Tâp huấn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2019

Ngày 27/05/2019

Ngày 25/5, Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công lớp huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) năm 2019.

Lớp tập huấn do Nhà trường và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TP. Hồ Chí Minh) phối hợp tổ chức.

PGS.TS.KTS. Lê Văn Thương – Hiệu trưởng Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, ThS. Nguyễn Hoàng Minh Vũ - Phó Hiệu trưởng, Phó Bí thư Đảng ủy Trần Minh Đức, lãnh đạo các khoa - phòng - ban trực tiếp tham gia lớp tập huấn cùng đông đảo công chức, viên chức, viên chức và người lao động của Nhà trường.

 

Lớp tập huấn do 04 cán bộ của phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP. Hồ Chí Minh đảm nhiệm công tác huấn luyện.

Cụ thể, về phần lý thuyết, thành viên lớp tập huấn đã nghe đại úy Lê Thanh Tùng giới thiệu các nội dung: Văn bản Quy phạm pháp luật của Nhà nước về công tác PCCC; Kiến thức về pháp luật, Phòng cháy và chữa cháy; Biện pháp phòng cháy tại cơ sở; Phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, biện pháp, kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Phương pháp tự kiểm tra an toàn PCCC…

 

Ở phần thực hành, các học viên được tập huấn: Động tác rải vòi cơ bản và tư thế cầm lăng chữa cháy; Cách sử dụng hệ thống: bao cháy, chữa cháy tự động, chữa cháy vách tường, các loại bình chữa cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy trang bị tại Trường; Cách sử dụng một số phương tiện cứu nạn, cứu hộ thông thường; Các kỹ năng cứu người trong đám cháy; Công tác cứu nạn cứu hộ; Xử lý tình huống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ.



Qua cả hai phần học lý thuyết và thực hành, các học viên nắm vững các văn bản quy phạm pháp luật về công tác PCCC như: Luật PCCC, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật PCCC, Nghị định, Thông tư và các văn bản quy định khác do Nhà nước ban hành đối với công tác PCCC; Được trang bị những kiến thức cơ bản về cháy, bổ, nguyên nhân, biện pháp phòng cháy và cách xử lý kịp thời các tình huống cháy xảy ra; Nắm vững các kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cần thiết để xử lý tình huống cháy, nổ và cứu nạn, cứu hộ; Sử dụng thành thạo các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại nơi làm việc



 

Mục đích và kết quả của Lớp tập huấn nhằm đảm bảo việc PCCC của Trường được tiến hành tốt, chữa cháy kịp thời, có hiệu quả.

Tin khác
 Fanpage Khoa Quy hoạch
 Fanpage Trường
 Phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ
Bản quyền © 2012 thuộc về Trường Đại Học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh