn tổ chức cuộc thi Thiết kế Ngôi nhà mơ ước với sự bảo trợ của Hội KTS Việt Nam. Điểm khác biệt là “Ngôi nhà mơ ước” hướng đến những ý tưởng và giải pháp thực tế – những công trình đã được xây dựng và những đồ án có tính khả thi. Cuộc thi cũng có những hạng mục dành cho nhiều đối tượng chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và cả những bạn đọc yêu thích sáng tạo trong lĩnh vực kiến trúc nhà ở.

 Trao đổi về cuộc thi, Ông Nguyễn Hồng Sơn – Giám đốc Công ty Thạch Bàn miền Trung cho biết: “Thạch Bàn đã nhiều năm gắn bó với giới KTS, với cuộc thi này, chúng tôi mong muốn tạo một sân chơi thú vị, hỗ trợ sự sáng tạo, huy động sự sáng tạo của các KTS và cả những người dân, góp phần nâng cao chất lượng không gian ở; đồng thời đây cũng là cơ hội chúng tôi kết nối các KTS, chủ đầu tư và người dân, hướng tới những ngôi nhà hiện đại, tiện nghi theo hướng xanh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.”

Đến với Lễ trao giải Cuộc thi, các đại biểu tham dự đã cùng trao đổi và giao lưu  – Đối thoại KTS và SV Kiến trúc với những khách mời: KTS Hoàng Thúc Hào (KTS trưởng Văn phòng Kiến trúc 1+1>2), KTS Nguyễn Hoàng Mạnh (KTS chủ trì MIA Design Studio), nhóm SV Nguyễn Bình Dương, Phạm Tuấn (ĐH Xây dựng – Giải Nhất cuộc thi), nhóm SV Nguyễn Viết Hưng, Nguyễn Dương Hào, Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Chí Linh (ĐH Kiến trúc TP HCM – Giải Nhì cuộc thi). Thông điệp của các KTS đàn anh muốn trao gửi với các em SV kiến trúc chính là những kinh nghiệm, bài học và cả cách giữ lửa – tình yêu với nghề: “Kiến trúc không có thần đồng, thành công là quá trình thử nghiệm và thu gom thậm chí cả những thất bại” (KTS Hoàng Thúc Hào) – “Đằng sau những tấm pano rất đẹp là quá trình lao động, sáng tạo miệt mài” – (KTS Nguyễn Hoàng Mạnh).

(Theo Tạp chí Kiến trúc)

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh