Tân kiến trúc sư ngành Thiết kế đô thị khóa 2014 nhận bằng tốt nghiệp

Ngày 14/05/2019

Sáng ngày 14/5/2019, Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân kiến trúc sư ngành Thiết kế đô thị (UD 14 cùng một số sinh viên khóa trước) – Chương trình liên kết đào tạo quốc tế giữa Đại học KU Leuven (Bỉ) và Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra trang trọng.

Tới dự Lễ trao bằng có: PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, TS.KTS. Vũ Việt Anh – Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế,  TS.KTS. Đỗ Phú Hưng – Nguyên Trưởng khoa Quy hoạch – một trong những người thầy đầu tiên tham gia xây dưng chương trình Thiết kế đô thị khi bắt đầu hợp tác liên kết đào tạo với Trường KU Leuven, cùng nhiều thầy cô tham gia giảng dạy sinh viên.

Các tân kiến trúc sư và đông đảo bạn bè, người thân cũng có mặt đông đủ tại hội trường từ sớm.

Lễ trao bằng là dịp đánh dấu thành tựu vững chắc của công tác đào tạo liên kết quốc tế của Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh – một đơn vị có bề dày lịch sử  với vị thế là đơn vị đào tạo về các ngành xây dựng dẫn đầu khu vực phía Nam.

TS.KTS. Vũ Việt Anh cho biết, từ năm 2009 đến năm 2019, trong khuôn khổ đề án chương trình tiên tiến của Bộ Giáo dục &Đào tạo, Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã liên kết với Đại học KU Leuven (Bỉ) đề xây dựng chương trình và tổ chức đào tạo kiến trúc sư thiết kế đô thị. Kể từ đó đến nay, chương trình đã tiếp nhận đào tạo được 10 khóa với tổng số 197 sinh viên với 05 khóa tốt nghiệp. Trong đó, có 58 sinh viên nhận bằng từ Bỉ và Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, 99 sinh viên tốt nghiệp hoàn toàn tại Việt Nam.

Với riêng khóa UD 2014, tỷ lệ Giỏi chiếm 16%, Khá: 75%, Trung bình: 9%. Chương trình và phương pháp đào tạo tiên tiến từ Đại học KU Leuven và các giảng viên giàu kinh nghiệm tu nghiệp từ nước ngoài đã đồng hành cùng sinh viên chuyên ngành Thiết kế đô thị đã hoàn thành các bài tập, đồ án, môn học vừa tích hợp các kiến thức chuyên môn mới nhất, cũng như gắn kết với những vấn đề thực tiễn bức xúc của đô thị trên cả nước.

Đặc biệt, đồ án tốt nghiệp của sinh viên ngành Thiết kế đô thị khóa 2014 với địa bàn nghiên cứu tại thành phố Đà Lạt, là sự kết tinh của quá trình liên tục thực hiện các workshop, chuyên đề nghiên cứu, khảo sát thực địa đến bài đồ án cuối cùng của 4,5 năm học, vừa có khối lượng làm nhóm và khối lượng làm cá nhân.

Kết quả, Hội đồng đánh giá đồ án tốT nghiệp chấm đánh đánh giá 100% sinh viên bảo vệ đạt kết quả, trong , sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Hưng đạt điểm đồ án cao nhất.

TS.KTS. Vũ Việt Anh cũng thông tin, Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh và Đại học KU  Leuven vừa tiếp tục ký két hợp đồng liên kết đào tạo, không chỉ cho các môn bậc đại học mà còn phát triển lên bậc thạc sĩ, tiến sĩ. Đây cũng là cơ hội cho các cựu sinh viên UD tiếp tục phát triển năng lực chuyên môn. Tháng 8/2019 tới, Đại học KU Leven và Đai học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh sẽ kỷ niệm 10 năm quan hệ hợp tác liên kết đào tạo.

Phát biểu tại Lễ trao bằng, PGS.TS. KTS. Lê Văn Thương chúc mừng các tân Kiến trúc sư Thiết kế đô thị hôm nay nhận bằng bước đầu đạt được những thành công tốt đẹp đầu tiên cho quá trình hoạt động nghề nghiệp và tương lai sự nghiệp phía trước. Hiệu trưởng Nhà trường mong các tân kiến trúc sư  không ngừng trau dồi cập nhật kiên thức chuyên môn trên nền  tảng những gì đã được tích lũy trong quá trình học tập, tạo được sư bứt phát cho bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội.

Chùm ảnh Lễ trao bằng tốt nghiệp cho các tân kiến trúc sư ngành Thiết kế đô thị:

 
|













Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh